Gia đình của Otto Warmbier và Tổng thống Mỹ Donald Trump nói rằng sinh viên này bị Triều Tiên tra tấn đến chết trong tù, nhưng bác sĩ pháp y trực tiếp khám nghiệm thi thể cậu cho biết không có chuyện đó.

Bác sĩ khẳng định sinh viên Mỹ chết ở Triều Tiên không bị tra tấn

Hà Ngọc Bách | 28/09/2017, 14:13

Gia đình của Otto Warmbier và Tổng thống Mỹ Donald Trump nói rằng sinh viên này bị Triều Tiên tra tấn đến chết trong tù, nhưng bác sĩ pháp y trực tiếp khám nghiệm thi thể cậu cho biết không có chuyện đó.

Bác sĩ pháp y trực tiếp khám nghiệm thi thể của Warmbier cho biết sinh viên này chết vì thiếu oxy lên nãovà không hề có dấu hiệu tra tấn nào, dù trước đó cha mẹ của cậu sinh viên và ông Trump tố rằng Triều Tiên đã tra tấn Otto Warmbierkhibắt cậu hồi đầu năm ngoái.

Lakshmi Sammarco, một bác sĩ pháp y của bang Ohio cho hay sinh viên 22 tuổi vốn bị kết án 15 năm lao động khổ sai đã chết vì thiếu oxy lên não, nhưng không thể giải thích lý do cậu rơi vào tình trạng này.

"Chúng tôi không biết điều gì đã xảy ra với cậu ta, điều này là điểm mấu chốt", bà Sammarco cho biết, đồng thời nhấn mạnh nguyên nhâncái chết của cậu sinh viênnày có thể không bao giờ được tìm thấy.

Fred và Cindy Warmbier nói rằng con họ dườngnhư đã bị Triều Tiên tra tấn với những dấu hiệu như răng được "sắp xếp lại" và tay, chân thì biến dạng.

Tuy nhiên, bà Sammarco, người trực tiếp kiểm tra thi thể của Warmbier hồi tháng 6 nói rằng không có dấu hiệu tra tấn thể xác nào và xương cũng như răng của cậu sinh viên đều bình thường.

"Chúng takhông biết chuyện gì thật sự đã xảy ra, trừ khi có người từng ở đó lên tiếng", bà Sammarco nói.

"Là bậc làm cha làm mẹ, họ đang rất đau buồn nên tôi không thể đưa ra lời nhận xét về cáo buộc của họ", bà Sammarco nói thêm, thể hiện sự đồng cảm với những lời nói của cha mẹ Warmbier.

Theo báo cáo pháp y, Otto Warmbier - sinh viên của Đại học Virginia chết vì chứng thiếu oxy lên não. Tình trạng này của Warmbier được gây nên bởi một tác nhân "không rõ ràng vào 1 năm trước". Tuy nhiên, báo cáo pháp y này chỉ nói vềphần bên ngoài cơ thểdo cha mẹ của Warmbier không chobác sĩ pháp y mổ thi thể của cậu.

Ái Vi (theo The Guardian)
Bài liên quan
Bộ Tư pháp Mỹ và TikTok muốn tòa án nhanh chóng xét xử, ra phán quyết về luật có thể cấm ứng dụng
Bộ Tư pháp Mỹ và TikTok đã yêu cầu Tòa án phúc thẩm Mỹ đặt ra lịch trình nhanh chóng để xem xét các thách thức pháp lý với luật mới yêu cầu tập đoàn ByteDance (Trung Quốc) phải thoái vốn khỏi TikTok ở Mỹ trước ngày 19.1.2025, hoặc ứng dụng chia sẻ video ngắn nổi tiếng này sẽ đối mặt với lệnh cấm.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bộ Chính trị ra quy định về chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên giai đoạn mới
3 giờ trước Theo dòng thời sự
Thay mặt Bộ Chính trị, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng vừa ký ban hành Quy định số 144-QĐ/TW ngày 9.5.2024 của Bộ Chính trị về chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên trong giai đoạn mới.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bác sĩ khẳng định sinh viên Mỹ chết ở Triều Tiên không bị tra tấn