TPHCM đứng đầu bảng tổng sắp khi có 13 điểm, họ gặp phải sự canh tranh gay gắt từ Hà Hội FC và Hải Phòng cùng SLNA. Vòng 6 V.League 2019 hứa hẹn những cuộc tranh tài hấp dẫn từ cuộc tranh chấp ngôi đầu

Trước vòng 6 V.League: Gay cấn những cuộc cạnh tranh vị trí đầu bảng

Tấn Đức | 18/04/2019, 12:30

TPHCM đứng đầu bảng tổng sắp khi có 13 điểm, họ gặp phải sự canh tranh gay gắt từ Hà Hội FC và Hải Phòng cùng SLNA. Vòng 6 V.League 2019 hứa hẹn những cuộc tranh tài hấp dẫn từ cuộc tranh chấp ngôi đầu

Cuộc đua tranh ngôi đầu bảng xếp hạng đang ngày một nóng lên, TPHCM đã trở lại ngôi đầu sau khi đánh bại B.Bình Dương với tỷ số 3-2 ngay trên sân khách.

Trong khi đó, Hà Nội FC dù bị S.Khánh Hoà chia điểm trong trận cầu không bàn thắng nhưng 1 điểm có được ở vòng trước đã giúp đội bóng đại diện thủ đô bám sát đối thủ.

Tuy nhiên, cuộc cạnh tranh để có 1 suất trong tốp 3 cũng bắt đầu gay cấn hơn bao giờ hết khi khoảng cách giữa 4 đội xếp sau TPHCM chỉ vừa bằng 1 trận thắng.

Trong trận đấu sớm nhất vào chiều mai, thứ Sáu ngày 19.4 trên sân Hòa Xuân, chủ nhà SHB Đà Nẵng đang có 6 điểm sẽ tiếp một đối thủ khá “kỵ giơ” là SLNA hiện đang có 10 điểm.

Liệu thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức có thể tận dụng được lợi thế sân nhà để có một chiến thắng sau ba trận hoà liên tiếp và đồng thời vươn lên nửa trên bảng tổng sắp hay lại tiếp tục đánh rơi cơ hội để sẽ phải đợi chờ?

Ở phía bên kia chiến tuyến, SLNA cũng chẳng có lý do gì để phải e ngại trong trận đấu được đánh giá là “kẻ tám lạng, người nửa cân” này.

Quân đoàn xứ Nghệ hiện vẫn chưa có sự phục vụ trở lại của ngôi sao tiền vệ Phan Văn Đức lẫn hậu vệ cánh Phạm Xuân Mạnh nhưng trong 5 trận đấu vừa qua ở giải VĐQG, thầy trò HLV Nguyễn Đức Thắng đã có đến 3 trận thắng, 1 hoà và 1 bại.

Điều này có nghĩa những sự thay người của cựu thủ môn xứ Nghệ đã không làm đội bóng của ông suy yếu.

Sang ngày thứ Bảy 20.4, người hâm mộ xứ Thanh vẫn mỏi mòn chờ đợi chiến thắng đầu tiên của đội chủ nhà. Mới chỉ có vỏn vẹn 2 điểm, mối nguy vẫn đeo đẳng đội đương kim Á quân.

Ở phía bên kia, có vẻ Sanna Khánh Hòa BVN đang có 4 điểm có lẽ đã vững tin hơn rất nhiều sau khi cầm hòa đội ĐKVĐ ở vòng đấu trước để tự tìm đi một lối thoát cho chính mình. Một trong các trận đấu “chung kết ngược” thật sự đáng xem!

Than Quảng Ninh với 7 điểm gần như trong “biểu đồ hình sin” sẽ có một lợi thế đáng kể khi tiếp Sài Gòn FC được 8 điểm trên sân nhà. Trong khi ấy, phong độ của đội khách cũng tạm thời chững lại sau 2 trận hòa liên tiếp vừa qua.

Tại sân Thống Nhất, TPHCM hiện đang có 13 điểm và là đội đang tạm dẫn đầu bảng đang tràn đầy hy vọng có thể duy trì vị trí của mình khi đối thủ chỉ là tân binh Viettel mới chỉ có 6 điểm.

Chiến thắng sát nút tại vòng đấu thứ 4 (trước Dược phẩm Nam Hà Nam Định) đã giúp Viettel tạm bứt lên vị trí thứ 10, nhưng họ cũng đang rất cần chắt chiu từng điểm để có thể tự cứu mình.

Vào ngày Chủ nhật, 21.4, đội chủ sân Thiên Trường, Dược Nam Hà Nam Định mới có vỏn vẹn 3 điểm đang vô cùng khao khát chiến thắng có thể tận dụng lợi thế sân nhà để chặn đứng chuỗi 4 trận thua liên tiếp của mình.

Nhưng đối thủ của họ lần này – Becamex Bình Dương hiện có 7 điểm đang bừng bừng khí thế sau chiến thắng đậm đà tại AFC Cup vừa qua.

Có người cho rằng B.BD mùa này có vẻ đặt mục tiêu cao tại AFC Cup hơn cả V.League. Nhưng nếu có cơ hội dằn túi thêm 3 điểm thì hẳn sẽ chẳng có lý do gì để thầy trò HLV Nguyễn Thanh Sơn từ chối.

Tại sân Tam Kỳ, chủ nhà Quảng Nam có 3 điểm hẳn đang mong lắm một chiến thắng đầu tay ở mùa giải này. Sân nhà chưa đem lại lợi thế cho đội bóng của HLV Hoàng Văn Phúc, và họ đang rất cần chứng minh rằng việc vẫn chưa có trận thắng nào kể từ đầu giải chỉ là do… “nóng máy” chậm mà thôi.

Trong khi ấy, đội khách Hoàng Anh Gia Lai, 6 điểm mới có chiến thắng sát nút trước Than Quảng Ninh ở vòng đấu trước có lẽ đã lấy lại sự tự tin trước cuộc đọ sức này. Một cặp đấu thật sự cân bằng!

Tâm điểm của vòng 6 nằm ở sân Hàng Đẫy: Các nhà ĐKVĐ Hà Nội FC hiện đang có10 điểm sẽ tiếp Hải Phòng (10đ) trong một cuộc đấu luôn được đánh giá là “nóng” bậc nhất của V.League những năm trở lại đây.

Lợi thế sân nhà của Hà Nội là rất rõ ràng, căn cứ vào kết quả 2 trận toàn thắng đề với tỷ số rất đậm đà. Nhưng Hải Phòng cũng không phải “dạng vừa” với 3 thắng, 1 hòa trong 4 trận gần nhất.

Không chỉ gay cấn về chuyên môn, trận đấu này còn rất đáng chú ý cả về sức nóng trên các khán đài. Chắc chắn BTC chủ nhà còn chưa quên những sự vụ đáng buồn trong quá khứ để rồi chuẩn bị một cách chu đáo các phương án đảm bảo an ninh an toàn cho trận cầu này.

Ngược lại, giới mộ điệu bóng đá VN cũng hy vọng các CĐV đất Cảng sẽ cho thấy sự chuyển biến theo hướng tích cực để không vì quá “nhiệt” mà làm phương hại tới hình ảnh cũng như quyền lợi của đội nhà!

PVF
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
4 tháng, ngành du lịch đạt hơn 270.000 tỉ đồng
một giờ trước Du lịch
Tổng thu từ hoạt động du lịch 4 tháng đầu năm ước đạt 271.400 tỉ đồng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trước vòng 6 V.League: Gay cấn những cuộc cạnh tranh vị trí đầu bảng