173 trường hợp phát hiện qua sàng lọc cộng đồng tại các địa phương trong tỉnh liên quan đến Công ty thủy sản Út Xi (ấp Hà Bô, xã Tài Văn, H.Trần Đề, tỉnh Sóc Trăng).

Sóc Trăng: Thêm 173 ca dương tính liên quan ổ dịch tại Công ty thủy sản Út Xi

Vũ Phong | 06/10/2021, 20:50

173 trường hợp phát hiện qua sàng lọc cộng đồng tại các địa phương trong tỉnh liên quan đến Công ty thủy sản Út Xi (ấp Hà Bô, xã Tài Văn, H.Trần Đề, tỉnh Sóc Trăng).

Theo thông tin từ Sở Y tế Sóc Trăng, ngày 6.10, tỉnh này ghi nhận thêm 195 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2. Trong đó số ca nhiễm nhiều nhất là H.Trần Đề (142), Mỹ Xuyên (24), Mỹ Tú (11).

img_20211006_193246.jpg
Dòng người từ các tỉnh, thành đổ về H.Trần Đề - Ảnh: Vũ Phong

Trong số 195 trường hợp mắc mới, có 1 trường hợp là F1; 21 trường hợp về từ vùng dịch, tất cả đã được quản lý trước đó; 173 trường hợp phát hiện qua sàng lọc cộng đồng tại các địa phương trong tỉnh liên quan đến Công ty thủy sản Út Xi (ấp Hà Bô, xã Tài Văn, H.Trần Đề).

Tính đến thời điểm hiện tại, toàn tỉnh Sóc Trăng có 1.682 trường hợp mắc COVID-19, có 926 trường hợp được chữa khỏi bệnh xuất viện về nhà. Hiện còn 734 trường hợp đang được cách ly điều trị tại cơ sở y tế. Đến thời điểm này, Sóc Trăng đã tiêm vắc xin được gần 265.000 liều.

Ông Trần Văn Lâu, Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng, cho biết: “Ngày hôm nay, số lượng người dân về quê bằng phương tiện cá nhân giảm nhiều so với mấy ngày trước. Những người này được hỗ trợ thức ăn, nước uống, chăm sóc y tế trước khi đến khu sàng lọc, xét nghiệm nCoV. Bà con cũng khổ quá mới về quê nên dù còn khó khăn tỉnh cũng lo chu đáo cho bà con. Bà con về bao nhiêu người, tỉnh đều sẵn sàng nhận, mong bà con yên tâm và chấp hành tốt các quy định phòng chống dịch bệnh”.

Trong số hàng chục ngàn người trở về quê tránh dịch, Sóc Trăng đã sàng lọc được khoảng trên 100 F0 và đã đưa vào bệnh viện điều trị. Lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh Sóc Trăng cũng phát đi thông báo yêu cầu người dân ngoài tỉnh khi về quê hãy đến cơ sở y tế gần nhất để khai báo.

Cũng trong ngày 6.10, Sở Y tế tỉnh Sóc Trăng đã có thư kêu gọi y, bác sĩ, nhân viên y tế tham gia chống dịch. Theo Sở Y tế Sóc Trăng, hiện nay, mặc dù đã chuyển sang trạng thái bình thường mới nhưng dịch COVID-19 vẫn đang diễn biến phức tạp. Nhất là trong những ngày qua, số lượng người về từ các tỉnh, thành đang có dịch làm gia tăng số lượng người mắc COVID-19 trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng.

“Với mục tiêu hàng đầu là đảm bảo an toàn sức khỏe cho nhân dân, Sở Y tế tỉnh Sóc Trăng khẩn thiết kêu gọi toàn bộ hội nghề nghiệp thuộc lĩnh vực y tế, các chuyên gia, nhân viên y tế đã nghỉ hưu hãy tham gia các hoạt động phòng chống dịch COVID-19 tại địa phương.

Với trách nhiệm nghề nghiệp, tinh thần tương thân tương ái và tấm lòng thương yêu đồng bào, chúng ta hãy cùng chung tay hỗ trợ công tác chống dịch, tư vấn và trực tiếp chăm sóc, điều trị cho người bệnh. Sự giúp sức quý báu và nghĩa tình của quý vị trong giai đoạn khó khăn này sẽ góp phần quan trọng khống chế và đẩy lùi dịch bệnh, đưa tỉnh Sóc Trăng sớm trở lại cuộc sống bình yên”, nội dung thư kêu gọi.

Bài liên quan
Nét đẹp lễ hội Nghinh Ông Nam Hải ở Sóc Trăng
Ngày 29.4, UBND huyện Trần Đề (tỉnh Sóc Trăng) đã tổ chức lễ hội Nghinh Ông Nam Hải năm 2024.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chiến dịch Hồ Chí Minh - Đỉnh cao thắng lợi của cách mạng Việt Nam
4 giờ trước Sự kiện
Gần nửa thế kỷ đã trôi qua nhưng Chiến dịch Hồ Chí Minh vẫn mãi là mốc son chói lọi trong lịch sử dân tộc Việt Nam, để lại nhiều kinh nghiệm quý báu đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sóc Trăng: Thêm 173 ca dương tính liên quan ổ dịch tại Công ty thủy sản Út Xi