Ngày 4.4, chính phủ Australia sẽ cấm nền tảng truyền thông xã hội TikTok khỏi các thiết bị làm việc của nhân viên chính phủ.

Australia cấm TikTok trên các thiết bị của chính phủ

Đan Thuỳ | 04/04/2023, 11:18

Ngày 4.4, chính phủ Australia sẽ cấm nền tảng truyền thông xã hội TikTok khỏi các thiết bị làm việc của nhân viên chính phủ.

Bộ trưởng Tư pháp Australia Mark Dreyfus tuyên bố lệnh cấm sẽ có hiệu lực "sớm nhất có thể". Ông cho biết việc miễn trừ sẽ chỉ được áp dụng đối với những trường hợp cá biệt và áp dụng biện pháp an ninh thích hợp. 

Australia là quốc gia cuối cùng trong Liên minh Ngũ nhãn, bao gồm Australia, Canada, Mỹ, Anh và New Zealand, cấm ứng dụng TikTok khỏi các thiết bị chính phủ. Pháp, Bỉ và Ủy ban châu Âu đã công bố lệnh cấm tương tự.

xkuwo4rrajow5om5pyqbgwixmy.jpeg

Thủ tướng Anthony Albanese đã đồng ý với lệnh cấm sử dụng TikTok trên toàn chính phủ sau khi Bộ Nội vụ Australia hoàn thành đánh giá. Động thái mới của cAustralia nhằm cấm ứng dụng do Trung Quốc sở hữu trên các thiết bị của chính phủ được đưa ra sau hơn 3 năm thù địch gay gắt giữa hai quốc gia này. Căng thẳng bùng phát vào năm 2020 trong đại dịch COVID-19 khi Australia kêu gọi một cuộc điều tra độc lập về nguồn gốc của COVID-19.

Bắc Kinh đã phản ứng giận dữ trước những lời kêu gọi này, và trừng phạt Australia khoảng 20 tỉ USD trong các lệnh cấm thương mại và thuế quan tùy tiện đối với các mặt hàng xuất khẩu chính như than, thịt bò, bông, rượu vang, lúa mạch, gỗ và tôm hùm.

Tổng giám đốc TikTok Australia, Lee Hunter cho biết công ty rất thất vọng khi biết về lệnh cấm thông qua các phương tiện truyền thông "mặc dù chúng tôi đã nhiều lần đề nghị tham gia với chính phủ một cách xây dựng về chính sách này".

"Chúng tôi nhấn mạnh rằng không có bằng chứng nào cho thấy TikTok là một rủi ro bảo mật đối với người Australia. TikTok không nên bị phân biệt đối xử với các nền tảng truyền thông xã hội khác", ông Lee nói.

Bài liên quan
TikTok có thể bị cấm ở Mỹ, Twitch của Amazon ra mắt đối thủ cạnh tranh
Twitch, website phát trực tiếp (livestream) của Amazon, vừa ra mắt nền tảng video dạng ngắn riêng, một tuần sau khi Tổng thống Biden ký ban hành luật đe dọa đến tương lai của TikTok ở Mỹ.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Hạn hán khô khát khốc liệt ở miền Tây Nam Bộ
một giờ trước Theo dòng thời sự
Kênh rạch khô nứt nẻ; đường sá sạt lở sụt lún khiến giao thông ách tắc; hàng vạn người dân thiếu nước sạch sinh hoạt… là những gì đã và đang diễn ra tại nhiều địa phương vùng ĐBSCL hiện nay.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Australia cấm TikTok trên các thiết bị của chính phủ