Hùng được cho là người đứng ra móc nối với nhóm người Campuchia để đưa nhóm bệnh nhân 1440 vượt biên trái phép vào Việt Nam. Công an tỉnh An Giang đã bắt tạm giam Hùng và 2 người giúp sức.

An Giang: Bắt giam 3 người đưa bệnh nhân 1440 nhập cảnh trái phép

Tô Văn | 09/01/2021, 05:30

Hùng được cho là người đứng ra móc nối với nhóm người Campuchia để đưa nhóm bệnh nhân 1440 vượt biên trái phép vào Việt Nam. Công an tỉnh An Giang đã bắt tạm giam Hùng và 2 người giúp sức.

Chiều 8.1, Cơ quan An ninh điều tra (Công an tỉnh An Giang) cho biết vừa thi hành lệnh bắt tạm giam Phan Phi Hùng (SN 1979), Phạm Thanh Hập (tự là Hạp, SN 1995) - cùng ngụ tại xã Khánh Bình, H.An Phú) và Trang Văn Út (tự là Sáng, SN 1989, ngụ tại xã Phú Hữu, H.An Phú). Cả 3 bị bắt để tiếp tục điều tra về hành “Tổ chức cho người khác nhập cảnh trái phép”.

1.jpg
Công an áp giải Hùng từ Bình Dương về An Giang - Ảnh: Anh Tầm

Theo công an, Hùng được xác định là người đã móc nối với nhóm người bên Campuchia và phân công Tài, Dinh, Hập, Út để đưa nhóm bệnh nhân 1440 và những người khác nhập cảnh phép vào Việt Nam. Sau đó họ chở người nhập cảnh trái phép đi TP.Châu Đốc hoặc chở đến các địa điểm mà người nhập cảnh yêu cầu.

Chiều 23.12.20, Hùng được 1 người bên Campuchia điện thoại thông báo có 9 khách từ Campuchia về Việt Nam vào sáng sớm 24.12 để đi TP.Châu Đốc và TP.HCM.

2.jpg
Bắt và áp giải Phạm Thanh Hạp từ Bình Dương về An Giang - Ảnh: Anh Tầm

Sau đó, Hùng gọi điện thông báo cho Tài, Dính, Hập, Út biết và kêu Út kiếm thêm 1 xe ô tô 7 chỗ để chở khách. Khi 9 người khách vừa qua sông nhập cảnh trái phép vào Việt Nam, Hùng sắp xếp chở nhóm 3 người khách về nhà Hạp trước, sau đó chở nhóm 6 khách đưa lên xe 7 chỗ của Mai Văn Tiền mà Hùng kêu Út thuê trước đó.

Sau đó Tiền chở nhóm khách này về H.Tân Hưng, tỉnh Long An và TP.HCM. Riêng Út thì lấy xe đến nhà Hạp rước 3 người khách đi TP.Châu Đốc và TP.HCM.

3.jpg
Thực hiện lệnh bắt tạm giam Trang Văn Út - Ảnh: Anh Tầm

Nhóm 9 người khách nhập cảnh trái phép từ Campuchia vào Việt Nam trên đã có 4 trường hợp mắc bệnh COVID-19, bao gồm các bệnh nhân 1440, 1451, 1452 và 1453.

Vào ngày 1.1.2021, Cơ quan An ninh điều tra (Công an tỉnh An Giang) đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố 5 bị can liên quan đến đường dây tổ chức cho người khác nhập cảnh trái phép.


Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kênh đào Phù Nam - Techo sẽ làm tăng tình trạng hạn mặn ở ĐBSCL
6 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 23.4, tại TP.Cần Thơ, Ủy hội Sông Mê Kông quốc tế (MRCS) tổ chức hội nghị tham vấn về đề xuất dự án kênh đào Phù Nam - Techo (Campuchia) nhằm thông tin về dự án cũng như các phản hồi, hành động của Ủy hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
An Giang: Bắt giam 3 người đưa bệnh nhân 1440 nhập cảnh trái phép