Chiều 27.9 (theo giờ Washington), Đại sứ được đề cử của Mỹ tại Việt Nam Daniel J. Kritenbrink đã có buổi điều trần trước Ủy ban Đối ngoại Thượng viện Mỹ, bước đi cần thiết để tiến tới việc được Thượng viện nước này phê chuẩn.

Đại sứ được đề cử của Mỹ tại Việt Nam điều trần trước Thượng viện

1 | 28/09/2017, 11:42

Chiều 27.9 (theo giờ Washington), Đại sứ được đề cử của Mỹ tại Việt Nam Daniel J. Kritenbrink đã có buổi điều trần trước Ủy ban Đối ngoại Thượng viện Mỹ, bước đi cần thiết để tiến tới việc được Thượng viện nước này phê chuẩn.

Theo VietnamPlus, phát biểu tại cuộc điều trần, ông Kritenbrink khẳng định nếu được phê chuẩn vào cương vị Đại sứ Mỹ ở Việt Nam, ông mong muốn hợp tác chặt chẽ với Thượng viện để thúc đẩy các giá trị của Mỹ và tăng cường hơn nữa mối quan hệ vốn đang vững mạnh giữa Mỹ và Việt Nam.

Ông Kritenbrink nhấn mạnh rằng hơn 40 năm qua, quan hệ Việt-Mỹ đã chuyển biến sâu sắc. Theo ông, nhờ những nỗ lực không ngừng của các chính quyền tiền nhiệm, Quốc hội Mỹ, cộng đồng doanh nghiệp, các cựu chiến binh và không ít thành viên trong cộng đồng hơn 2 triệu người Mỹ gốc Việt, hiện nay Việt Nam đã trở thành một đối tác chiến lược và đáng trân trọng của Mỹ.

Ông Kritenbrink cam kết sẽ tiếp tục nỗ lực để thúc đẩy mối quan hệ Việt-Mỹ trên hàng loạt lĩnh vực hai nước cùng quan tâm, trong đó có 4 lĩnh vực: an ninh, thương mại-đầu tư, nhân quyền và các vấn đề nhân đạo-giải quyết hậu quả chiến tranh.

Trước đô, Nhà Trắng ngày 26.7 thông báo Tổng thống Mỹ Donald Trump đã đề cử ôngDaniel Kritenbrink làm đại sứ mới tại Việt Nam.Ông Daniel Kritenbrink được đánh giá là nhà ngoại giao kỳ cựuvới kinh nghiệm sâu rộng trong việc giải quyết các vấn đề liên quan tới châu Á khi từng đảm đương các chức vụ liên quan đến quan hệ ngoại giao với Triều Tiên và Trung Quốc.

Ông Daniel Kritenbrink là nhà ngoại giao chuyên nghiệp với kinh nghiệm sâu rộng trong việc giải quyết các vấn đề liên quan tới châu Á khi từng đảm đương các chức vụ liên quan đến quan hệ ngoại giao với Triều Tiên và Trung Quốc.

Người được Tổng thống Trump bổ nhiệm làm tân đại sứ Mỹ tại Việt Nam từng giữ chức Phó Đại sứ tại Bắc Kinh, Trung Quốc. Ông Kritenbrink có thể nói thành thạo tiếng Trung và tiếng Nhật.

Hiện đại sứ Mỹ tại Việt Nam là ông Ted Osius. Cuối năm 2014, ông Ted Osius đã được bổ nhiệm vị trí đại sứ Việt Nam sau khi giành thắng lợi trước ba ứng cử viên khác trong một cuộc biểu quyết ở Thượng viện Mỹ theo đề cử của Tổng thống Barack Obama từ hồi tháng 5. 2014.

PV
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
15 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đại sứ được đề cử của Mỹ tại Việt Nam điều trần trước Thượng viện