Hôm 17.11, Thủ tướng Angela Merkel cho biết tình hình COVID-19 của Đức đang rất bi đát, kêu gọi thúc đẩy phân phối các mũi tiêm nhắc lại nhanh hơn và những người hoài nghi việc tiêm phòng thay đổi ý định.

Đức lại phá kỷ lục số ca hàng ngày, Thủ tướng Merkel thừa nhận tình hình COVID-19 rất bi đát

Sơn Vân/ảnh: Reuters | 17/11/2021, 20:02

Hôm 17.11, Thủ tướng Angela Merkel cho biết tình hình COVID-19 của Đức đang rất bi đát, kêu gọi thúc đẩy phân phối các mũi tiêm nhắc lại nhanh hơn và những người hoài nghi việc tiêm phòng thay đổi ý định.

Hôm 17.11, Đức đã báo cáo 52.826 ca mắc COVID-19 mới, tăng 1/3 so với một tuần trước và lập kỷ lục hàng ngày khác, trong khi thêm 294 người chết, nâng tổng số lên 98.274.

Bà Angela Merkel phát biểu trước đại hội thị trưởng các thành phố của Đức: “Không quá muộn để chọn tiêm mũi vắc xin đầu tiên. Tất cả chúng ta cần tiêm vắc xin để bảo vệ bản thân và những người khác. Nếu đủ số người được chủng ngừa COVID-19 thì đó là cách thoát khỏi đại dịch".

Chỉ 68% người dân ở quốc gia đông dân nhất châu Âu được tiêm vắc xin COVID-19 đầy đủ, thấp hơn mức trung bình ở Tây Âu, do có truyền thống ngại tiêm vắc xin, trong khi 5% dân số đã tiêm liều tăng cường.

Bà Angela Merkel cho biết cần phải có một nỗ lực quốc gia để phân phối hàng loạt các mũi tiêm vắc xin nhắc lại.

Thủ tướng Đức cũng kêu gọi các nhà lãnh đạo liên bang và khu vực họp vào ngày 18.11 để đưa ra biện pháp sẽ kích hoạt các hạn chế chặt chẽ hơn dựa trên số lượng ca mắc COVID-19 phải đến bệnh viện trong một tuần.

Bộ trưởng Y tế Jens Spahn cho biết Đức có đủ liều lượng cho chiến dịch tiêm vắc xin COVID-19 tăng cường, một phần vì nước này trì hoãn kế hoạch tài trợ vắc xin cho cơ sở COVAX để phân phối chúng cho các nước nghèo hơn.

Đang đàm phán để thành lập chính phủ tiếp theo, Đảng Dân chủ Xã hội, đảng Xanh và đảng Dân chủ Tự do dự kiến đề xuất một loạt các biện pháp để chống lại đại dịch trong một dự thảo luật sẽ được biểu quyết tại Quốc hội vào ngày 18.11.

Họ muốn buộc những người sử dụng phương tiện giao thông công cộng hoặc đến nơi làm việc cung cấp xét nghiệm âm tính, bằng chứng về khỏi COVID-19 hoặc tiêm vắc xin.

duc-lai-pha-ky-luc-so-ca-hang-ngay-thu-tuong-merkel-thua-nhan-tinh-hinh-covid-19-rat-bi-dat1.jpg
Một tấm biển có nội dung "Bắt buộc sử dụng khẩu trang trong toàn bộ khu vực bên trong và bên ngoài các tòa nhà", được nhìn thấy tại Bệnh viện Đại học ở Dresden, Đức, ngày 8.11
duc-lai-pha-ky-luc-so-ca-hang-ngay-thu-tuong-merkel-thua-nhan-tinh-hinh-covid-19-rat-bi-dat.jpg
Thủ tướng Angela Merkel thừa nhận tình hình COVID-19 của Đức rất bi đát

Hôm 13.11, Thủ tướng Angela Merkel kêu gọi những người chưa được tiêm vắc xin xem xét lại quyết định của họ trong thông điệp qua video. 

Lý do vì tỷ lệ mắc COVID-19 trong 7 ngày ở nước này đã tăng lên mức cao nhất kể từ khi đại dịch bắt đầu.

"Nhiều tuần khó khăn đang ở phía trước của chúng tôi và bạn có thể thấy rằng tôi rất lo lắng. Tôi khẩn thiết đề nghị tất cả những người chưa tiêm vắc xin: Hãy xem xét lại", bà Angela Merkel phát biểu trong video podcast hàng tuần của mình.

Bài liên quan
Châu Âu lại thành tâm chấn COVID-19 gây rùng mình, Anh, Đức, Hà Lan, Nga phải suy tính biện pháp mới
Châu Âu lại trở thành tâm chấn của đại dịch, khiến một số chính phủ phải xem xét tái áp dụng các biện pháp ngăn chặn không được ưa chuộng trong thời gian Giáng sinh sắp tới và gây tranh cãi về việc liệu chỉ riêng vắc xin có đủ để chế ngự COVID-19 hay không.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng gặp mặt tri ân những người làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ
một giờ trước Theo dòng thời sự
Sáng 17.4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự cuộc gặp mặt với các chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đức lại phá kỷ lục số ca hàng ngày, Thủ tướng Merkel thừa nhận tình hình COVID-19 rất bi đát