Ngày 4.11, Công an huyện Phước Long (Bạc Liêu) cho biết, đơn vị vừa kết thúc điều tra vụ án trộm xe máy liên tỉnh, bắt giữ 12 người liên quan đến vụ án.

Bạc Liêu: Triệt phá ổ trộm cắp xe máy liên tỉnh, bắt giữ 12 người

Trần Khải | 04/11/2023, 19:02

Ngày 4.11, Công an huyện Phước Long (Bạc Liêu) cho biết, đơn vị vừa kết thúc điều tra vụ án trộm xe máy liên tỉnh, bắt giữ 12 người liên quan đến vụ án.

Từ cuối năm 2022 đầu năm 2023, tội phạm trộm cắp xe máy trên địa bàn huyện Phước Long có xu hướng gia tăng. Kẻ trộm nhắm vào các loại xe máy có giá trị như Airblade, Exciter, Vario... của người dân sinh sống dọc các tuyến giao thông.

Sau thời gian theo dõi, giữa tháng 2.2023, lực lượng nghiệp vụ của Công an huyện Phước Long đã bắt được Trần Trí Tình và Phan Văn Ái – cùng ngụ ấp Ninh Chùa, xã Ninh Quới A, huyện Hồng Dân, tỉnh Bạc Liêu. Đây là 2 mắt xích đóng vai trò quan trọng trong đường dây trộm cắp xe máy gây hoang mang dư luận địa phương.

1..jpg
Trần Thanh Bình (bìa trái) và Trần Vũ Linh khi bị bắt - Ảnh: Công an cung cấp

Tại cơ quan điều tra, Tình và Ái đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội. Mở rộng điều tra, công an địa phương đã bắt giữ thêm 10 kẻ khác: Lê Hoàng Đệ, Nguyễn Văn Tứ, Nguyễn Văn Luận, Huỳnh Thanh Đảm, Trần Văn Định, Lưu Văn Lực, Trần Vũ Linh, Phạm Thanh Thoảng, Phạm Văn Ki và Trần Thanh Bính. Trong đó, Lê Hoàng Đệ là kẻ cầm đầu nhóm trộm.

xe.jpg
Liên quan đến vụ trộm, công an đã thu hồi 29 xe máy các loại - Ảnh: Công an cung cấp

Theo cơ quan điều tra, sau khi trộm được xe, chúng chủ động gọi điện cho bị hại để chuộc lại tài sản. Ngoài ra, chúng còn đe dọa khiến bị hại sợ hãi không dám trình báo công an. Trường hợp bị hại không đến chuộc, bọn chúng sẽ làm hồ sơ giả rồi đăng bán trên mạng xã hội hoặc gỡ bán phụ tùng cho người có nhu cầu.

Được biết, nhóm trộm này thực hiện thành công khoảng 20 vụ trộm xe máy tại nhiều địa phương thuộc 2 tỉnh Bạc Liêu và Sóc Trăng.

Hiện Công an huyện Phước Long đã thu hồi 29 xe máy các loại để trao trả cho bị hại. Thiệt hại ước tính trên 350 triệu đồng.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chiến dịch Hồ Chí Minh - Đỉnh cao thắng lợi của cách mạng Việt Nam
một giờ trước Sự kiện
Gần nửa thế kỷ đã trôi qua nhưng Chiến dịch Hồ Chí Minh vẫn mãi là mốc son chói lọi trong lịch sử dân tộc Việt Nam, để lại nhiều kinh nghiệm quý báu đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bạc Liêu: Triệt phá ổ trộm cắp xe máy liên tỉnh, bắt giữ 12 người