Bà Ngọc từng trị bệnh tâm thần nên sau khi khởi tố bị can, cơ quan điều tra đã đưa người phụ nữ này đi giám định để làm căn cứ xử lý vụ án mẹ giết con ở Bạc Liêu.

Bạc Liêu: Giám định tâm thần người mẹ giết con

Nguyên Việt | 21/03/2019, 15:56

Bà Ngọc từng trị bệnh tâm thần nên sau khi khởi tố bị can, cơ quan điều tra đã đưa người phụ nữ này đi giám định để làm căn cứ xử lý vụ án mẹ giết con ở Bạc Liêu.

Ngày 21.3, Công an tỉnh Bạc Liêu tống đạt quyết định khởi tố Nguyễn Thị Kim Ngọc (38 tuổi, ngụ H.Đông Hải) về hành vi “Giết người”. Cùng ngày, nữ bị can cũng được cơ quan chức năng đưa đi giám định tâm thần.

Khoảng 4 giờ chiều 12.3, vợ ông Nguyễn Văn Tiền là bà Ngọc, ngồi chơi với đứa con gái 4 tuổi, và đứa con trai lớn 18 tuổi ở trước nhà. Được một lát, người mẹ này bồng đứa con nhỏ ra sau nhà vệ sinh rồi đóng cửa lại.

Mọi người trong nhà cứ tưởng bà làm vệ sinh cho bé. Nhưng tại đây, bà dùng búa chém nhiều nhát vào đứa con của mình. Nghe tiếng động lớn phát ra từ nhà vệ sinh, người con trai lớn hốt hoảng chạy vào phá cửa thì tá hỏa phát hiện mẹ mình đang dùng búa sát hại em gái.

Người con trai ngay lập tức đã giật lấy cây búa và hô hoán để mọi người tới giúp. Tuy nhiên, khi mọi người đến, đứa trẻ đã tử vong. Còn người mẹ thì đứng gần đó, khuôn mặt vô hồn, không cảm xúc.

Ông Tăng Văn Thi - Trưởng ấp Thạnh 1, xã Long Điền, nơi xảy ra vụ việc, cho biếtbà Ngọc và chồng có với nhau 3 người con, bà có biểu hiện tâm thần khoảng gần 3 năm nay. Gần đây, gia đình đưa bà đi điều trị, khi thấy ổn định mới rước về nhà nhưng vẫn còn tiếp tục uống thuốc theo toa của bác sĩ.

Còn những người hàng xóm của bà Ngọc thì cho biếtkhi đứa con gái út của bà sinh được 1 năm thì người mẹ này đã có dấu hiệu tâm thần. Nhiều lúc bồng con đi ngoài đường, người mẹ này tự nói một mình rằng sẽ vứt con xuống mương. Gia đình nội ngoại haibên biết chuyện liền bàn với nhau cách ngăn ngừa.

“Đứa nhỏ, được bà nội ở gần đó bắt về nuôi một thời gian. Sau này mới trả về cho vợ chồng bà Ngọc. Tưởng bà ấy êm rồi, không ngờ có ngày lại bộc phát nghiêm trọng như vậy”, ông Thi nói.

Chỉ hơn nửa năm qua, trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu đã xảy ra nhiều vụ người tâm thần gây án khiến dư luận hoang mang, rúng động. Ngày 24.7 Thạch Sà Khêl (34 tuổi, ngụ H.Vĩnh Lợi, Bạc Liêu) trong cơn tâm thần đã vác dao truy sát 12 người hàng xóm, hậu quả làm 3 người chết, trong đó đa số là phụ nữ và trẻ nhỏ.

Cuối tháng 2.2019 vừa qua, Dương Văn Út (41 tuổi, ngụ TP.Bạc Liêu) cũng được cơ quan chức năng đưa đi giám định tâm thần sau khi bóp cổ vợ đến chết rồi đi tự thú.

Nhóm PV
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Cần Thơ giải ngân hơn 10.468 tỉ đồng vốn đầu tư công năm 2024 như thế nào?
Năm 2024, TP.Cần Thơ được giao kế hoạch vốn đầu tư công hơn 10.468 tỉ đồng, đến nay đã giao chi tiết 8.804 tỉ đồng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bạc Liêu: Giám định tâm thần người mẹ giết con