Bốn buổi tập huấn nhằm tuyên truyền, nâng cao nhận thức, kiến thức cho cán bộ quản lý nhà nước, các doanh nghiệp, hộ kinh doanh trên địa bàn tỉnh về thương mại điện tử.

An Giang: 100 cán bộ quản lý, doanh nghiệp, hộ kinh doanh được tập huấn trực tuyến kiến thức thương mại điện tử

Tô Văn | 18/11/2021, 12:41

Bốn buổi tập huấn nhằm tuyên truyền, nâng cao nhận thức, kiến thức cho cán bộ quản lý nhà nước, các doanh nghiệp, hộ kinh doanh trên địa bàn tỉnh về thương mại điện tử.

Sáng 18.11, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và đầu tư tỉnh An Giang phối hợp với Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam, Liên minh chuyển đổi số DTS và IM GROUP – Hệ thống Học viện kinh doanh số tổ chức “Chuỗi tập huấn kiến thức tổng quan và nâng cao kỹ năng ứng dụng thương mại điện tử cho cộng đồng doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh” năm 2021.

Tham dự có hơn 100 cán bộ quản lý nhà nước đến từ các sở, ban, ngành và các doanh nghiệp, hộ kinh doanh trên địa bàn tỉnh An Giang.

2-anh-hieu.jpg
Trung tâm Xúc tiến thương mại và đầu tư tỉnh An Giang tổ chức "Chuỗi tập huấn kiến thức tổng quan và nâng cao kỹ năng ứng dụng thương mại cho cộng đồng doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh" - Ảnh: Tô Văn

Đại diện Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam giới thiệu và báo cáo tập trung vào một số vấn đề chính như: Thực trạng phát triển thương mại điện tử Việt Nam và xu hướng phát triển; vấn đề quản lý nhà nước về thương mại điện tử và các thách thức đặt ra đối với công tác quản lý nhà nước về thương mại điện tử thời kỳ hậu COVID 19; phân tích mô hình hoạt động thương mại điện tử; Quy trình đăng ký, thông báo website thương mại điện tử; Quy trình kiểm tra, xử lý vi phạm trong và tình hình thực thi pháp luật trong thương mại điện tử.

3-anh-hieu.jpg
Một cán bộ quản lý đang tham gia học trực tuyến - Ảnh: Tô Văn
5-anh-hieu.jpg
Đại diện Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam đang hướng dẫn trực tuyến - Ảnh: Tô Văn

Các báo cáo viên của Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam đã hướng dẫn các doanh nghiệp, hợp tác xã, các hộ kinh doanh ứng dụng các công cụ, các phương pháp triển khai hoạt động thương mại điện tử, cách thức để phát triển hoạt động kinh doanh và marketing trên mạng xã hội; kỹ năng bán hàng, phát triển kinh doanh qua các sàn giao dịch thương mại điện tử như Shoppee, Lazada, Tiki, Sendo.

1-anh-hieu.jpg
Ông Lê Trung Hiếu - Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Thương mại và đầu tư An Giang trả lời phỏng vấn với phóng viên Một Thế Giới - Ảnh: Tô Văn

Ông Lê Trung Hiếu - Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Thương mại và đầu tư An Giang cho biết, những năm gần đây, thương mại điện tử không còn là khái niệm xa lạ trong xã hội hay một lĩnh vực mới mẻ tại nước ta. Đặc biệt, khi đại dịch COVID – 19 bùng phát kéo dài từ đầu năm 2020 cho đến nay tuy đã tác động rất lớn đến đối với nền kinh tế nhưng lại góp phần tăng trưởng bứt phá cho thương mại điện tử.

“Thị trường thương mại điện tử ở Việt Nam đạt 11,8 tỉ USD, chiếm 5,5% tổng mức bán lẻ hàng hóa tiêu dùng trên cả nước. Ngành thương mại điện tử ở Việt Nam được dự báo sẽ còn tiếp tục phát triển nhanh do thay đổi xu hướng tiêu dùng mới trong bộ phận người tiêu dùng đặc biệt là người tiêu dùng trẻ.

Thực tế đã chứng minh, mô hình kinh doanh online mang lại nhiều ưu thế cho doanh nghiệp hơn trong mùa dịch, có tới 24,1% các nhà bán lẻ đa kênh trên các sàn thương mại điện tử, các mạng xã hội, website ghi nhận sự tăng trưởng đáng kể trong và thậm chí sau dịch bệnh.

Qua đó, cho thấy rằng, doanh nghiệp cả nước nói chung và doanh nghiệp An Giang nói riêng buộc phải sáng tạo, phản ứng nhanh hơn để thích ứng với xu hướng và cách thức tiêu dùng mới của người dân”, ông Hiếu phân tích.

Theo ông Hiếu, chỉ tính riêng tỉnh An Giang, việc ứng dụng thương mại điện tử đang phải đối mặt với nhiều rào cản khi đa phần doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh là các doanh nghiệp nhỏ và vừa (tổng số doanh nghiệp có 98% doanh nghiệp nhỏ và vừa-PV).

Với mục tiêu hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa trên địa bàn tỉnh vượt qua rào cản, thích ứng với xu hướng và cách thức tiêu dùng mới trong bộ phận người tiêu dùng đặc biệt là người tiêu dùng trẻ.

“Vì vậy, qua chuỗi tập huấn đào tạo nâng cao kỹ năng này sẽ góp phần hỗ trợ các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh trong việc nỗ lực tự thân, nâng cao nhận thức, chuyển đổi tư duy, nhanh chóng hòa nhập với nền kinh tế số đang bùng nổ hiện nay. Chuỗi tập huấn diễn ra trong thời gian 4 buổi, với 4 chuyên đề tổng quan về thương mại điện tử Việt Nam trong năm 2021; Cách xây dựng website đơn giản trong 30 giây; Hướng dẫn lựa chọn sàn thương mại điện tử phù hợp với doanh nghiệp; Tổng quan về zalo, cách khai thác người quan tâm trên Zalo Official Account (Zalo OA) giúp quảng cáo hiệu quả”, ông Hiếu thông tin.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào
Với mục tiêu không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào, Thủ tướng yêu cầu các Bộ, ngành, cơ quan chủ động đánh giá, dự báo sát tình hình; xây dựng các phương án, kể cả phương án xấu nhất.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
An Giang: 100 cán bộ quản lý, doanh nghiệp, hộ kinh doanh được tập huấn trực tuyến kiến thức thương mại điện tử