iPad Pro tiếp theo sẽ ra mắt trong vài ngày tới.

Apple sắp ra mắt iPad Pro chip M2 và kế hoạch biến iPad thành màn hình thông minh

Sơn Vân | 16/10/2022, 16:57

iPad Pro tiếp theo sẽ ra mắt trong vài ngày tới.

Apple chuẩn bị công bố các phiên bản 11 inch và 12,9 inch mới của iPad Pro tiếp theo, có tên mã J617 và J620, đi kèm bộ xử lý M2 được tìm thấy trong MacBook Air mới nhất.

Đây là bản cập nhật đầu tiên cho dòng iPad Pro của Apple trong một năm rưỡi và chip M2 là thay đổi lớn nhất. Bộ xử lý này sẽ tăng tốc độ gần 20%, không phải là một bước nhảy lớn như M1 làm năm ngoái nhưng không có gì đáng chê bai.

iPad Pro mới sẽ trông tương tự như mẫu năm ngoái, mang thiết kế cạnh phẳng năm thứ tư liên tiếp. Ngược lại, thiết kế ban đầu của iPad Pro từ năm 2015 chỉ tồn tại được ba năm. Tuy nhiên, giao diện hiện tại bóng bẩy hơn và phù hợp với thiết kế của các iPad và iPhone khác của Apple, vì vậy người dùng có thể gắn bó với nó ngay từ bây giờ.

Apple cũng đang làm việc trên một máy tính bảng cấp thấp mới có cổng USB-C và thiết kế tương tự như iPad Pro. Khi ra mắt, chiếc iPad cấp thấp mới này sẽ là bản cập nhật quan trọng nhất cho dòng đó trong vài năm và đánh dấu một chút thay đổi chiến lược. Sản phẩm iPad cấp thấp trước đây thường chỉ được nâng cấp bộ vi xử lý hàng năm.

apple-sap-ra-mat-ipad-pro-chip-m2-va-ke-hoach-bien-ipad-thanh-man-hinh-thong-minh.jpg
Chiếc iPad Pro được trưng bày tại một cửa hàng bán lẻ của Apple - Ảnh: Bloomberg

Về mặt phần mềm, Apple đang có kế hoạch phát hành iPadOS 16.1 vào khoảng tuần của ngày 24.10. Quá trình phát triển sẽ được hoàn thành vào tuần trước nếu mọi việc diễn ra theo đúng kế hoạch. Cuộc gọi báo thu nhập hàng quý của Apple diễn ra vào ngày 27.10 và công ty thường tung ra các sản phẩm mới trong vài ngày hoặc vài tuần trước báo cáo đó.

Cây viết Mark Gurman của tờ Bloomberg được thông báo rằng iPadOS 16.1 và phiên bản đầu tiên macOS Ventura bổ sung hỗ trợ cho các mẫu iPad Pro mới nhất cùng các phiên bản tiếp theo của MacBook Pro 14 inch và 16 inch. Các máy tính xách tay cao cấp của Apple sẽ có chip M2 Pro và M2 Max đầu tiên, hai phiên bản mạnh mẽ hơn M2 tiêu chuẩn. Các thay đổi với máy tính xách tay này sẽ rất ít.

Dù MacBook Pro mới đang trên đà ra mắt trong tương lai gần, Mark Gurman không mong đợi chúng sẽ được phát hành cùng với iPad Pro. Trước đây, Apple từng ra mắt máy Mac mới vào tháng 11, cũng như trường hợp năm 2019 với MacBook Pro 16 inch đầu tiên và vào năm 2020 với MacBook Pro, MacBook Air và Mac mini dựa trên bộ vi xử lý Silicon đầu tiên của Apple.

Về các sản phẩm mới, Apple đang làm việc trên phiên bản M2 của Mac mini. Đây sẽ là bản cập nhật đầu tiên cho máy Mac nhỏ nhất của công ty trong hai năm. Song song đó còn có một Apple TV với chip A14 và 4 gigabyte bộ nhớ. Đó là bản nâng cấp từ chip A12 và 3 gigabyte bộ nhớ.

Theo truyền thống, Apple đã mở ra các bản cập nhật iPad và Mac vào cuối mùa thu với các sự kiện phức tạp, nhưng đợt triển khai năm nay sẽ nhẹ nhàng hơn. Apple sẽ ra mắt các sản phẩm trên trang web của mình chứ không theo kiểu tụ tập mà chúng ta thấy vào tháng 9 với màn trình làng dòng iPhone 14.

Mark Gurman tin rằng Apple đã tránh một sự kiện khác vì bản chất khá bình thường của các thông báo về tính năng mới. Chẳng hạn với dòng iPhone 14, đó là một loạt các bản cập nhật tương ứng với các điểm nhấn đặc biệt hoặc các thiết kế chưa từng thấy. Một yếu tố khác: Apple có lẽ đang tiết kiệm năng lượng tiếp thị cho lần ra mắt tai nghe tai nghe thực tế hỗn hợp Reality Pro vào năm sau.

