Bộ trang phục dân tộc mà Nữ hoàng trang sức 2017 - Mỹ Duyên - đại diện Việt Nam tham dự Miss Global 2019 là thiết kế mang chủ đề Gánh quê hương do nhà thiết kế Huỳnh Huấn thực hiện.

Trang phục dân tộc 'Gánh quê hương' mang đến Miss Global 2019

03/01/2020, 15:41

Bộ trang phục dân tộc mà Nữ hoàng trang sức 2017 - Mỹ Duyên - đại diện Việt Nam tham dự Miss Global 2019 là thiết kế mang chủ đề Gánh quê hương do nhà thiết kế Huỳnh Huấn thực hiện.

Nữ hoàng Trang sức Việt Nam 2017 mang Gánh quê hương đến sân chơi nhan sắc quốc tế

Tại buổi họp báo công bố đại diện Việt Nam tham dự cuộc thi Miss Global, Mỹ Duyên đã giới thiệu bộ trang phục dân tộc mà cô sẽ trình diễn tại cuộc thi năm nay. Đó là thiết kế mang tên “Gánh quê hương” với một bức tranh mang đậm màu sắc làng quê Việt Nam.

Keva Nguyễn (nghệ danh mới của Mỹ Duyên) cho biết, “Gánh quê hương” chính là mong ước cô được giới thiệu hình ảnh Việt Nam với bạn bè quốc tế, bộ trang phục sẽ giúp cô chuyển tải thông điệp về một Việt Nam trù phú, mộc mạc, bình dị nhưng thấm đẫm tình người hồn hậu.

Thiết kế được dày công thực hiện từ cánh đồng lúa với những cánh cò, lũy tre làng, áo bà ba của các bà các mẹ và đặc biệt là hình ảnh đôi quang gánh gắn liền với lịch sử, nét đẹp văn hóa dân gian của con người Việt Nam.

Tuy nhiên nhiều khán giả đã nhận ra đây là thiết kế được siêu mẫu Khả Trang diện trước đó. Nói về điều này, Mỹ Duyên cho biết: “Trước đó, em rất thích bộ cánh này của chị Trang, nhưng do có trục trặc nên cuối cùng chị ấy không đem bộ cánh này đến với quốc tế. Nhân dịp này, em đã quyết định tiếp nối, mang hình ảnh quang gánh, áo bà ba Việt Nam đến với cuộc thi nhan sắc năm nay”.

Bản vẽ phác thảo của bộ trang phục

Miss Global (Hoa hậu Toàn cầu) là cuộc thi sắc đẹp uy tín trên thế giới diễn ra hàng năm dành cho phụ nữ độc thân từ 18 đến 35 tuổi. Miss Global được thành lập từ năm 2011, với mong muốn kết nối các nền văn hóa, tôn vinh những nét đẹp khác biệt, mang phong cách riêng của mỗi nền văn hóa.

Miss Global năm nay được diễn ra tại thành phố Oaxaca (Mexico), bắt đầu từ ngày 4.1 đến ngày 18.1.

Dạ Thảo - Ảnh BTC

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Đa dạng hóa loại hình và nguồn lực cho đào tạo nhân lực bán dẫn
6 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trang phục dân tộc 'Gánh quê hương' mang đến Miss Global 2019