UBND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã đồng ý với đề nghị giãn tiến độ thực hiện đối với dự án tổ hợp du lịch cao cấp Thùy Dương và dự án khu du lịch Thùy Dương mở rộng trong thời gian 24 tháng.

Bà Rịa-Vũng Tàu: Giãn tiến độ dự án du lịch đã cấp phép hơn chục năm

22/08/2019, 08:35

UBND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã đồng ý với đề nghị giãn tiến độ thực hiện đối với dự án tổ hợp du lịch cao cấp Thùy Dương và dự án khu du lịch Thùy Dương mở rộng trong thời gian 24 tháng.

Bà Rịa - Vũng Tàu đang thu hút nhiều dự án du lịch - Ảnh: Internet

UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu vừa có cuộc họp với các Sở ngành liên quan để nghe Sở Kế hoạch - Đầu tư báo cáo xin giãn tiến độ đầu tư dự án tổ hợp du lịch cao cấp Thùy Dương và dự án khu du lịch Thùy Dương mở rộng tại thị trấn Phước Hải, huyện Đất Đỏ.

Theo Sở Kế hoạch - Đầu tư, dự án tổ hợp du lịch cao cấp Thùy Dương do Công ty TNHH Đức Thành làm chủ đầu tư với diện tích hơn 9ha, được cấp giấy phép xây dựng năm 2008. Chủ đầu tư đã cơ bản hoàn thành các thủ tục chuẩn bị đầu tư và đã xây dựng các hạng mục như: hàng rào, hệ thống cấp nước sinh hoạt, đường nội bộ, cây xanh với tổng vốn thực hiện khoảng 40 tỉ đồng.

Tuy nhiên, dự án đang chậm triển khai do chủ đầu tư chưa thực hiện đủ thủ tục pháp lý để tiếp tục triển khai. Hiện nay, chủ đầu tư đã hoàn thành các thủ tục; đồng thời có văn bản xin được giãn tiến độ đầu tư dự án và cam kết sẽ khởi công xây dựng trong năm 2020. Dự kiến, dự án này sẽ đưa vào hoạt động năm 2021 với số vốn chủ sở hữu khoảng 227 tỉ đồng.

Trong khi đó, dự án khu du lịch Thùy Dương mở rộng do Công ty cổ phần may và xây dựng Huy Hoàng làm chủ đầu tư với diện tích 5,3ha, được cấp phép xây dựng năm 2007. Theo chủ đầu tư, dự án đã cơ bản hoàn thành các thủ tục chuẩn bị đầu tư và xây dựng một số hạng mục với vốn thực hiện khoảng 15 tỉ đồng.

Thế nhưng, đến nay dự án vẫn chưa thể triển khai xây dựng do có tuyến tỉnh lộ 44 cắt ngang. Do vậy, chủ đầu tư đã có văn bản xin được giãn tiến độ thực hiện; đồng thời cam kết ký quỹ đầu tư, đảm bảo tài chính thực hiện ự án. Chủ đầu tư cũng cam kết khởi công xây dựng vào tháng 3.2020 và hoàn thành đưa vào hoạt động tháng 9.2021 với vốn chủ sở hữu khoảng 548 tỉ đồng.

Với 2 trường hợp này, lãnh đạo UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã đồng ý với đề nghị giãn tiến độ thực hiện đối với 2 dự án trên trong thời gian 24 tháng. Cạnh đó, UBND tỉnh yêu cầu các Sở ngành liên quan tiếp tục phối hợp, hỗ trợ chủ đầu tư triển khai các bước tiếp theo của dự án nhằm đảm bảo thực hiện theo đúng tiến độ cam kết.

Liên quan tới các dự án phát triển du lịch, mới đây, UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu cũng đã có văn bản chấm dứt hoạt động dự án khu du lịch Kim Cương tại thị trấn Long Hải, huyện Long Điền do Công ty cổ phần may và xây dựng Huy Hoàng làm chủ đầu tư.

Dự án khu du lịch Kim Cương được UBND tỉnh chấp thuận chủ trương đầu tư năm 2005 với diện tích 1,73 ha. Tuy nhiên, từ khi được chấp thuận chủ trương, chủ đầu tư chỉ thực hiện thỏa thuận địa điểm, phê duyệt quy hoạch chi tiết 1/500, phê duyệt báo cáo đánh giá tác động môi trường, giấy chứng nhận quyền sử dụng đất… Đến nay, doanh nghiệp này vẫn chưa thực hiện một số thủ tục pháp lý liên quan cũng như thực hiện các bước tiếp theo để triển khai xây dựng dự án, dẫn đến chậm triển khai.

Kết luận thanh tra của Sở Tài nguyên - Môi trường cho thấy, Công ty Huy Hoàng chưa đưa đất dự án vào sử dụng theo đúng mục đích được giao. Bên cạnh đó, kết luận của Thanh tra Chính phủ và ý kiến Kiểm toán Nhà nước cũng đề nghị chấm dứt hoạt động dự án này do vi phạm nghĩa vụ pháp lý về đất đai, tài chính... Do đó, Sở Kế hoạch - Đầu tư tỉnh này đề nghị chấm dứt hoạt động của khu du lịch Kim Cương.

Phan Diệu

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghệ thông tin là ngành luôn ‘khát nhân lực’
3 giờ trước Khoa học - công nghệ
Ngày 28.3, Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC) cùng Trung tâm Hỗ trợ và tư vấn chuyển đổi số TP.HCM (DXCenter) đã tổ chức hội thảo chia sẻ về xu hướng ngành công nghệ thông tin và cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bà Rịa-Vũng Tàu: Giãn tiến độ dự án du lịch đã cấp phép hơn chục năm