Khi câu được cá, anh Nam cùng đứa cháu chưa khẳng định là con cá mình câu là cá sủ vàng. Sau khi dò hỏi những người ngư dân gần chỗ câu thì anh và đứa cháu mới mừng rỡ vì biết đó là loài cá quý hiếm.

An Giang: Xả stress, câu dính… cá sủ vàng nặng 3 kg

08/01/2020, 13:06

Khi câu được cá, anh Nam cùng đứa cháu chưa khẳng định là con cá mình câu là cá sủ vàng. Sau khi dò hỏi những người ngư dân gần chỗ câu thì anh và đứa cháu mới mừng rỡ vì biết đó là loài cá quý hiếm.

Anh Nguyễn Hoàng Nam rất vui khi câu trúng cá quý - Ảnh: Tô Văn

Anh Nguyễn Hoàng Nam (SN 1988, ngụ P.Mỹ Bình, TP.Long Xuyên, tỉnh An Giang), cho biết ngày 6.1.2020, anh câu dính 1 con cá sủ vàng nặng khoảng 3 kg, chiều dài khoảng 60cm, tại cửa sông cái ven bờ sông Hậu thuộc P.Mỹ Bình, TP.Long Xuyên.

Đến sáng ngày 8.1, anh Nam vẫn còn cất giữ cẩn thận con cá này trong thùng đá. “Sau khi tôi hỏi nhiều ngư dân sinh sống gần chân cầu Nguyễn Trung Trực thì họ luôn khẳng định đây là con cá sủ vàng vì các đặc điểm như miệng màu vàng, viền quanh mang cá màu vàng và thân cá có 1 đường như sợi chạy dọc, chia thân cá thành 2 phần”, anh Nam nói.

Cũng theo anh Nam, anh ít đi câu vì tập trung lo kinh doanh. Hôm đó có chuyện buồn nên anh xách cần cùng với người cháu đi câu xả tress. Anh Nam còn cho biết thêm, anh đã lên mạng internet và so sánh con cá mình bắt với cá sủ vàng thì biết chắc cá mình câu được là thứ cá quý này.

“Trước đây, ở nhiều vùng miền trong cả nước có những ngư dân bắt được cá này và bán với giá rất cao, có con lên tới hàng tỉ đồng. Hiện tại nếu ai có nhu cầu mua thì tôi bán theo giá thị trường”, anh Nam bộc bạch.

Theo tìm hiểu, cá sủ vàng sinh sống ở biển, đến mùa đẻ (tháng 1 - 4 và 9 - 10 âm lịch) sẽ vào các vùng cửa sông nước lợ cặp đôi và đẻ. Cá con ngược lên vùng nước ngọt sâu trong đất liền sống và sau khoảng 1 - 2 năm sẽ dần tìm ra biển (khi đã đạt trọng lượng lớn hơn 10 kg).

Trọng lượng cá sủ vàng đánh bắt được tại Việt Nam dao động trong khoảng 2 - 135 kg. Chiều dài tối đa có thể đạt được là 160cm. Nhiều người cho rằng, giá cá cao vì bong bóng cá có thể làm chỉ khâu tự tiêu, dùng trong y khoa. Nhưng ở miền Tây, một số người từng bắt được loại cá này, nhưng bán ra sao thì không ai rõ.

Tô Văn

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tìm giải pháp đảm bảo an ninh nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long
một giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 26.4, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trường Đại học Cần Thơ và báo Tuổi Trẻ phối hợp tổ chức hội thảo với chủ đề "Giải pháp về nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
An Giang: Xả stress, câu dính… cá sủ vàng nặng 3 kg