Bộ Giáo dục Trung Quốc đã đưa ra cảnh báo về một loạt "sự cố nguy hiểm" ở Úc liên quan đến các vụ tấn công sinh viên nước ngoài.

Trung Quốc cảnh báo tình trạng nguy hiểm với du học sinh tại Úc

Tú Viên (Tổng hợp) | 06/02/2021, 18:35

Bộ Giáo dục Trung Quốc đã đưa ra cảnh báo về một loạt "sự cố nguy hiểm" ở Úc liên quan đến các vụ tấn công sinh viên nước ngoài.

Cảnh báo ngắn gọn được đưa ra trên một trang web của chính phủ Trung Quốc hôm 5.2 không đi sâu vào chi tiết. Nội dung cảnh báo cũng không quên nhắc có những rủi ro khi đi du lịch do đại dịch coronavirus.

Thông báo của Bộ Giáo dục Trung Quốc nêu: “Những vụ việc du học sinh bị tấn công gần đây đã xảy ra ở nhiều nơi ở Úc, điều này đã ảnh hưởng đến sự an toàn cá nhân của các du học sinh. Tình hình rất nghiêm trọng”. Truyền thông Trung Quốc trước đó đã đưa tin một số vụ hành hung sinh viên Trung Quốc ở Canberra vào tháng trước.

Trong khi số lượng sinh viên Trung Quốc ở Úc đã giảm đáng kể kể từ sau đại dịch coronavirus, Trung Quốc vẫn là nguồn cung sinh viên quốc tế lớn nhất ở xứ Chuột túi. Kể cả khi đại dịch qua đi thì chưa chắc du học sinh Trung Quốc đã quay lại Úc.

Trung Quốc trước đây đã cảnh báo sinh viên và khách du lịch có thể tẩy chay Úc do căng thẳng ngoại giao hai nước.

Việc Trung Quốc tẩy chay giáo dục Úc có thể khiến ngành này chịu thiệt hại kinh tế nặng nề.

Trung Quốc đã áp thuế hoặc hạn chế đối với xuất khẩu thịt bò, rượu vang, lúa mạch, gỗ, than, hải sản và các sản phẩm khác của Úc trong 6 tháng qua.

Bài liên quan
Người Trung Quốc bán hàng xuyên biên giới đối mặt tương lai u ám nếu TikTok bị cấm ở Mỹ
Điều hành một số cửa hàng sinh lời trên TikTok cho công ty thương mại điện tử Uebezz, Luo Ziyan từng khiến các nhà buôn khác ở Nghĩa Ô, trung tâm xuất khẩu phía nam Thượng Hải (Trung Quốc) phải ghen tị.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Đấu thầu vàng: Không hủy thì ế hàng, mục tiêu hạ nhiệt thị trường vàng thất bại
Ngân hàng Nhà nước mở 4 phiên đấu thầu vàng, nhưng hủy đến 3 lần. Một phiên đấu thầu diễn ra thì cũng chỉ bán được 20% số vàng chào thầu cho 2 đơn vị.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trung Quốc cảnh báo tình trạng nguy hiểm với du học sinh tại Úc