Chiều 30.6, Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh An Giang tổ chức họp khẩn trực tuyến với 11 huyện, thị, thành phố trong tỉnh sau khi phát hiện 8 ca nghi nhiễm COVID-19 trong cộng đồng tại H.An Phú.

An Giang: Thêm 8 trường hợp nghi nhiễm COVID-19

Tô Văn | 30/06/2021, 17:49

Chiều 30.6, Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh An Giang tổ chức họp khẩn trực tuyến với 11 huyện, thị, thành phố trong tỉnh sau khi phát hiện 8 ca nghi nhiễm COVID-19 trong cộng đồng tại H.An Phú.

Chiều 30.6, ông Nguyễn Thanh Bình - Chủ tịch UBND tỉnh An Giang chủ trì cuộc họp khẩn trực tuyến toàn tỉnh nhằm chỉ đạo tăng cường các giải pháp phòng chống dịch bệnh COVID-19 tại H.An Phú.

1-hop-khan.jpg
UBND tỉnh An Giang tổ chức cuộc họp khẩn trực tuyến với các huyện, thị xã, thành phố khi xác định 4 trường hợp nghi nhiễm COVID-19 tại H.An Phú - Ảnh: Tô Văn

Chủ tịch UBND tỉnh An Giang yêu cầu ngành y tế tăng cường phối hợp khẩn trương xác định nguồn lây nhiễm để kịp thời xử lý. UBND H.An Phú và các lực lượng chức năng phải khoanh vùng, phong tỏa. Đồng thời, ngành y tế khẩn trương xét nghiệm sàng lọc, đề xuất phương án xử lý, khoanh vùng bán kính từ đó tiến hành phun xịt, khử khuẩn diện rộng, không để dịch lây lan.

Ông Bình đề nghị các địa phương tăng cường kiểm tra, xử phạt vi phạm quy định phòng, chống dịch bệnh ở các quán nhậu… Nếu tái phạm rút giấy phép kinh doanh. Đồng thời kiểm tra luôn các nhà vệ sinh và yêu cầu chủ quán (cách 30 phút) phải xịt khuẩn.

Ông Bình cũng yêu cầu UBND H.An Phú khẩn trương truy vết các trường hợp tiếp xúc gần, lấy lời khai của chị P.T.T.N. Nếu khai báo gian dối sẽ bị xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Tại điểm cầu H.An Phú, ông Trần Hòa Hợp, Chủ tịch UBND H.An Phú báo cáo: Vào khoảng 8 giờ ngày 29.6, bà L.T.L. (SN 1969, ngụ ấp Tân Khánh, TT.Long Bình, H.An Phú) đến khám bệnh tại Trung tâm Y tế H.An Phú.

Sau khi lấy mẫu làm xét nghiệm test nhanh kháng nguyên cho kết quả là bà L. dương tính với SARS-CoV-2. Sau đó, UBND H.An Phú khẩn trương truy vết các trường hợp tiếp xúc gần với bà L. Kết quả test nhanh con bà L. là chị P.T.T.N. (SN 1991, là công nhân lao động tại TX.Tân Uyên, tỉnh Bình Dương về nhà tại TT.Long Bình ngày 14.6) cũng nghi dương tính với SARS-CoV-2.

Trong chiều 29.6, UBND H.An Phú đã tiến hành truy vết và gửi 31 mẫu về Trung tâm Kiểm soát bệnh tật An Giang xét nghiệm. Đến 4 giờ ngày 30.6, kết quả cho thấy có 4 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, trong đó có bà L. và N., 2 trường hợp còn lại là cháu bà L.

Trước khi phát hiện dương tính với SARS-CoV-2, bà L. tiếp xúc với nhiều người và từng đến Bệnh viện đa khoa khu vực Châu Đốc điều trị 3 ngày từ ngày 14-16.6.

Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 H.An Phú đã kịp thời truy vết xác định được 91 F1, 154 F2, 106 F3… Đồng thời, tiến hành cách ly tập trung những người này, phun khử khuẩn, tạm thời phong tỏa khu vực các hộ dân sinh sống.

Bài liên quan
Hơn 300.000 du khách đến An Giang dịp nghỉ lễ 30.4-1.5
Trong những ngày nghỉ lễ 30.4-1.5, các điểm, khu du lịch trên địa bàn tỉnh An Giang đã đón khoảng 317.000 lượt du khách, tăng 6% so với cùng kỳ năm 2023.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Quy định siết việc phân lô bán nền: Hiểu sao cho đúng?
Ông Nguyễn Anh Quê, Chủ tịch Tập đoàn G6 cho rằng quy định hạn chế phân lô bán nền chỉ áp dụng đối với dự án bất động sản, không áp dụng với đất cá nhân, hộ gia đình có nhu cầu tách thửa với mục đích cho/tặng, thừa kế, chuyển nhượng cho người khác.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
An Giang: Thêm 8 trường hợp nghi nhiễm COVID-19