Ấn Độ đang chống chọi với đợt bùng phát COVID-19 tồi tệ nhất. Hôm nay 26.4, Ấn Độ đã ghi nhận một kỷ lục khác về số ca mắc mới: 352.991 ca trong 24 giờ qua.

Ấn Độ ngày thứ 5 liên tiếp phá kỷ lục về số ca nhiễm COVID-19 mới: Vượt mốc 350.000

Anh Tú | 26/04/2021, 15:13

Ấn Độ đang chống chọi với đợt bùng phát COVID-19 tồi tệ nhất. Hôm nay 26.4, Ấn Độ đã ghi nhận một kỷ lục khác về số ca mắc mới: 352.991 ca trong 24 giờ qua.

Đây là ngày thứ 5 liên tiếp Ấn Độ lập kỷ lục thế giới về các ca nhiễm vi rút trong ngày. Đồng thời, Ấn Độ ghi nhận thêm 2.812 ca tử vong và đây là ngày thứ 10 liên tiếp, Ấn Độ phá kỷ lục về số ca tử vong ghi nhận trong ngày.

Theo Reuters, tình hình tại Ấn Độ đang rất nghiêm trọng, các bệnh viện ở New Delhi và các thành phố khác buộc phải từ chối bệnh nhân do thiếu oxy và các thiết bị y tế khác.

Tiến sĩ Sudhanshu Bankata, giám đốc điều hành của bệnh viện Batra, một bệnh viện hàng đầu ở thủ đô cho biết: "Mọi bệnh viện đều đang cạn kiệt (hết oxy). Chúng tôi cũng đang kiệt sức".

Sự gia tăng lây nhiễm của Ấn Độ diễn ra ngay sau khi Thủ tướng Narendra Modi tuyên bố chiến thắng virus coronavirus vào tháng 1. Thậm chí, ông khẳng định tại Diễn đàn Kinh tế Thế giới rằng thành công của Ấn Độ không thể so sánh với bất kỳ nơi nào khác.

Nhưng những con số của những ngày gần đây lại kể một câu chuyện khác. Và theo điều tra của The New York Times tại các lò hỏa táng thì số người nhiễm và số ca tử vong do COVID-19 có thể nhiều gấp 2-5 lần con số được ghi nhận chính thức tại Ấn Độ.

Nguyên nhân của đợt lây nhiễm này được cho là do một biến thể rất dễ lây lan được phát hiện lần đầu tiên ở đây. Các bác sĩ lo lắng rằng một phần nguyên nhân của thảm kịch trên là do sự xuất hiện của một biến thể vi rút được gọi là “đột biến kép”, B.1.617, bởi vì nó chứa các đột biến di truyền được tìm thấy trong hai phiên bản khó kiểm soát khác của coronavirus. Một đột biến hiện diện trong biến thể rất dễ lây lan đã xé toạc California vào đầu năm nay. Đột biến còn lại tương tự như đột biến được tìm thấy ở biến thể Nam Phi và được cho là khiến vi rút kháng vắc-xin tốt hơn.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn - Bài 3: Nỗ lực giải cơn 'khát' cho từng nhà
2 giờ trước Bảo vệ môi trường
Tình trạng thiếu nước sinh hoạt đang diễn ra gay gắt tại nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL. Để giúp người dân có nước ngọt phục vụ cho sinh hoạt, ăn uống, bằng nhiều cách, lãnh đạo các địa phương đã rất nỗ lực đưa nước sạch đến tận nơi.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ấn Độ ngày thứ 5 liên tiếp phá kỷ lục về số ca nhiễm COVID-19 mới: Vượt mốc 350.000