Apple sẽ tiếp tục đầu tư ở Trung Quốc, một nơi thượng hạng mà gã khổng lồ công nghệ Mỹ luôn tỏ ra "khao khát", Giám đốc điều hành của Apple Tim Cook cho biết ngày 21.10.

Apple vẫn xem Trung Quốc là nơi thượng hạng dù kinh tế suy thoái

Một Thế Giới | 25/10/2015, 19:00

Apple sẽ tiếp tục đầu tư ở Trung Quốc, một nơi thượng hạng mà gã khổng lồ công nghệ Mỹ luôn tỏ ra "khao khát", Giám đốc điều hành của Apple Tim Cook cho biết ngày 21.10.

Phát biểu trong chuyến thăm Trung Quốc nhân dịp tuần "đổi mới và tinh thần kinh doanh đầu tiên" bắt đầu diễn ra tại 8 thành phố của Trung Quốc bao gồm: Thượng Hải, Bắc Kinh và Thâm Quyến... CEO Tim Cook cho biết: "Tôi biết mọi người đang lo lắng về nền kinh tế Trung Quốc, nhưng chúng tôi vẫn sẽ tiếp tục đầu tư ở đây".
"Nếu bạn nhìn vào tương lai, rõ ràng Trung Quốc là một nơi tiềm năng. Không có gì thay đổi được điều đó. Apple sẽ mở cửa hàng thứ 25 ở Trung Quốc vào cuối tuần này, rút ngắn khoảng cách về mục tiêu cuối cùng là 40 cửa hàng vào giữa năm 2016 của hãng", CEO Cook cho biết thêm.
Hiện nay có 1,5 triệu nhà phát triển ứng dụng ở Trung Quốc đang làm việc về các dự án liên quan đến iOS.
"Nhiều nhà phát triển ở Trung Quốc đã bắt đầu phát triển sự nghiệp kinh doanh riêng. Thêm vào đó, nhiều người khác đang thuê các nhà phát triển ứng dụng và bắt đầu cung cấp sản phẩm của họ tới hàng triệu thậm chí là hàng trăm triệu khách hàng khác nhau", vị CEO này cho biết thêm.
Chiều ngày 21.10, CEO Cook đã gặp một nhà phát triển Trung Quốc, người dẫn đầu một nhóm bao gồm 11 thành viên đang phát triển một ứng dụng liên quan đến ngành gỗ truyền thống ở Trung Quốc, được sử dụng cho đồ nội thất và kiến trúc.
Tuyết Nhung (Theo Shanghai Daily)
>> TP.HCM sắp mở 2 tuyến đường thủy để giảm kẹt xe đường bộ
>> Ngắm dinh cơ mới của tỷ phú ve chai sau khi nhận 5 triệu yen
>> Ngậm cả nước thải để chứng minh dù không trong nhưng vẫn sạch
>> Nga tốn 4 triệu USD/ngày cho việc không kích IS ở Syria
>> Nhà thơ Phan Ngọc Thường Đoan không chấp nhận lời xin lỗi của Phan Huyền Thư
Bài liên quan
'Việc đưa chip mới nhất M4 lên iPad Pro 2024 là điều bất thường với Apple'
Apple đã giới thiệu iPad Pro 2024 với chip mới nhất M4 dành cho điện toán trí tuệ nhân tạo (AI) tại sự kiện Let Loose tối 7.5, khi đang chạy đua để bắt kịp các hãng công nghệ khác trong cuộc đua thống trị công nghệ mới nổi.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng kỷ luật Bộ trưởng Đào Ngọc Dung, nguyên Bộ trưởng Phạm Thị Hải Chuyền
12 giờ trước Sự kiện
Ngày 14.5, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính ký các quyết định kỷ luật Bộ trưởng, nguyên Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh - Xã hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Apple vẫn xem Trung Quốc là nơi thượng hạng dù kinh tế suy thoái