Theo Bộ trưởng y tế Áo Rudolf Anschober, nếu nghi nhiễm bệnh, không nên đến bác sĩ và không gọi xe cứu thương ngay, thay vào đó, hãy gọi tới một đường dây nóng đặc biệt 1450 để không góp phần lây lan bệnh.

Áo: Nên gọi đến đường dây nóng 1450 tư vấn về Covid-19 trước khi đến bác sĩ

Vũ Trung Hương | 28/02/2020, 07:39

Theo Bộ trưởng y tế Áo Rudolf Anschober, nếu nghi nhiễm bệnh, không nên đến bác sĩ và không gọi xe cứu thương ngay, thay vào đó, hãy gọi tới một đường dây nóng đặc biệt 1450 để không góp phần lây lan bệnh.

Theo derwesten.dekrone.at, Bộ trưởng y tế Áo Rudolf Anschober khuyên công dân nước mình không nên đến bác sĩ và không gọi xe cứu thương vì các triệu chứng nhiễm trùng với một loại Covid-19,mà thay vào đó, trước tiên hãy gọi tới một đường dây nóng đặc biệt để không góp phần lây lan bệnh.

Số ca nhiễm Covid-19 được xác nhận ở Áo đã lên tới 5, trong số đó 3 ca được ghi nhận ở Vienna. Thủ tướng Áo Sebastian Kurz hôm thứ năm đã tổ chức một cuộc họp làm việc với những người đứng đầu Bộ nội vụ và Bộ y tế Áo, cũng như người đứng đầu Thượng viện Áo.

“Nếu nghi có các triệu chứng thì trong tình huống này, bạn không nên đến bác sĩ hoặc gọi xe cứu thương ngay mà hãy quay số 1450 và tham khảo cách tiến hành trong tình huống cụ thể của bạn. Điều này đóng vai trò quyết định trong việc không dẫn đến nhiều hơn sự lây lan của virus”, - Vị bộ trưởng y tế Rudolf Anschober nói trong một cuộc họp báo.

Vào ngày 31.2.2019, chính quyền Trung Quốc đã thông báo cho Tổ chức y tế thế giới (WHO) về sự bùng phát bệnh viêm phổi ở thành phố Vũ Hán ở trung tâm của đất nước (tỉnh Hồ Bắc). Các chuyên gia đã xác định tác nhân gây bệnh - đây là một loại coronavirus mới. WHO công nhận ổ dịch là một trường hợp khẩn cấp có tầm quan trọng quốc tế và đặt tên chính thức cho căn bệnh này làCovid-19.

Trước đó, người đứng đầu Bộ y tế Áo, Rudolf Anschober, bày tỏ sự tin tưởng rằng Vienna sẽ phản ứng tuyệt vời với trường hợp nhiễm Covid-19 đầu tiên ở thủ đô. Đó là một người đàn ông 72 tuổi hiện đang cách ly ở bệnh viện Rudolfstiftung. Tôi hoàn toàn tin tưởng rằng trong trường hợp này, phản ứng sẽ hoàn hảo", - Rudolf Anschober nói tại một cuộc họp của Hội đồng quốc gia Áo. Ngoài ra, tất cả các chiến lược để chống lại virus sẽ được thực hiện một cách nhất quán.

Liên quan đến sự lây lan của Covid-19 tại Áo, một văn phòng khủng hoảng đã được thành lập với sự tham gia của Bộ nội vụ và Bộ y tế của nước cộng hòa. Trụ sở tổ chức các cuộc họp thường xuyên để đánh giá tình hình hiện tại và phát triển các biện pháp cần thiết nhằmứng phó với các trường hợp được xác nhận, cũng như nghi ngờ về sự hiện diện của virus.

Đặc biệt, nếu virus được xác nhận, cảnh sát Áo sẽ tìm ra nơi người nhiễm bệnh di chuyển và người mà anh ta tiếp xúc. Trong trường hợp ở Vienna, trụ sở đang hợp tác chặt chẽ cho việc này với chính quyền thủ đô. Để chặn dịch, Áo cũng đã ngừng giao thông đường sắt với Ý.

Trước đó, ngày 26.2, rộ tin một nhân viên của Liên Hợp Quốc tại Vienna đã phải nhập viện vì nghi ngờ nhiễm Covid-19 nhưng Trung tâm y tế quốc tế ở Vienna (VIC) đã khẳng định người này không nhiễm Covid-19.

Vũ Trung Hương
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
một giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Áo: Nên gọi đến đường dây nóng 1450 tư vấn về Covid-19 trước khi đến bác sĩ