U.21 Tây Ninh gặp U.21 Viettel là trận đầu tiên của VCK giải U.21 quốc gia năm 2023. Đây cũng là trận đấu có độ chênh lệch lớn nhất ở vòng đấu bảng.

Trước trận U.21 Tây Ninh – U.21 Viettel (14g30 ngày 18.9): Chênh lệch hàng công

Anh Tú | 18/09/2023, 05:26

U.21 Tây Ninh gặp U.21 Viettel là trận đầu tiên của VCK giải U.21 quốc gia năm 2023. Đây cũng là trận đấu có độ chênh lệch lớn nhất ở vòng đấu bảng.

viet.jpg
U.21 Viettel có hàng công mạnh nhất vòng loại

Tại sao nói đây là trận cầu lệch? Đó là bởi nhìn vào thành tích của hai đội tại vòng loại. Trong khi Viettel là đội nhất bảng A, đồng thời cũng là đội có thành tích xuất sắc nhất vòng bảng, với 16 điểm và hiệu số +20 thì Tây Ninh chỉ giành vé vớt để góp mặt tại Thanh Hoá. Tính chính xác hơn, Tây Ninh là đội xếp thứ 3 có thành tích tốt thứ 2 khi chỉ kiếm được 7 điểm và hiệu số +4.

Cũng xét trên thành tích từ vòng loại, Viettel là đội có hàng công mạnh nhất với 22 bàn ghi được trong 5 trận, trung bình 4,4 bàn mỗi trận trong khi Tây Ninh là đội có hàng công khiêm tốn nhất trong số 10 đội vượt vòng loại. Đội bóng miền Đông chỉ ghi được 7 bàn trong 4 trận, trung bình 1,75 bàn/trận. Hiệu suất hàng công của Tây Ninh còn kém cả Đồng Tháp hay Quảng Nam là những đội không giành vé tới dự VCK.

Về kinh nghiệm, các cầu thủ Viettel rất dày thành tích khi liên tiếp thi đấu tại các giải trẻ và gặt hái nhiều thành tích. Tại giải U.19 vừa qua, Viettel cũng đã vượt vòng bảng khá nhẹ nhàng trước khi dừng bước ở tứ kết vì thua luân lưu.

Trong khi đó, các cầu thủ Tây Ninh chỉ mới có cuộc thử lửa ở giải U.19 vừa qua mà họ là chủ nhà. Khi đó, Tây Ninh thi đấu cũng không tốt lắm khi họ chỉ thắng Đà Nẵng 2-1 nhưng thua cả 2 trận còn lại nên xếp cuối vòng bảng. Lần này, phải đá trên sân trung lập thì cơ hội để Tây Ninh tạo ra khác biệt trước Viettel sẽ không nhiều.

Vòng chung kết Giải bóng đá Vô địch U.21 quốc gia Thanh Niên lần thứ 27 năm 2023 có sự đồng hành của các đơn vị tài trợ Độc quyền phát sóng: Công ty TNHH Truyền hình FPT (FPT Play), Tài trợ vận chuyển: Tổng công ty Hàng không Việt Nam – CTCP (Vietnam Airlines), Tài trợ đồng: Tập đoàn Trung Nguyên Legend, Công ty TNHH Bảo Uyên Sport, Công ty cổ phần Động Lực, Công ty cổ phần Tập đoàn T&T, Ngân hàng Thương mại cổ phần Sài Gòn – Hà Nội (SHB), Công ty cổ phần Thực phẩm Sức Khỏe Việt (Viet Health Food), Công ty cổ phần Nước và Môi trường Anh Phát, Công ty TNHH CaFe The Town, Công ty cổ Phần Đầu tư kỹ thuật Berjaya Gia Thịnh, Công ty TNHH Danti.

Lời cảm ơn

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Phân công ông Trần Thanh Mẫn điều hành hoạt động của Quốc hội
7 giờ trước Theo dòng thời sự
Ông Trần Thanh Mẫn, Phó chủ tịch thường trực Quốc hội được phân công điều hành hoạt động của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và Quốc hội thay ông Vương Đình Huệ vừa miễn nhiệm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trước trận U.21 Tây Ninh – U.21 Viettel (14g30 ngày 18.9): Chênh lệch hàng công