Giám đốc Sở Xây dựng TP.Cần Thơ Mai Như Toàn cho biết, việc xây dựng Trung tâm Hành chính là một tòa nhà cao tầng sẽ tạo sự ngăn cách giữa người dân và cơ quan hành chính.

Khu hành chính mới của TP.Cần Thơ sẽ không phải là tòa nhà cao tầng tập trung

01/07/2020, 15:41

Giám đốc Sở Xây dựng TP.Cần Thơ Mai Như Toàn cho biết, việc xây dựng Trung tâm Hành chính là một tòa nhà cao tầng sẽ tạo sự ngăn cách giữa người dân và cơ quan hành chính.

Trụ sở UBND TP.Cần Thơ hiện tại - Ảnh: Thanh Nguyên

Ngày 1.7, UBND TP.Cần Thơ tổ chức họp cơ quan báo đài định kỳ quý 2. Trả lời một số vấn đề báo đài quan tâm, trong đó có việc triển khai xây dựng Trung tâm Hành chính mới của TP.Cần Thơ, ông Mai Như Toàn, Giám đốc Sở Xây dựng cho biết tình hình cơ sở vật chất của các đơn vị hành chính thành phố hiện nay là tập trung vào Q.Ninh Kiều, trong đó nhiều cơ sở được hình thành từ trước 1975, hiện đã xuống cấp.

Khi thực hiện hiện đại hóa cơ sở vật chất theo tinh thần chỉ đạo của Trung ương thì còn gặp nhiều khó khăn. Do đó, UBND TP xin chủ trương, thống nhất vị trí của Trung tâm Hành chính mới sẽ đặt ở Trung tâm Văn hóa Tây Đô, thuộc Q.Cái Răng.

Ông Toàn cho biết, theo tính toán trước đây, Trung tâm hành chính của thành phố sẽ là tòa nhà cao tầng và xác định quy hoạch nằm trong Trung tâm Văn hóa Tây Đô. Tuy nhiên, sau khi cân đối nguồn lực và xem xét các yếu tố khác có liên quan, và với tình hình hiện nay thì thấy rằng khu hành chính tập trung cao tầng như thế qua thực nghiệm sử dụng còn nhiều trúc trặc, nhất là trong tình hình bối cảnh kinh tế thực tế của TP.

Từ đó khu hành chính của thành phố sẽ được xây dựng không phải là một tòa nhà cao tầng. Ông Toàn cho biết: “Việc này sẽ đáp ứng các nhu cầu phân kỳ đầu tư phù hợp, tức là có kế hoạch, lộ trình để di dời cơ sở từ chỗ cũ qua mà không bị xáo trộn. Thứ hai, xây dựng ở những vị trí này sẽ đảm bảo an ninh, an toàn trong bối cảnh hiện nay như tình hình dịch bệnh vừa qua, hay rủi ro cháy nổ... Xét về mặt văn hóa của đồng bằng, sự tiếp cận, giao thoa của người dân với cơ quan hành chính đối với một tòa nhà cao tầng cũng sẽ có sự ngăn cách”.

Ông Toàn cho biết thêm, Sở Xây dựng đã tham mưu với Sở Kế hoạch và Đầu tư để đưa vào nguồn vốn thực hiện trong kế hoạch đầu tư công giai đoạn 2020-2025. UBND TP đã chỉ đạo Sở Xây dựng điều chỉnh lại quy hoạch của Trung tâm Văn hóa Tây Đô, để phù hợp với tình hình mới. Ông Toàn cho biết khu hành chính phân tán phải luôn luôn sống, chứ không phải như một số khu hành chính khác khi về đêm là một đô thị chết. “Vấn đề ở đây là chúng ta kết hợp hài hòa nó như thế nào”, ông Toàn nói.

Thanh Nguyên

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Đa dạng hóa loại hình và nguồn lực cho đào tạo nhân lực bán dẫn
1 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khu hành chính mới của TP.Cần Thơ sẽ không phải là tòa nhà cao tầng tập trung