Tất nhiên, một phần quan trọng của iPad Pro tiếp theo sẽ là Stage Manager, giao diện đa nhiệm mới và gây tranh cãi của Apple. Mark Gurman tin rằng Stage Manager rời rạc và có nhiều lỗi, nhưng Apple sẽ không rút phần mềm này khỏi iPadOS 16.1 và tiếp tục đưa nó vào các mẫu mới ra mắt.

Apple đã cố gắng xoa dịu những người chỉ trích Stage Manager bằng cách triển khai tính năng này cho iPad không phải chạy chip M1, và trì hoãn việc tích hợp màn hình bên ngoài cho đến cuối năm 2022. Cũng đã có các cuộc thảo luận nội bộ về việc mô tả Stage Manager như một bản thử nghiệm beta nhưng nó đã là tùy chọn.

Ngoài iPad Pro mới, Apple cuối cùng đang tìm cách đẩy máy tính bảng của mình vào sâu hơn trong nhà với kế hoạch biến thiết bị thành một trung tâm thông minh và loa. Cách tiếp cận sẽ tương tự như những gì Google đang làm với máy tính bảng Pixel Tablet sắp ra mắt.

Khi Google giới thiệu lần đầu tiên vào tháng 5, nó có vẻ là một chiếc máy tính bảng cũ với các tính năng Android hàng đầu. Song vào đầu tháng này, Google đã tiết lộ rằng họ cũng sẽ bán một phụ kiện mới cho phép bạn gắn máy tính bảng Pixel và sử dụng nó như một màn hình thông minh cùng thiết bị điều khiển tại nhà.

Mark Gurman đã thông báo rằng Apple đang nỗ lực để đưa chức năng tương tự lên iPad sớm nhất là vào năm 2023.

Năm ngoái, Mark Gurman đã báo cáo rằng Apple đang khám phá thiết bị độc lập kết hợp iPad với một trung tâm thông minh và loa. Ý tưởng là cung cấp một cái gì đó mà người dùng có thể đặt trên quầy bếp, trong phòng khách hoặc trên tủ đầu giường của họ. Thế nhưng, Apple cũng đã làm việc trên một phụ kiện đế cắm cho iPad mà họ có thể bán riêng và sẽ đạt được nhiều điều tương tự.

Bất kể cách tiếp cận cuối cùng của nó là gì, động thái này sẽ đánh dấu một trong những bước thúc đẩy quan trọng nhất của Apple vào các thiết bị gia đình thông minh, mở rộng chỗ đứng vẫn còn nhỏ của mình trong các hộp giải mã tín hiệu và loa. Công ty đã cung cấp Apple TV và HomePod, nhưng không có gì có thể cạnh tranh với Echo Show từ Amazon.com Inc. hoặc những nỗ lực mới nhất của Google.

Apple cũng tiếp tục làm việc trên một bản cập nhật HomePod sẽ lớn hơn phiên bản mini của sản phẩm, đồng thời kết hợp Apple TV và thiết bị loa thông minh có camera cho FaceTime cùng các chức năng khác. Tuy nhiên, cho đến khi chúng sẵn sàng, iPad 12 năm tuổi có thể là lựa chọn tốt nhất của công ty trong việc tạo ra một số tiếng ồn trong không gian nhà thông minh.

Các sản phẩm mới sẽ đánh dấu một năm khá quan trọng với Apple, với việc đã phát hành Apple Watch Ultra, iPhone 14 Pro, Mac Studio và iPhone SE mới vào năm 2022. Thế nhưng, Mark Gurman nghĩ rằng năm tới sẽ còn hoành tráng hơn nữa, với tai nghe thực tế hỗn hợp, MacBook Air lớn hơn, thay đổi iPhone và nhiều thiết bị gia đình hơn.

Bài liên quan
Apple thêm 6, loại 7 nhà cung cấp Trung Quốc để đa dạng hóa mạng lưới sản xuất
Apple bổ sung thêm 6 nhà cung cấp mới của Trung Quốc và loại 7 nhà thầu trước đó ở nước này trong năm tài chính vừa qua tính đến tháng 9.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kênh đào Phù Nam - Techo sẽ làm tăng tình trạng hạn mặn ở ĐBSCL
7 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 23.4, tại TP.Cần Thơ, Ủy hội Sông Mê Kông quốc tế (MRCS) tổ chức hội nghị tham vấn về đề xuất dự án kênh đào Phù Nam - Techo (Campuchia) nhằm thông tin về dự án cũng như các phản hồi, hành động của Ủy hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Apple sắp ra mắt iPad Pro chip M2 và kế hoạch biến iPad thành màn hình thông minh