Tổng thống Mỹ Donald Trump đã dùng phương tiện truyền thông yêu thích của ông là Twitter để chỉ trích mạng xã hội lớn nhất hành tinh Facebook là "chống lại" mình (anti-Trump).

Tổng thống Donald Trump dùng Twitter 'khẩu chiến' với Facebook

Hà Ngọc Bách | 28/09/2017, 07:04

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã dùng phương tiện truyền thông yêu thích của ông là Twitter để chỉ trích mạng xã hội lớn nhất hành tinh Facebook là "chống lại" mình (anti-Trump).

Ông Trump đưa ra lời nhận xét của mình khi Facebook chuẩn bị trình cho các nhà điều tra của Quốc hội Mỹ về cáo buộc quan hệ bí mật giữa Nga và các cố vấn thân cận của tổng thống một tập tài liệu gồm 3.000 bản tin. Những bản tin chính trị này được cho là do người Nga dùng để gây sức ảnh hưởng đến cử tri Mỹ trong suốt cuộc bầu cử.

Ủy ban điều ra này cũng đã yêu cầu Facebook đưa đại diện của mình đến trình diện và thực hiện điều trần như là một người làm chứngtrước ủy ban điều tra của Quốc hội Mỹ. Hiện chưa rõ là nhà sáng lập của FacebookMark Zuckerberg hay ai sẽ thay mặt cho công ty này để điều trần.

"Facebook xưa nay luôn chống lại Trump. Hệ thống truyền thông cũng luôn chống lại Trump", ông Trump viết trên Twitter cá nhân của mình. Không chỉ chỉ trích Facebook, ông Trump còn cho rằng New York Times và Washington Post đang "thông đồng" chống lại ông.

Trong khi đó, CEO Facebook Mark Zuckerberg ngay lập tức bác bỏ cáo buộc của ông Trump và cho rằng nội dung trên Facebook trong suốt mùa bầu cử không thể làm thay đổi kết quả của cuộc bầu cử Mỹ.

Trong một bài đăng trện Facebook cá nhân, Zuckerberg nói rằng những nội dung được truyền tải trên mạng xã hội do ông điều hành trong suốt thời gian bầu cử làm cho ông Trump lẫn những người chống lại ông đều buồn.

"Đó là chuyện xảy ra trên một nền tảng cho phép mọi người tự do biểu đạt", Zuckerberg giải thích. CEO của Facebook nhận định rằng chính mạng xã hội đã thúc đẩy người Mỹ đi bầu nhiều hơn và tăng lượng tương tác của các ứng cử viên với người dân.

Tuy nhiên ông khẳng định là phải "điên rồ" và "vô lý" lắm thì mới đưa ra nhận định là chính thông tin sai trên mạng xã hội đã ảnh hưởng trực tiếp tới cuộc bầu cử.

Hạ nghị sĩ Adam Schiff, quan chức cao nhất của đảng Dân chủ trong Ủy ban Tình báo Hạ viện, một trong những người đang tham gia điều tra mối quan hệ của ông Trump với Nga nói rằng ông muốn Facebook sớm công khai những nội dung quảng cáo chính trị này.

"Tôi lo lắng là vì sao phải mất một thời gian dài thì Facebook mới nhận ra rằng người Nga đang quảng cáo trên mạng lưới của họ", ông Schiff nói với kênh MSNBC.

Bản thân ông Trump cũng chi tới 70 triệu USD cho các chiến dịch quảng cáo thông tin trên Facebook trong suốt chiến dịch tranh cử tổng thống của mình. Hồi tháng 11, ông thậm chí còn ca ngợi Facebook cùng những mạng xã hội khác đã giúp ông thắng cử.

Nga thì phủ nhận mọi cáo buộc liên quan đến hành động can thiệp vào cuộc bầu cử ở Mỹ cũng như việc chi tiền cho Facebook đăng tin giả để giúp ông Trump thắng cử.

Dù đảng Dân chủ đã tích cực thực hiện cuộc điều tra chống lại mối quan hệ của ông Trump với Nga trong nhiều tháng qua nhưng hiện các ủy ban điều tra vấn đề này tại Quốc hội Mỹ vẫn không đưa ra bất kỳ bằng chứng buộc tội nào rõ ràng.

Ái Vi (theo Reuters)
Bài liên quan
Ukraine tấn công tàu cứu hộ Nga
Thống đốc vùng Sevastopol Mikhail Razvozhayev cho biết trên Newsweek, vào ngày 21.4, Ukraine mở đợt tấn công căn cứ Hạm đội Biển Đen của Nga tại bán đảo Crimea bằng tên lửa chống hạm.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Đa dạng hóa loại hình và nguồn lực cho đào tạo nhân lực bán dẫn
3 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tổng thống Donald Trump dùng Twitter 'khẩu chiến' với Facebook