Dù giành chiến thắng trên sân nhà với tỷ số 4-3 nhưng cuối cùng, Man City vẫn phải nói lời chia tay Champions League và nhìn Tottenham vào bán kết vì luật bàn thắng trên sân khách.

Pep Guardiola cay đắng khi Man City bị loại: 'VAR đã đúng nhưng... tàn nhẫn quá'

nguyen huy | 18/04/2019, 08:35

Dù giành chiến thắng trên sân nhà với tỷ số 4-3 nhưng cuối cùng, Man City vẫn phải nói lời chia tay Champions League và nhìn Tottenham vào bán kết vì luật bàn thắng trên sân khách.

HLV Man City Pep Guardiolakhông giấu sự tiếc nuối khiđội nhà bị loại khỏi sân chơi Champions League sau khi trọng tàitrọng tài video quay lưng với những lợi thế của mình.

Trong trận cầu chơi tưng bừng với màn rượt đuổi tỷ số ngoạn mục của hai đội, dù cố gắng và nỗ lực đến những giây phút cuối cùng, cứ ngỡ may mắn sẽ đến với Pep và các học trò nhưng công nghệ VAR đã tước bỏ những điều này của Man City.

Hai tình huống then chốt được VAR can thiệp ở trận này đều ngoảnh mặt với Man City.Đó là bàn gỡ 3-4 của Fernando Llorente cho đội khách Tottenham ở phút 73. Bóng vào lưới nhưng trọng tài chínhCuneyt Cakir vẫn xem băng chiếu chậm. Cuối cùng, "vua áo đen" công nhận bàn thắng này vì cho là bóng đã sượt khuỷu tay rồi chạm đùi Llorente và bay vào lưới. Nhưngtác động không rõ ràng và tay Llorente cũng ở vị trí tự nhiên. Chính vì bàn thắng này được công nhận nên kết quả hai lượt đi về hai đội hoà nhau 4-4 nhưng Tottenham đi tiếp nhờ luật bàn thắng trên sân khách.

Tình huống thứ 2 còn cay nghiệt hơn khi mà Pep đã nhảy lên ăn mừng cùng khán giả và ban huấn luyện khi Raheem Sterling đưa bóng vào lưới và bảng điểm chuyển thành 5-3 cho Man City. Nhưng một lần nữa VAR từ chối vì cho rằngSergio Aguero đã việt vị khi chuyền bóng cho Sterling sút. Bóng bật ra từ chân Bernardo Silva đến vị trí tiền đạo người Argentina, và trọng tài Cakir một lần nữa xem lại VAR từ chối bàn thắng của Man City.

Sau khiSterling đưa bóng vào lưới, anh đã vui mừng không thể tả

Pep và các cộng sự nhảy lên vui mừng

Các cầu thủ Tottenham thì ôm đầu tưởng thua cuộc

Eriksen chuyền bóng về bậttrúng chân Bernardo Silva (tròn xanh), bay đến vị trí của Aguero (đỏ) khi anh bị cho là ở vào thế việt vị khi đứng dưới hậu vệAlderweireld (vàng)

Phát biểu sau trận đấu, HLV Pep cay đắng nói: "Chúng tôi biết mọi sai lầm đều phải trả giá nhưng với cách này thì thật hối tiếc.VAR thì rất tàn nhẫn, nhưng công nghệ đã đúng và chúng tôi phải chấp nhận kết quả này", HLV Josep Guardiola nói.

Mặc dù bị loại khỏiChampions League và không thể thực hiện giấc mơ ăn 4 nhưng Pep vẫn rất tự hào về các học trò của mình: "Tôi rất tự hào với các cầu thủ, đặc biệt với người hâm mộ. Thật tiếc với kết quả nàynhưng chúng tôi đã chơi hết sức mình. Bóng đá thật khó lường và không may là chúng tôi phải dừng bước tại Champions League", ông nói thêm.

Chia tay Champions League nhưng Man City sẽ gặp lại Tottenham sau đây 3 ngàytrong khuôn khổ Ngoại hạng Anh. Ngày 20.4, Man City lần nữa đónTottenham trên sân Etihad.

A.Khanh
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
9 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Pep Guardiola cay đắng khi Man City bị loại: 'VAR đã đúng nhưng... tàn nhẫn quá'