Công tác bầu cử trong khu cách ly đã triển khai phương án, sẽ đảm bảo 100% cử tri đi bầu.

An Giang: Người bị cách ly tập trung bỏ phiếu bầu cử thế nào?

Tô Văn | 11/05/2021, 15:03

Công tác bầu cử trong khu cách ly đã triển khai phương án, sẽ đảm bảo 100% cử tri đi bầu.

Chiều 11.5, ông Trần Hòa Hợp - Chủ tịch UBND H.An Phú, tỉnh An Giang cho biết, công tác bầu cử trong khu cách ly tập trung đã triển khai phương án để đảm bảo 100% cử tri đi bầu.

1-an-phu.jpg
Trong khu cách ly xã Đa Phước, H.An Phú sẽ bố trí thùng phiếu và thực hiện các biện pháp an toàn trong quá trình bỏ phiếu - Ảnh: Tô Văn

“Địa phương sẽ bố trí thùng phiếu trong khu cách ly và thực hiện các biện pháp an toàn trong quá trình bỏ phiếu. Ban điều hành trong khu cách ly sẽ đứng ra chủ trì, tổ chức bỏ phiếu như đọc tên từng người, đảm bảo bí mật trong quá trình bỏ phiếu của bà con.

Trong quá trình bỏ phiếu, họ được trang bị bộ găng tay bằng nilon, khi bỏ phiếu xong sẽ tháo găng tay bỏ vào thùng rác. Theo nhận định, khi tới ngày bầu cử số cử tri trong khu cách ly tập trung sẽ giảm rất nhiều vì hiện nay đã có các H.Châu Phú, H.Châu Thành và H.Thoại Sơn đã hỗ trợ”, ông Hợp nói.

Ông Hợp thông tin thêm, trên địa bàn huyện có 2 khu cách ly (TT.An Phú và xã Đa Phước). Vì vậy trước ngày bầu cử, địa phương tập trung đẩy mạnh tuyên truyền về ý nghĩa của cuộc bầu cử với nhiều hình thức đa dạng, nội dung phong phú, tạo được khí thế để người dân thấy được trách nhiệm, nghĩa vụ và hăng hái tham gia bầu cử.

“Không riêng về khu cách ly tập trung, địa phương cũng rà soát, kiểm tra lại tất cả các điểm bỏ phiếu trên địa bàn để bảo đảm thống nhất về hình thức niêm yết, sơ đồ khu vực bỏ phiếu. Đảm bảo việc bố trí trang nghiêm, tiết kiệm đúng quy định. Bên cạnh đó, địa phương cũng xây dựng kế hoạch, kịch bản cụ thể về phòng, chống dịch COVID-19 (theo cấp độ thấp, cao) để ứng phó kịp thời, hiệu quả trong thời điểm diễn ra bầu cử.

2-an-phu.jpg
Các xã, phường, thị trấn đã niêm yết danh sách cử tri đúng quy định, địa điểm, thời gian tạo điều kiện thuận lợi cho cử tri rà soát, đối chiếu - Ảnh: Tô Văn

Thực hiện nghiêm các quy định về phòng chống dịch bệnh COVID-19 trong thời điểm diễn ra bầu cử. Đảm bảo 100% cơ sở vật chất phục vụ bầu cử được đáp ứng kịp thời, đầy đủ, kể cả biện pháp dự phòng các trường hợp bị ảnh hưởng xấu của thời tiết. UBND H.An Phú đã chỉ đạo phòng y tế điều phối các hoạt động về y tế phục vụ bầu cử.

Đồng thời phối hợp với các lực lượng do ủy ban bầu cử, UBND các cấp bố trí thực hiện công tác đo thân nhiệt, giám sát, nhắc nhở người tham gia bầu cử thực hiện các biện pháp phòng chống dịch COVID-19, như đeo khẩu trang, sát khuẩn tay, giữ khoảng cách… khi tham gia bầu cử”, ông Hợp nhận định.

Trước đó, ngày 7.5, thường trực HĐND tỉnh An Giang đã ban hành báo cáo kết quả khảo sát, giám sát việc tổ chức thực hiện công tác bầu cử tại các huyện, thị xã, thành phố. Theo đó, công tác chuẩn bị và triển khai thực hiện công tác bầu cử đại biểu quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 được tiến hành khẩn trương, nghiêm túc, đúng thời gian, đúng luật định.

Việc lập và niêm yết danh sách cử tri được thực hiện khá tốt; các xã, phường, thị trấn đã niêm yết danh sách cử tri đúng quy định, địa điểm, thời gian tạo điều kiện thuận lợi cho cử tri rà soát, đối chiếu.

Bài liên quan
Thi hành kỷ luật 2 nguyên Chủ tịch An Giang, Sóc Trăng
Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Trung ương quyết định thi hành kỷ luật cảnh cáo ông Vương Bình Thạnh, kỷ luật khiển trách ông Trần Văn Chuyện.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng: Người Việt có gien về KH-CN, là lợi thế để phát triển ngành bán dẫn
một giờ trước Nhịp đập khoa học
Bộ trưởng Bộ TT-TT Nguyễn Mạnh Hùng cho hay Việt Nam có nhiều lợi thế về công nghiệp bán dẫn, trong đó đáng chú ý là người Việt có gien về khoa học công nghệ. Lợi thế này không kém gì lợi thế về địa chính trị.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
An Giang: Người bị cách ly tập trung bỏ phiếu bầu cử thế nào?