Các phần tử Hồi giáo của vùng Caucase (Nga) dọa sẽ đánh bom khủng bố tại Sochi trong thời gian diễn ra Thế vận hội mùa đông (khởi tranh ngày 7.2). Họ phát một cuộn phim trên website vdagestan sáng nay.

Thế vận hội Sochi trước nguy cơ bị đánh bom khủng bố

Một Thế Giới | 20/01/2014, 19:35

Các phần tử Hồi giáo của vùng Caucase (Nga) dọa sẽ đánh bom khủng bố tại Sochi trong thời gian diễn ra Thế vận hội mùa đông (khởi tranh ngày 7.2). Họ phát một cuộn phim trên website vdagestan sáng nay.

Hai người đàn ông khoảng 25 tuổi tự giới thiệu là tác giả của các cuộc đánh bom liều chết tại Volgograd (miền Nam nước Nga) làm 34 người chết hồi cuối tháng 12. Lần này, họ gửi lời đe dọa đến Tổng thống Nga Vladimir Putin: “Liên quan đến thế vận hội mùa đông, chúng tao đã chuẩn bị một món quà cho mày và cho các du khách, nhằm trả thù cho máu của người Hồi giáo đã đổ trên toàn thế giới”.

Cuốn phim dài 49 phút có tựa đề “lời kêu gọi của Suleiman và Abdurakhman trước cuộc đánh bom ở Volgograd” được giới thiệu như thông điệp vĩnh biệt của hai người đánh bom liều chết. Cuốn phim cho thấy những hình ảnh của hai cuộc khủng bố ở Volgograd, việc chuẩn bị một trái bom và cách đeo trên tay của một người đánh bom liều chết.

Ngoài ra, hai người đàn ông này còn kêu gọi “mang bom không chỉ ở Caucase mà còn trong các thành phố lớn của Nga”, đồng thời còn khẳng định rằng nhiều thanh niên sẵn sàng đánh bom liều chết như vụ ở Volgograd.

Vdagestan là website của người Hồi giáo ở Duguestan, một trong những nước Cộng hòa của vùng Caucase vốn bất ổn và chịu ảnh hưởng nhiều nhất từ các phần tử nổi loạn Hồi giáo.
The van hoi Sochi truoc nguy co bi danh bom khung bo

Cảnh sát chống khủng bố Nga có mặt ở Caucase

An ninh là một trong những mối quan tâm hàng đầu của chính quyền Nga trong việc tổ chức Thế vận hội mùa đông Sochi. Tổng thống Putin tuyên bố trong cuộc phỏng vấn với nhiều kênh truyền hình Nga và quốc tế: “Nhiệm vụ của chúng tôi với tư cách là nhà tổ chức là đảm bảo an ninh cho các VĐV tham dự thế vận hội và khán giả. Chúng tôi sẽ làm hết sức mình”.
Nhất Tuấn (theo AFP)
(Ảnh đại diện: Tổng thống Nga Vladimir Putin)

Bài liên quan
Thủ tướng dự lễ đón, chiêu đãi do Tổng thống Nga Vladimir Putin chủ trì
Thủ tướng Phạm Minh Chính dự lễ đón các Trưởng đoàn và chiêu đãi trọng thể chào mừng các đoàn tham dự Hội nghị các Nhà lãnh đạo BRICS và BRICS mở rộng do Tổng thống Nga Vladimir Putin chủ trì.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính gặp Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan
một phút trước Theo dòng thời sự
Tối 23.10, theo giờ địa phương, trong khuôn khổ các hoạt động tham dự Hội nghị cấp cao BRICS mở rộng tại Kazan (Nga), Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã gặp Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thế vận hội Sochi trước nguy cơ bị đánh bom khủng bố