Phim “Em và Trịnh” đã chính thức đóng máy đúng vào dịp kỷ niệm 20 năm ngày mất của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn.

Phim 'Em và Trịnh' đóng máy đúng dịp kỷ niệm 20 năm ngày mất nhạc sĩ Trịnh Công Sơn

Tiểu Vũ | 29/03/2021, 17:53

Phim “Em và Trịnh” đã chính thức đóng máy đúng vào dịp kỷ niệm 20 năm ngày mất của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn.

nhac-trinh-cong-son-04.jpg
Nhạc sĩ Trinh Công Sơn và câu nói nổi tiếng - Ảnh: Tư liệu

Đoàn làm phim cùng gia đình nhạc sĩ Trịnh Công Sơn cho biết, phim Em và Trịnh (đạo điễn Phan Gia Nhật Linh, biên kịch Phan Gia Nhật Linh, Nguyễn Thái Hà, Bình Bồng Bột) vừa đóng máy sau khoảng thời gian gần 5 tháng quay với kinh phí 50 tỉ đồng, cao hơn dự kiến ban đầu.

Để thực hiện dự án điện ảnh về nhạc sĩ tài hoa Trịnh Công Sơn, đoàn làm phim đã huy động hơn 100 người di chuyển qua nhiều địa điểm như Huế, Đà Lạt, Tà Năng, Đồng Nai, TP.HCM để kịp tiến độ trong thời điểm nhiều khó khăn của dịch bệnh, mưa lũ.

“Có thể nói, chưa từng có bộ phim điện ảnh nào ở Việt Nam gặp phải khó khăn chồng chất đến thế trong suốt thời gian quay, nhưng phần thưởng xứng đáng là những thước phim đẹp long lanh, sống động, đầy cảm xúc về cuộc đời nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, trải dài suốt 3 thập kỷ từ 1960 -1990”, đạo diễn Phan Gia Nhật Linh nói.

cau-truong-tien-hue.jpg
Bối cảnh cầu Trường Tiền ở Huế - Ảnh: TL

Phim Em và Trịnh bấm máy vào tháng 11.2020 tại Huế, trong điều kiện thời tiết không được thuận lợi, ngay sau trận bão lũ lịch sử hồi tháng 10 và giữa cơn bão số 13.

Ê kíp làm phim cũng gặp nhiều khó khăn khi phục dựng bối cảnh Huế những năm 1960 với các đại cảnh tại Gác Trịnh, cầu phủ Cam, cầu Trường Tiền… các địa danh mà lúc sinh thời nhạc sĩ Trịnh Công Sơn đã sống và làm việc.

Tuy nhiên, những khó khăn cũng được khắc phục khi đoàn làm phim nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của nhiều tổ chức cá nhân tại Huế, trong đó có sự hỗ trợ hết mình của gia đình cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn.

Một bối cảnh đặc biệt trong phim là trường sơ học Bảo An, nơi nhạc Trịnh Công Sơn từng là một thầy giáo. Để có được cảnh này, ê kíp làm phim đã dựng lại hoàn toàn ngôi trường trên một ngọn đồi ở Tà Năng. Do mưa gió, bối cảnh bị sập, ê kíp phải di chuyển bằng xe công nông lên đồi từ sáng sớm, làm việc trong môi trường hoàn toàn không có sóng điện thoại. Nhiều thành viên trong đoàn phải ngủ lại tại khu vực quay phim hoặc dưới chân đồi trong thời tiết lạnh giá.

truong-so-hoc-bao-an.jpg
Bối cảnh Trường Trung học Bảo An  - nơi NS Trịnh Công Sơn từng làm thầy giáo  - Ảnh: TL

Để quay ngược thời gian trở về những năm 1990 - những ngày tháng Trịnh Công Sơn sống ở Sài Gòn, nhà sản xuất đã không ngại tốn kém cho các đại cảnh hoành tráng ở Nhà hát thành phố, Nhà văn hóa Thủ Đức.

Gần 1.000 diễn viên quần chúng được huy động, nhiều con đường được chặn lại và sửa sang theo phong cách thập niên 1980-1990. Các đạo cụ, thiết kế và phục trang được chăm chút tỉ mỉ để khơi gợi hoài niệm về Sài Gòn thời ấy.

buu-dien-cay-go-sai-gon.jpg
Bối cảnh Bưu điện Cây Gõ (Sài Gòn) - Ảnh: Đoàn làm phim cung cấp

Ngoài đạo diễn Phan Gia Nhật Linh và Nguyễn Quang Dũng - đảm nhận vai trò sản xuất, Em và Trịnh còn quy tụ rất nhiều tên tuổi tài năng như nhạc sĩ Đức Trí, Giám đốc sáng tạo Hà Đỗ, đạo diễn hình ảnh Nguyễn Vinh Phúc (nổi tiếng với những thước phim Ròm), đạo diễn hình ảnh - Giám đốc ánh sáng Dominic Pereira, “Phù thủy hình ảnh” Trương Huyền Đức…

cafe-tung-dalat.jpg
Bối cảnh cà phê Tùng (Đà Lạt) -  Ảnh: Đoàn làm phim cung cấp

Đoàn phim lấy tiêu chí Em và Trịnh phải mở ra thế giới nhạc Trịnh quyến rũ với những mảnh ghép tình yêu lãng mạn, tràn đầy cảm xúc nhưng vẫn không kém phần hiện đại, tươi mới. Điều này là thử thách lớn cho ê kíp sản xuất trong việc lựa chọn bối cảnh và ánh sáng phải cực kỳ công phu, tinh tế để tái hiện chân thật không gian, tinh thần và phong cách sống của nhạc sĩ ở thập niên 1960-1990.

Phim Em và Trịnh có sự tham gia diễn xuất của các diễn viên NSƯT Trần Lực, Avin Lu, Lan Thy, Hoàng Hà, Phạm Nhật Linh... dự kiến ra mắt vào Giáng sinh 2021.

Bài liên quan
Chuyện tình Trịnh Công Sơn - Michiko lên phim 'Em và Trịnh'
Mối tình xuyên biên giới của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn và cô gái người Nhật Michiko đã được chuyển thành bộ phim điện ảnh mang tên "Em và Trịnh"

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Hàng ngàn hecta lúa ở Sóc Trăng giảm năng suất do hạn mặn
Ông Trần Vĩnh Nghi, Chi cục trưởng Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật, Sở NN-PTNT Sóc Trăng cho biết hiện nay nông dân hai huyện Trần Đề và Long Phú đang thu hoạch lúa vụ đông - xuân muộn, nhưng năng suất lúa giảm một nửa do hạn mặn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phim 'Em và Trịnh' đóng máy đúng dịp kỷ niệm 20 năm ngày mất nhạc sĩ Trịnh Công Sơn