Các HLV và giới chuyên gia có mặt trong buổi lễ bốc thăm đã sớm nhận định bảng A chính là bảng đấu tử thần khi quy tụ chủ nhà Đông Á Thanh Hoá, Viettel, PVF-CAND và Tây Ninh.

Nhận định bảng A giải U.21 quốc gia 2023: Xứng danh bảng tử thần

Anh Tú - Hồ Đông | 17/09/2023, 10:01

Các HLV và giới chuyên gia có mặt trong buổi lễ bốc thăm đã sớm nhận định bảng A chính là bảng đấu tử thần khi quy tụ chủ nhà Đông Á Thanh Hoá, Viettel, PVF-CAND và Tây Ninh.

Như đã đưa, lễ bốc thăm VCK giải U.21 quốc gia 2023 đã được tiến hành vào chiều 16.9. Sau khi có kết quả bốc thăm, các HLV và giới chuyên gia có mặt trong buổi lễ đã sớm nhận định bảng A chính là bảng đấu tử thần khi quy tụ chủ nhà Đông Á Thanh Hoá, Viettel, PVF-CAND và Tây Ninh.

viettel.jpg
PVF (áo đỏ) và Viettel đã hoà nhau 1-1 tại vòng loại tiếp tục tái ngộ ở bảng tử thần

Tại vòng loại, Viettel và PVF-CAND đã từng có ở bảng tử thần cùng với Hà Nội, Phú Thọ, TTBĐ Đào Hà và Luxury Hạ Long. Nhờ sức mạnh vượt trội so với 3 đội phía sau nên Viettel, PVF-CAND và Hà Nội cùng giành 3 vị trí dẫn đầu và tấm vé đến Thanh Hoá dự VCK.

Việc hai đội Viettel và PVF-CAND tiếp tục tái ngộ là điều mà có lẽ cả hai đội đều không mong muốn chút nào. Tuy nhiên, cả hai cùng với Thanh Hoá vẫn có thể giành vé đi tiếp vào tứ kết nếu thi đấu đúng sức.

Trước hết là chủ nhà Đông Á Thanh Hoá - đội đồng chủ nhà giải U.21 năm nay. Trong những năm trở lại đây, bóng đá trẻ Thanh Hóa được chú trọng và đầu tư một cách mạnh mẽ và đã gặt hải được những quả ngọt như chức vô địch U.17 quốc gia năm 2019 và mới đây nhất là chức vô địch U.19 Quốc gia năm 2023 tại Tây Ninh.

Sau thành công tại giải U.19 quốc gia, HLV người Serbia Svetislav Tanasijevic tiếp tục được giao trọng trách dẫn dắt đội U.21 Đông Á Thanh Hóa. Để chuẩn bị giải trên sân nhà, U.21 Đông Á Thanh Hóa đã “chốt số" đội hình với nòng cốt đã giành được ngôi đương kim vô địch U.19 quốc gia như Cầm Bá Thành, Nguyễn Ngọc Mỹ, Hà Minh Đức... cùng với những sự bổ sung chất lượng từ những cầu thủ được gọi về từ đội 1 như Hà Châu Phi, Nguyễn Văn Tùng...

Với lợi thế sân nhà, lực lượng được chuẩn bị chu đáo, bóng đá Thanh Hoá đang tự tin hướng đến cú hat-trick sau khi đã vô địch U.19 quốc gia và đoạt Cúp quốc gia trong năm nay.

Tiếp theo là Viettel - đội đầu tiên vô địch giải U.21 và sau đó có thêm 3 lần đăng quang. Do vậy có thể hiểu khát vọng của Viettel ở giải đấu này rất cao. Đặc biệt trong gần 10 năm qua, Viettel đã có những bước đi căn cơ với đầy đủ các tuyến từ U.13 đến U.21 và đến nay đang bắt đầu hái quả. Trong những năm trở lại đây, thông qua các giải trẻ, đặc biệt là U.19 và U.21, Viettel đã cho ra mắt những cầu thủ chất lượng như Nhâm Mạnh Dũng, Nguyễn Hữu Thắng, Trần Danh Trung, Cao Trần Hoàng Hùng, Nguyễn Hoàng Đức...

Tại vòng loại lần này, Viettel là đội thi đấu thành công khi giành 16/18 điểm tối đa với PVF-CAND là đội duy nhất có thể ngăn họ giành chiến thắng. Viettel cũng là đội có hàng công mạnh nhất với 22 bàn thắng trong 5 trận và không trận nào tịt ngòi. Đây là con số biết nói, cho thấy được lực lượng năm nay của U.21 Viettel là rất đồng đều với những gương mặt đã thể hiện tốt tại các cấp độ giải trẻ vừa qua như Hoàng Công Hậu, Nguyễn Hữu Tuấn, Tiêu Trung Hiếu, Nguyễn Hoàng Khanh... Dàn sao trẻ dưới sự dẫn dắt của HLV Đặng Thanh Phương có mục tiêu không gì khác ngoài danh hiệu vô địch.

