Lực lượng quản lý thị trường sẽ ra quyết định xử phạt số tiền 750.000 đồng đối với cửa hàng Bách Hóa Xanh số 37 và một hộ kinh doanh tạp hóa không niêm yết giá.

An Giang: Xử phạt 750.000 đồng cửa hàng Bách Hóa Xanh số 37 vì... không niêm yết giá

Tô Văn | 23/07/2021, 11:13

Lực lượng quản lý thị trường sẽ ra quyết định xử phạt số tiền 750.000 đồng đối với cửa hàng Bách Hóa Xanh số 37 và một hộ kinh doanh tạp hóa không niêm yết giá.

Sáng 23.7, ông Huỳnh Ngọc Hồ - Phó cục trưởng Cục Quản lý thị trường tỉnh An Giang cho biết đơn vị đang làm thủ tục theo quy trình để ra quyết định xử phạt vi phạm “về việc không niêm yết giá” đối với cửa hàng Bách Hóa Xanh số 37 và một hộ kinh doanh mua bán tạp hóa nằm trên địa bàn tỉnh An Giang.

“Việc cửa hàng Bách Hóa Xanh số 37 và hộ kinh doanh cá thể của ông Quí không niêm yết giá đối với các mặt hàng thiết yếu rơi vào khung phạt đã được quy định từ 500.000 đồng đến 1.000.000 đồng. Vì vậy, đơn vị tiến hành làm thủ tục theo quy trình, sẽ ra quyết định xử phạt với số tiền 750.000 đồng đối với cửa hàng Bách Hóa Xanh số 37 và hộ kinh doanh của ông Quí. Nếu cửa hàng Bách Hóa Xanh số 37 và ông Quí tái phạm việc niêm yết giá lần nữa, tùy theo tình tiết tăng nặng để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật”, ông Huỳnh Ngọc Hồ nói.

1-qltt-so-6.jpg
Xử phạt 750.000 đồng đối với cửa hàng Bách Hóa Xanh số 37 và một hộ kinh doanh mua bán tạp hóa vi phạm về việc không niêm yết giá một số mặt hàng thiết yếu - Ảnh: Anh Hồ

Cũng theo ông Huỳnh Ngọc Hồ, đơn vị cũng nghe rất nhiều người dân phản ánh qua điện thoại theo đường dây nóng của Cục Quản lý thị trường An Giang, đa số họ thông tin về việc nhân viên cửa hàng Bách Hóa Xanh khi tính tiền lại cao hơn “chút đỉnh” so với những mặt hàng có giá niêm yết trong cửa hàng.

“Sắp tới chúng tôi sẽ cải trang như người dân đi mua tại cửa hàng, để xem người dân phản ánh có đúng về việc này hay không. Sau đó, tùy tình hình để làm rõ, xử lý sự vi phạm có phải nhân viên hay là do sự chỉ đạo của người đứng đầu cửa hàng Bách Hóa Xanh”, ông Huỳnh Ngọc Hồ nhận định.

Như Một Thế Giới đã thông tin, vào lúc 11 giờ 20 ngày 21.7, Đội Quản lý thị trường số 6, Cục Quản lý thị trường tỉnh An Giang phối hợp Công an H.Châu Thành kiểm tra, phát hiện cửa hàng Bách Hóa Xanh (số 37, địa chỉ xã Vĩnh Bình, H.Châu Thành) không thực hiện việc niêm yết giá hàng hóa (thức uống dinh dưỡng hiệu Milo loại 330g/bịch; chuối già Nam Mỹ loại 1kg/hộp, và gà dai) tại địa điểm phải niêm yết giá theo quy định của pháp luật.

Tương tự, vào lúc 14 giờ 30 cùng ngày, Đội Quản lý thị trường số 1, Cục Quản lý thị trường tỉnh An Giang đã đến kiểm tra hộ kinh doanh của ông Phạm Văn Quí (61 Bạch Đằng, P.Mỹ Long, TP.Long Xuyên) ngành nghề mua bán tạp hóa. Qua kiểm tra thực tế, hàng hóa có hóa đơn chứng từ, hóa đơn giá trị gia tăng nhưng lại không không niêm yết giá hàng hóa (đường, sữa…). Vì vậy, Đội Quản lý thị trường số 1 đã tiến hành lập biên bản xử lý vi phạm với chủ hộ kinh doanh tạp hóa.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
An Giang: Xử phạt 750.000 đồng cửa hàng Bách Hóa Xanh số 37 vì... không niêm yết giá