Cuộc thi Thơ ĐBSCL lần thứ 6 do Hội Văn học nghệ thuật tỉnh An Giang tổ chức đã tổng kết và trao giải thưởng cho các tác giả.

Trao giải cuộc thi Thơ ĐBSCL lần thứ 6

Tô Văn | 30/03/2021, 13:50

Cuộc thi Thơ ĐBSCL lần thứ 6 do Hội Văn học nghệ thuật tỉnh An Giang tổ chức đã tổng kết và trao giải thưởng cho các tác giả.

Sáng 30.3, tại Thư viện tỉnh An Giang, Ban Tổ chức cuộc thi Thơ ĐBSCL lần thứ 6 đã tổng kết trao giải cho các tác giả đạt giải cao. Tham dự có lãnh đạo Hội Văn học nghệ thuật 13 tỉnh, TP và đông đảo các tác giả, các bạn yêu thơ của các tỉnh trong khu vực.

3-tho.jpg
Tác giả Nguyễn Thanh Hải được trao giải nhất cuộc thi - Ảnh: Trần Tâm

Ông Bùi Quang Vinh - Chủ tịch Hội Văn học nghệ thuật tỉnh An Giang, Trưởng Ban Tổ chức giải thi Thơ ĐBSCL lần thứ 6 cho biết cuộc thi được phát động từ tháng 3 đến tháng 9.2020. Ban tổ chức đã nhận được nhận được 587 bài thơ của 159 tác giả trong khu vực ĐBSCL. 

Sau khi qua vòng sơ khảo đã chọn ra 244 tác phẩm vào vòng chung khảo. Theo dự kiến cuộc thi sẽ tổng kết vào tháng 12.2020. Tuy nhiên do tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19 nên đến sáng 30.3, ban tổ chức cuộc thi mới tổ chức tổng kết và trao giải thưởng cho các tác giả.

“Cuộc thi đã thu hút đông đảo người yêu thơ tham dự với số lượng lớn, chứng tỏ công chúng yêu thơ của khu vực vẫn dành cho thi ca sự trân trọng đáng quý. Cho thấy thơ ĐBSCL vẫn như một mạch ngầm lặng lẽ chảy trong vòng xoáy văn chương cả nước.

Cuộc thi lần này không ngoài mục đích đưa văn học nghệ thuật nói chung, mảng thơ nói riêng của khu vực ngày càng phát triển đi lên mạnh mẽ. Đồng thời đáp ứng nhu cầu hưởng thụ tinh thần ngày càng cao của người dân, phản ánh sinh động thiên nhiên, con người trên vùng đất đồng bằng giàu tiềm năng và truyền thống cách mạng”, ông Vinh nhận định

Cũng theo ông Vinh, các tác phẩm dự thi đã bám sát cuộc sống, mang tính thời sự cao như việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, khẳng định chủ quyền biển đảo quê hương. Những bài thơ dự thi còn đề cập đến miền đất ĐBSCL với tình cảm dạt dào, ngợi ca sức sống của người dân Nam Bộ, cũng như phản ánh thực trạng hiện nay với những thăng trầm của cuộc sống...

Ban giám khảo đã thống nhất lựa chọn 11 tác phẩm có chất lượng cao để trao giải. Giải nhất cuộc thi Thơ ĐBSCL lần thứ 6 được trao cho tác giả Nguyễn Thanh Hải (ngụ tỉnh Tiền Giang) với tác phẩm Nghe cây xấu hổ sau chiều.

Tác giả Nguyễn Thái Thuận, tác giả Trần Đức Tín cùng ngụ tỉnh Cà Mau, được trao giải nhì. Ngoài ra, ban tổ chức còn trao 3 giải ba; giải dành cho 3 tác phẩm hay viết về An Giang; 6 tác phẩm hay viết về Tri Tôn - An Giang cho các tác giả có tác phẩm được chọn vào vòng chung khảo.

Bài liên quan
Ca sĩ Nguyên Vũ làm giám khảo cuộc thi ‘Sống đẹp’ lần 4
Ca sĩ Nguyên Vũ cùng với nhiếp ảnh gia Giản Thanh Sơn, nhà văn Đặng Nguyễn Đông Vy, Huỳnh Trọng Khang sẽ là những vị giám khảo cho cuộc thi “Sống đẹp” lần 4 do báo Thanh Niên tổ chức.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL: Nhiều kênh rạch cạn kiệt nước, giao thông thủy gặp khó khăn
1 giờ trước Bảo vệ môi trường
Vào cuối năm 2023, Viện Quy hoạch thủy lợi miền Nam đã dự báo mực nước sông Cửu Long xuống thấp do mưa mùa kết thúc sớm và mùa mưa năm 2024 đến muộn hơn. ĐBSCL không chỉ bị hạn mặn, nắng nóng, thiếu nước canh tác nông nghiệp… mà giao thông đường thủy gặp nhiều khó khăn do mực nước kênh rạch xuống rất thấp.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trao giải cuộc thi Thơ ĐBSCL lần thứ 6