Nằm trong chuỗi sự kiện chào mừng Ngày Khoa học và Công nghệ (KH&CN) Việt Nam 18.5, Sở KH&CN TP.HCM đã tổ chức lễ công bố các doanh nghiệp trên địa bàn đạt giải thưởng Chất lượng Quốc gia (GTCLQG) năm 2017.

TP.HCM muốn có thêm nhiều doanh nghiệp đoạt giải thưởng Chất lượng Quốc gia

Hà Ngọc Bách | 17/05/2018, 07:41

Nằm trong chuỗi sự kiện chào mừng Ngày Khoa học và Công nghệ (KH&CN) Việt Nam 18.5, Sở KH&CN TP.HCM đã tổ chức lễ công bố các doanh nghiệp trên địa bàn đạt giải thưởng Chất lượng Quốc gia (GTCLQG) năm 2017.

GTCLQG là hình thức khen thưởng cấp Quốc gia hàng năm do Thủ tướng Chính phủ tặng cho các tổ chức, doanh nghiệp có thành tích xuất sắc trong việc nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ, năng lực cạnh tranh và hiệu quả hoạt động, hội nhập với nền kinh tế khu vực và thế giới.

Không giới hạn ở tầm quốc gia, GTCLQG Việt Nam cũng là giải thưởng chất lượng có uy tín, nằm trong hệ thống Giải thưởng Chất lượng Quốc tế Châu Á - Thái Bình Dương của Tổ chức Chất lượng Châu Á - Thái Bình Dương (APQO).

7 tiêu chí để đánh giá các doanh nghiệp tham gia GTCLQG:Vai trò của lãnh đạo; Chiến lược hoạt động; Chính sách định hướng vào khách hàng và thị trường; Đo lường, Phân tích và Quản lý tri thức; Quản lý và Phát triển nguồn nhân lực; Quản lý quá trình hoạt động; Kết quả hoạt động.

Trong năm 2017, Thủ tướng Chính phủ đã quyết định trao tặng GTCLQG 2017 cho 73 doanh nghiệp, trong đó có 15 giải vàng và 58 giải bạc. Trong đó, TP.HCM có 6 đơn vị, doanh nghiệp được trao giải gồm 2 giải vàng của Công ty Cổ phần Nhựa Bình Minh và Công ty Cổ phần Địa ốc - Cáp điện Thịnh Phát cùng 4 giải bạc của Tổng Công ty Cơ khí Giao thông vận tải Sài Gòn (SAMCO), Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại Tân Quang Minh, Công ty Cổ phần Kim loại màu và nhựa Đồng Việt, Trung tâm Dịch vụ Phân tích Thí nghiệm thành phố Hồ Chí Minh.

Phát biểu tại buổi lễ công bố, ông Nguyễn Khắc Thanh, Phó giám đốc Sở KH&CN TP.HCM nói: "Cùng một sản phẩm, dịch vụ cứ làm cùng một cách năm này qua năm khác thì khó có thể phát triển được. Những năm qua, nhiều doanh nghiệp đã triển khai các chương trình đổi mới sáng tạo. Trong đó, năng suất chất lượng cũng là nội dung rất quan trọng của đổi mới sáng tạo".

Đại diện của Sở KH&CN nhấn mạnh rằng với hơn 20 năm triển khai, GTCLQG đã và đang ngày càng nâng cao vị thế, uy tín trong cộng đồng doanh nghiệp và xã hội, góp phần tích cực nâng cao năng suất, chất lượng hiệu quả hoạt động và sự phát triển bền vững của doanh nghiệp Việt Nam.

Tuy nhiên, do nhiều năm qua vấn đề truyền thông, quảng bá cho giải thưởng vẫn chưa được lưu ý đúng mức nên vẫn chưa có nhiều doanh nghiệp trên địa bàn biết, phấn đấu để đoạt được giải thưởng cao quý này. Với mục tiêu đến năm 2020 TP.HCM sẽ có ít nhất 500.000 doanh nghiệp hoạt động, trong đó có các doanh nghiệp có quy mô lớn, nguồn lực mạnh, Sở KH&CN TP.HCM và Chi cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng TP.HCM luôn không ngừng hỗ trợ các doanh nghiệp trong các hoạt động đổi mới sáng tạo, ứng dụng KH&CN vào việc nâng cao chất lượng trong hoạt động sản xuất và kinh doanh. Việc tham gia GTCLQG cũng chính là một trong những cách để giúp doanh nghiệp tự đánh giá và nâng cao năng lực của chính mình.

Kim Ngân
Bài liên quan
Công an TP.HCM khởi tố 2 người tham gia tổ chức khủng bố
Sáng 20.9, Công an TP.HCM thông tin, thực hiện cao điểm đảm bảo an ninh trật tự dịp lễ Quốc khánh 2.9, triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, Công an TP.HCM và Cục An ninh nội địa - Bộ Công an phát hiện một nhóm người lên kế hoạch in ấn, rải truyền đơn có nội dung chống phá chính trị, xâm phạm an ninh quốc gia trên địa bàn.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước lên đường dự khóa họp 79 Đại hội đồng Liên Hợp Quốc và thăm cấp nhà nước tới Cuba
3 giờ trước Sự kiện
Sáng 21.9, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm và phu nhân cùng đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam rời Thủ đô Hà Nội lên đường tham dự Hội nghị Thượng đỉnh tương lai, Đại hội đồng Liên Hợp Quốc khóa 79, làm việc tại Hoa Kỳ và sau đó là thăm cấp nhà nước tới Cuba theo lời mời của Bí thư thứ nhất Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Cuba, Chủ tịch nước Cộng hòa Cuba Miguel Diaz Canel Bermudez và phu nhân.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM muốn có thêm nhiều doanh nghiệp đoạt giải thưởng Chất lượng Quốc gia