Người hâm mộ London chứng kiến phong độ trái chiều của hai đại diện hàng đầu của thủ đô nước Anh tại Premier League. Trong khi Arsenal tiếp tục phong độ xuất sắc thì Chelsea vẫn chơi thất vọng.

Arsenal trở lại top 4, Chelsea chìm sâu trong thất vọng

Hồ Đông | 18/09/2023, 06:09

Người hâm mộ London chứng kiến phong độ trái chiều của hai đại diện hàng đầu của thủ đô nước Anh tại Premier League. Trong khi Arsenal tiếp tục phong độ xuất sắc thì Chelsea vẫn chơi thất vọng.

arsenal.jpg
Trossard ăn mừng sau khi ghi bàn thắng

Đá sân khách trước Everton đang ở phía cuối bảng, không ngạc nhiên khi Arsenal làm chủ trận đấu và kiểm soát bóng tới 75% thời lượng. Tuy nhiên, đội khách gặp nhiều khó khăn trước đội hình phòng ngự số đông của Everton

Đã thế, vận may còn không mỉm cười với "Pháo thủ" khi bàn thắng phút 18 của Martinelli bị VAR khước từ. Người đồng đội Nketiah đã việt vị trước khi tham gia vào tình huống này. Sau khi ăn mừng hụt ít phút, Martinelli còn phải rời sân vì chấn thương và cầu thủ vào thay người là Leandro Trossard.

Và có lẽ ít ai ngờ cầu thủ vào sân bất đắc dĩ Trossard lại là người giải cứu Arsenal khỏi thế bế tắc. Phút 69, Bukayo Saka có đường chuyền ngược trở lại rất hay, trở thành đường kiến tạo vừa tầm để Trossard đá nối rất nhanh ghi bàn mở tỷ số.

Lần đầu tiên kể từ tháng 12.2021, các cầu thủ vào sân thay người ghi bàn trong ba trận liên tiếp cho Pháo thủ. Trước đó, Nketiah lập công ở trận gặp Fulham còn Gabriel Jesus ấn định chiến thắng ở trận tiếp M.U.

Chiến thắng đầu tiên trên sân Goodison Park kể từ năm 2017 giúp Arsenal trở lại top 4 với 13 điểm. Họ xếp sau Man City, Tottenham và Liverpool - những đội thắng ngược ở vòng này. Everton lần thứ tư tịt ngòi sau năm vòng, đứng thứ 18 với chỉ một điểm.

Trong khi đó, đội bóng cùng thành phố Chelsea tiếp tục gây thất vọng khi bị chủ nhà Bournemouth cầm hòa 0-0. Chấn thương gần một đội hình khiến Chelsea gặp nhiều khó khăn trên sân Vitality, đồng thời đội quân Mauricio Pochettino còn kém may mắn. Tiền đạo Nicolas Jackson và Raheem Sterling đều có lúc sút trúng cột và xà, khiến Chelsea phải chia điểm. Với 5 điểm sau 5 vòng, Chelsea đang xếp thứ 14 và kém top 4 đến 8 điểm.

Bài liên quan
Arsenal thắng trận, giúp Man City chính thức có vé dự Champions League
Dù dẫn trước 3 bàn trong hiệp 1 nhưng Arsenal đã phải rất khó nhọc mới có được 3 điểm trên sân của Tottenham.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Phân công ông Trần Thanh Mẫn điều hành hoạt động của Quốc hội
9 giờ trước Theo dòng thời sự
Ông Trần Thanh Mẫn, Phó chủ tịch thường trực Quốc hội được phân công điều hành hoạt động của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và Quốc hội thay ông Vương Đình Huệ vừa miễn nhiệm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Arsenal trở lại top 4, Chelsea chìm sâu trong thất vọng