Đến chiều 5.11 - sau 5 ngày trúng đạn ở cánh tay phải, chị Nguyễn Thị Diễm Kỳ (SN 1998, ở ấp Tân Định, xã Tân Lập, H.Tịnh Biên, tỉnh An Giang đã ổn định tinh thần, vết thương ở bắp tay phải cũng dần lành nhưng chị cho biết vẫn còn đau nhức xung quanh.

An Giang: Cô gái trúng đạn lên tiếng vụ "cảnh sát trượt chân làm súng cướp cò"

06/11/2020, 14:46

Đến chiều 5.11 - sau 5 ngày trúng đạn ở cánh tay phải, chị Nguyễn Thị Diễm Kỳ (SN 1998, ở ấp Tân Định, xã Tân Lập, H.Tịnh Biên, tỉnh An Giang đã ổn định tinh thần, vết thương ở bắp tay phải cũng dần lành nhưng chị cho biết vẫn còn đau nhức xung quanh.

Chị Kỳ nói không đồng tình với thông tin Công an tỉnh An Giang đưa ra là cảnh sát đi làm nhiệm vụ, bị trượt chân khiến súng cướp cò làm đạn trúng chị. “Ngày 3.11 có đoàn trên huyện, xã tới thăm tôi, có cả công an nữa. Tôi hỏi tôi làm gì mà anh cảnh sát kia bắn tôi. Họ không trả lời được, chỉ khuyên tôi bỏ qua”, chị Kỳ bức xúc.

4.jpg
Chị Kỳ đứng ở vị trí bị trúng đạn - Ảnh: Thanh Nguyên

Chị kể vào trưa 1.11, chị và 4 người thân trong nhà tổ chức uống bia, hát karaoke tại nhà của người dì là bà Nguyễn Thị Thùy Trang (SN 1974). Nhà của bà Trang chỉ cách nhà của chị Kỳ vài căn. Mới uống được vài ly bia, chị Kỳ phát hiện có 1 cán bộ công an mặc đồng phục đi vào cổng nhà và chạy thẳng ra sau nhà. Chị tò mò nên bước xuống sân, nhìn theo coi cán bộ kia đi đâu.

“Khi cách tôi gần 20 mét, anh này không nói không rằng, đưa súng lên cầm bằng 2 tay, rồi nhắm tôi bắn 1 phát. Tôi thấy tay nhói đau, nhìn xuống thì thấy chỗ trúng đạn có khói bốc lên. Tôi hoảng hốt ngồi xuống. Lúc này ngoài cổng có 1 anh công an nữa mặc đồng phục chạy vào kêu tôi ngồi xuống, đưa 2 tay lên. Tôi lúc đó đang ngồi, chứ đứng có nổi đâu vì quá hoảng hốt”, chị Kỳ kể.

5.jpg
Chị Kỳ khẳng định không có chuyện cảnh sát trượt chân, cướp cò súng mà cố tình bắn- Ảnh: CTV

Phía sau nhà bà Trang là 1 dòng kênh, lúc này 1 người đàn ông trong bộ dạng đi giăng lưới cũng bơi xuồng cặp vào nhà bà Trang. Sau này chị Kỳ mới biết đây cũng là cán bộ công an. Lúc chị Kỳ trúng đạn, người nhà của chị đang ngồi uống bia lập tức chạy xuống, gặng hỏi cán bộ công an kia vì sao lại bắn người, nhưng không được ai trả lời. Tiếng súng nổ cũng thu hút người dân xung quanh đến khá đông. Bà Trang cho biết phải có đến cả trăm người, người nào cũng cầm điện thoại quay lại diễn biến của vụ việc.

6.jpg
Người dân quay clip khi chị Kỳ trúng đạn và tung lên mạng- Ảnh cắt từ clip

Vấn đề khiến chị Kỳ và gia đình thắc mắc là không hiểu lý do vì sao vị cán bộ công an kia lại nổ súng. Họ cho rằng chị Kỳ không lên tiếng hỏi han gì mà chỉ chạy theo xem vì tò mò, không cản trở công an làm nhiệm vụ. Sau khi trúng đạn người nhà yêu cầu công an đưa chị đi bệnh viện nhưng cũng không ai đưa mà tự người nhà đưa chị đến trạm y tế xử lý vết thương.

Nói thêm về việc Công an An Giang cho rằng cán bộ bị trượt chân làm súng cướp cò, chị Kỳ khẳng định không có khả năng đó. "Cái đó không đúng sự thật nha anh!", chị nói. Theo chị thời điểm đó trời không mưa làm đường trơn trợt. Chị Kỳ đi làm công nhân ở 1 tỉnh miền Bắc, vài tháng khi nhà có việc chị lại về thăm. Chị Kỳ cho biết rất mong cơ quan chức năng trả lời cho chị được biết lý do vì sao hôm đó súng của công an kia lại nổ vào chị. Ngoài ra chị cũng yêu cầu được hỗ trợ tiền thuốc men, tổn hại về tinh thần.

7.jpg
Chiến sĩ có mặt tại hiện trường vụ chị Kỳ trúng đạn - Ảnh: Thanh Nguyên

Trước đó Công an tỉnh An Giang có phát đi thông tin lên tiếng giải thích về việc nổ súng. Theo đó trưa 1.11 trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, tổ liên ngành chống buôn lậu trên địa bàn H.Tịnh Biên do đại úy Lê Văn Hải làm Tổ trưởng đã phát hiện và thu giữ 500 cây thuốc lá dưới sàn nhà của 1 người dân ở ấp Tân Định. Thời điểm này một số người dân tập trung theo dõi vụ việc, trong đó có chị Kỳ. Trong quá trình bảo vệ tang vật, 1 chiến sĩ thuộc Trung đoàn Cảnh sát cơ động đã bị… trượt chân nên súng cướp cò, đạn cao su trong súng bắn vào tay phải của chị Kỳ.

Một người dân ở xã Tân Lập cho biết, khu vực ấp Tân Định là điểm nóng buôn lậu thuốc lá nhiều năm qua. Ngành chức năng từng thu giữ hàng ngàn gói thuốc lá lậu tại đây.

Một Thế Giới sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc.

Bài liên quan
Thi hành kỷ luật 2 nguyên Chủ tịch An Giang, Sóc Trăng
Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Trung ương quyết định thi hành kỷ luật cảnh cáo ông Vương Bình Thạnh, kỷ luật khiển trách ông Trần Văn Chuyện.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
9 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
An Giang: Cô gái trúng đạn lên tiếng vụ "cảnh sát trượt chân làm súng cướp cò"