Đội bóng đáng chú ý thứ 3 ở bảng A là PVF-CAND. Đây là lần thứ 4 mà đội bóng này góp mặt tại vòng chung kết giải U.21 quốc gia Thanh Niên. Thông qua các giải trẻ, PVF đã sản sinh ra nhiều gương mặt trẻ tiêu biểu cho nền bóng đá nước nhà. Trong lịch sử, thành tích cao nhất mà PVF-CAND đã đạt được tại các kỳ U.21 Quốc gia Thanh Niên chính là ngôi á quân vào năm 2019 sau khi để thua 0-1 trước U.21 Hà Nội.

Tham gia giải U.21 quốc gia năm nay, PVF-CAND có lực lượng hùng hậu mà khó có đội nào có thể sánh bằng với 30 cầu thủ và 10 thành viên trong ban huấn luyện. Trong đội hình của U.21 PVF-CAND, đáng chú ý là sự xuất hiện của tài năng trẻ Nguyễn Lê Phát — tuyển thủ U.17 Việt Nam, Thái Bá Đạt – người thực hiện thành công quả luân lưu 11m quyết định để giúp U.23 Việt Nam hạ Indonesia và giành ngôi vô địch giải U.23 Đông Nam Á...

Tại vòng loại, dưới sự dẫn dắt của HLV Nguyễn Duy Đông, U.21 PVF-CAND đã giành tấm vé đến với VCK với tư cách là 1 trong 2 đội đứng vị trí thứ 3 có thành tích tốt nhất. Thực tế nếu không rơi vào bảng tử thần thì thành tích của PVF-CAND còn tốt hơn nữa. Với tiềm lực như vậy, PVF-CAND có quyền mơ lần đầu vô địch.

Đội bóng cuối cùng ở bảng A là tân binh Tây Ninh. Đây là lần đầu tiên Tây Ninh góp mặt tại VCK giải U.21 quốc gia. Trong những năm qua, bóng đá trẻ Tây Ninh luôn nhận được sự quan tâm và hỗ trợ từ các cấp chính quyền của tỉnh Tây Ninh. Nhờ đó, các lứa đào tạo trẻ từ U.13 đến U.21 luôn được duy trì và tạo điều kiện tham gia các giải đấu ở các cấp độ.

Với nòng cốt là các cầu thủ U.19 Tây Ninh đã được thi đấu cọ xát và tích lũy kinh nghiệm từ giải U.19 quốc gia năm 2023 vừa qua, U.21 Tây Ninh năm nay được đánh giá đã có sự trưởng thành vượt bậc. Dưới sự dẫn dắt của HLV Hồ Thành Hào, U.21 Tây Ninh đã lách qua khe cửa hẹp để góp mặt tại VCK năm nay với tư cách là 1 trong 2 đội đứng vị trí thứ 3 có thành tích tốt nhất. Dù rơi vào bảng tử thần nhưng với tinh thần thoải mái, biết đâu Tây Ninh có thể trở thành "ngựa ô" tại giải.

Vòng chung kết Giải bóng đá Vô địch U.21 quốc gia Thanh Niên lần thứ 27 năm 2023 có sự đồng hành của các đơn vị tài trợ Độc quyền phát sóng: Công ty TNHH Truyền hình FPT (FPT Play), Tài trợ vận chuyển: Tổng công ty Hàng không Việt Nam – CTCP (Vietnam Airlines), Tài trợ đồng: Tập đoàn Trung Nguyên Legend, Công ty TNHH Bảo Uyên Sport, Công ty cổ phần Động Lực, Công ty cổ phần Tập đoàn T&T, Ngân hàng Thương mại cổ phần Sài Gòn – Hà Nội (SHB), Công ty cổ phần Thực phẩm Sức Khỏe Việt (Viet Health Food), Công ty cổ phần Nước và Môi trường Anh Phát, Công ty TNHH CaFe The Town, Công ty cổ Phần Đầu tư kỹ thuật Berjaya Gia Thịnh, Công ty TNHH Danti.

Lời cảm ơn

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Khánh thành và khai thác cao tốc Cam Lâm – Vĩnh Hảo, Diễn Châu – Bãi Vọt
một giờ trước Kinh tế - đầu tư - dự án
Chiều 28.4, Bộ Giao thông Vận tải phối hợp với UBND các tỉnh Ninh Thuận, Nghệ An, Hà Tĩnh tổ chức lễ khánh thành Dự án đường bộ cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo và thông xe đưa vào khai thác dự án cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhận định bảng A giải U.21 quốc gia 2023: Xứng danh bảng tử thần