Arsenal bị đã giáng một đòn mạnh vào mục tiêu chen chân vô top 4 Premier League sau khi đánh rơi điểm số trong hai trận đấu gần nhất. Trên sân nhà Emirates, Emery hy vọng sẽ giành trọn 3 điểm trong cuộc đón tiếp Fulham.

Arsenal - Fulham: Cơ hội cuối để thầy trò Emery trở lại đường đua

Nguyên Huy | 01/01/2019, 14:27

Arsenal bị đã giáng một đòn mạnh vào mục tiêu chen chân vô top 4 Premier League sau khi đánh rơi điểm số trong hai trận đấu gần nhất. Trên sân nhà Emirates, Emery hy vọng sẽ giành trọn 3 điểm trong cuộc đón tiếp Fulham.

Đội hình dự kiến ra sân của Arsenal

(3-4-3)- Leno; Sokratis, Mustafi, Koscielny; Maitland-Niles, Torreira, Xhaka, Kolasinac; Iwobi, Lacazette, Aubameyang

Pháo thủ đang đứng ở vị trí thứ năm trên bảng tổng sắp. Họ thua đội bóng thứ tư là Chelsea đến 5 điểm. Tham vọng có tên trong top 4 ở bảng tổng sắp của thầy trò Emery bị Lữ đoàn đỏ dập tắt ngay trên sân Anfield.

Trong chuyến làm khách đến vùng đất cảng Merseyside, Arsenal đã thua một cách thảm hại 5-1 trước Liverpol. Đáng tiếc thay, sự mất mát đó lại đến ngay sau khi Pháo thủ có trận hòa đáng thất vọng trước Brighton.


Arsenal sẽ đón tiếp Fulham trên sân nhà Emirates trong trận cầu ở ngày đầu năm mới. Người quản lý Pháo thủ, Unai Emery đang rất mong muốn đội bóng của mình có những phản ứng tích cực để giành chiến thắng trước The Cottagers nhằm nuôi dưỡng hy vọng đạt được mục tiêu đã đề ra.

Trong trận cầu lượt đi vào hồi tháng 10 vừa qua, ngay trên sân vận động Craven Cottage, Arsenal đã đánh bại Fulham với tỷ số 1-5. Đó cũng là trận cầu thứ 22 mà quân đoàn của Emery bất bại trên tất cả cac mặt trận mà Pháo thủ tham chiến.

Thế nhưng, chiến tích này đã trở thành ký ức xa vời sau khi Arsenal đánh rơi phong độ. Nhà cầm quân người Tây Ban Nha đang rất hy vọng quân đoàn của ông sẽ khởi đầu năm 2019 khác với cái cách mà họ kết thúc năm 2018.

Trong khi đó ở chiều ngược lại, sau khi tiếp quản đội bóng, Gã thợ hàn thành Roma đã thổi một sức sống mới vào Fulham.

Sau 20 vòng đấu, đội bóng bên bờ sông Thames tạm đứng ở vị trí thứ 17 và họ vừa kết thúc năm 2018 bằng chiến thắng 1-0 trước Huddersfield trên sân nhà Craven Cottage.


Đây là năm đầu tiên Fulham trở lại đấu trường Premier League sau bốn mùa ngụp lặn ở giải đấu Football League. Thế nhưng, mùa giải của họ cho đến thời điểm này vẫn là một sự thất vọng.

Dù rằng từ khi có mặt Claudio Ranieri, The Cottagers đã có những cải thiện đáng kể và vị trí thứ 17/20 vẫn chưa phải là nơi an toàn khi Premier League còn một chặng đường dài phía trước.

Cho đến nay, sau 20 vòng đấu, Fulham chỉ tích lũy được 16 điểm. Trong đó, quân đoàn của tân HLV người ý chỉ chỉ thu được 2 điểm trong các chuyến làm khách.

Không những vậy, Fulham đã không thể ghi bàn trong sáu trận cầu trên sân khách gần đây nhất của họ. Đội bóng này cũng đạt kỷ lục là CLB ghi bàn thấp nhất mà để thủng lưới nhiều nhất trong số tất cả các đội bóng ở Premier League thi đấu trên sân khách.

Trước cuộc đấu mà quân đoàn của Unai Emery được nhận định là sẽ có một trận thắng, thậm chí là một chiến thắng đậm đà trước đội khách Fulham hãy cùng tìm hiểu xem nhà cầm quân người Tây Ban Nha sẽ dùng những quân bài nào cho cuộc đón tiếp này.


Trong đội hình 3-4-3 quen thuộc của Unai Emery sẽ vắng mặt mặt các ngôi sao chủ chốt như Hector Bellerin, Mavropanos, Rob Holding. Đây được xem là các vấn đề trong phòng thủ của Arsenal.

Thế nhưng vấn đề này gần như được cải thiện khi Pháo thủ đón chào sự trở lại của hậu vệ cánh trái Nacho Monreal cùng trung vệ Shkodran Mustafi. Tuy nhiên, nhiều khả năng ngôi sao người Tây Ban Nha, sẽ phải ngồi ghế dự bị.


Trong khung thành Pháo thủ sẽ được thủ thành người Đức, Bernd Leno trấn giữ. Shkodran Mustafi có lẽ sẽ xuất hiện ở vị trí trung tâm hàng phòng ngự để hợp cùng Laurent Koscielny và Sokratis Papastathopoulo hình thành bộ ba trung vệ. Ainsley Maitland-Niles và Sead Kolasinac sẽ đảm nhận vai trò hậu vệ cánh ở hai bên sân.

Sự mất mát lớn nhất ở hàng tiền vệ Arsenal là việc chân chuyền Mesut Ozil không thể có mặt trong cuộc chiến bởimột chấn thương nơi đầu gối phải.

Thế nhưng sự vắng mặt của tuyển thủ người Đức đã không để lại sự tiếc nuối nào cho Arsenal khi Granit Xhaka và Lucas Torreira thi đấu quá hoàn hảo ở vị trí vòng tròn giữa sân.

Hàng công Pháo thủ sẽ được dẫn dắt bởi Alexandre Lacazette. Ngôi sao tiền đạo người Pháp sẽ trở lại đội hình xuất phát sau khi ngồi dự bị trong trận cầu chống lại Liverpool hồi cuối tuần qua.Chân sút này sẽ đượcPierre-Emerick Aubameyang hỗ trợ bên phía cánh trái.

Cầu thủ người Gabon đang hiện đang có 13 bàn thắng và đứng thứ 3 với cách biệt 1 bàn so với hai người đứng đầu. Chân sút sinh năm 89 đang phấn đấu để vươn lên vị trí thứ nhất bằng cách ghi thêm nhiều bàn thắng. Đối đầu với Fulham có thể là miếng mồi ngon để tiền đạo này hoàn thành mục tiêu này.

Ở phía bên phải, Emery có thể đi với lựa chọn là Iwobi hoặc Aaron Ramsey vì cả hai cầu thủ đều thi đấu tốt trước Liverpool.

A.T

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
7 giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Arsenal - Fulham: Cơ hội cuối để thầy trò Emery trở lại đường đua