Chính phủ Anh thông báo sẽ thiết lập "biên giới kỹ thuật số" nhằm kiểm soát tình trạng nhập cư vào nước này.

Anh chuẩn bị thiết lập ‘biên giới kỹ thuật số’

Hoàng Vũ | 24/05/2021, 18:34

Chính phủ Anh thông báo sẽ thiết lập "biên giới kỹ thuật số" nhằm kiểm soát tình trạng nhập cư vào nước này.

Tờ Guardian hôm 23.5 cho biết Bộ Nội vụ Anh công bố kế hoạch thực hiện "biên giới kỹ thuật số", bao gồm cả hệ thống cấp phép du lịch điện tử giống của Mỹ, cho phép kiểm tra du khách trước khi họ đến Anh.

Động thái này là một phần của việc cải tổ hệ thống nhập cư mà Anh sẽ áp dụng từ năm 2025, cho phép chính phủ kiểm soát số người nhập cảnh, xuất cảnh và xác định nguy cơ dễ dàng, chính xác hơn. 

3433.jpg
Hành khách xếp hàng kiểm soát hộ chiếu tại khu vực kiểm soát biên giới của Anh - Ảnh: Daily Mirror

Các đề xuất “số hóa biên giới” sẽ chính thức được trình lên Quốc hội trong ngày 24.5, theo Bộ trưởng Nội vụ Anh, bà Priti Patel.

"Biên giới kỹ thuật số hoàn toàn mới của chúng tôi sẽ có khả năng đếm số người xuất cảnh và nhập cảnh, cho phép chúng tôi kiểm soát những ai đến Anh. Việc này sẽ giúp dễ dàng xác định các mối đe dọa tiềm ẩn trước khi chúng đến biên giới", bà Patel nói.

Theo bà Patel, điều này đồng nghĩa với việc những người đến Anh mà không có thị thực hoặc quy chế nhập cư sẽ cần phải đăng ký vào hệ thống cấp phép du lịch điện tử (ETA) tương tự ở Mỹ.

Bộ trưởng Patel khẳng định hệ thống mới sẽ giải quyết được các vấn đề liên quan đến di cư trái phép từ các nước láng giềng như Pháp, Bỉ. 

Bộ Nội vụ Anh kỳ vọng hệ thống này dự kiến có thể xử lý được 30 triệu đơn đăng ký ETA mỗi năm. Ngoài ra, việc kiểm tra thông tin nhận dạng kỹ thuật số cũng sẽ hạn chế việc phải đến các trung tâm xin thị thực.

Cùng với việc khởi động các kế hoạch về nhập cư mới nhất của mình, bà Patel muốn "mạnh tay" hơn với những người tỵ nạn. Tuy nhiên, những cải cách về tỵ nạn của bà đã thu hút sự chỉ trích rộng rãi. 

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL: Nhiều kênh rạch cạn kiệt nước, giao thông thủy gặp khó khăn
11 giờ trước Bảo vệ môi trường
Vào cuối năm 2023, Viện Quy hoạch thủy lợi miền Nam đã dự báo mực nước sông Cửu Long xuống thấp do mưa mùa kết thúc sớm và mùa mưa năm 2024 đến muộn hơn. ĐBSCL không chỉ bị hạn mặn, nắng nóng, thiếu nước canh tác nông nghiệp… mà giao thông đường thủy gặp nhiều khó khăn do mực nước kênh rạch xuống rất thấp.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Anh chuẩn bị thiết lập ‘biên giới kỹ thuật số’