Theo người phụ nữ thất lạc gia đình 22 năm, cô đã bị 1 người đàn ông cho uống chai nước, sau đó bất tỉnh và mất trí, quên cả tiếng Việt Nam, nên lưu lạc sang Trung Quốc 22 năm. Các bác sĩ nói gì về loại thuốc này?

Bác sĩ nói gì về loại thuốc gây ‘mất trí’, khiến người phụ nữ lưu lạc 22 năm?

Trần Khải | 05/07/2019, 16:02

Theo người phụ nữ thất lạc gia đình 22 năm, cô đã bị 1 người đàn ông cho uống chai nước, sau đó bất tỉnh và mất trí, quên cả tiếng Việt Nam, nên lưu lạc sang Trung Quốc 22 năm. Các bác sĩ nói gì về loại thuốc này?

Bác sĩ Võ Cánh Sinh, Giám đốc Bệnh viện Tâm thần Cần Thơ, cho biết: “Mỗi loại thuốc đều có tác dụng phụ, nhưng mà tôi chưa ghi nhận loại thuốc nào làm giảm trí nhớ con người. Dược không có ai sản xuất loại thuốc nào làm ảnh hưởng đến trí nhớ đâu.

Trong tâm thần thì cái quên cũng là một triệu chứng của bệnh lý, quên không nhận ra người thân, quên không biết mình đang ở đâu… đó không phải do dược lý. Hiện tôi chưa ghi nhận loại thuốc nào khiến con người mất trí nhớ”.

Còn bác sĩ Nguyễn Văn Tín, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa H.Cái Nước (Cà Mau), cũng khẳng định: “Tôi chưa từng nghe có loại thuốc viên hoặc dạng nước nào, khi con người uống trực tiếp hoặc tiêm vào mà mất trí nhớ cả, không có. Có chăng, chỉ có những loại thuốc gây mê thôi, nhưng khi hết thuốc, người ta tỉnh lại thì vẫn nhớ bình thường. Tôi chưa biết có loại thuốc nào khiến con người mất trí nhớ!”.

Như báo điện tử Một Thế Giới đã thông tin, ngày 4.7, hơn 1.000 người đã kéo đến nhà ông Nguyễn Kim Tản (51 tuổi, ngụ ấp Bửu Đông, xã Long Điền Đông, H.Đông Hài, Bạc Liêu) để tận mắt chứng kiến cảnh "người chết trở về" là chị Nguyễn Kim Hỏn, 43 tuổi, em ruột ông Tản. Đây là người phụ nữ lưu lạc 22 năm ở Trung Quốc mà gia đình tưởng đã chết nên khai tử và hàng năm đều làm đám giỗ.

Rạng sáng cùng ngày, chị Hon cùng ông Tản đáp chuyến bay từ Hà Nội vè Cần Thơ. Ô tô 4 chỗ sau đó đón chị Hon về Bạc Liêu và ghé nhà người thân thay quần áo, rồi đi ăn sáng. Sau khi viếng Phật ở khu du lịch tâm linh tại P.Nhà Mát (TP.Bạc Liêu), chị Hon lên xe về lại quê nhà sau 22 năm.

Người phụ nữ mặc chiếc áo màu hồng cho biết hơn 20 năm trước đi Cần Thơ làm thuê. Một người bạn cùng quê sau đó rủ về lại Bạc Liêu và chị đi theo với mục đích thăm mẹ. "Sau khi lên xe, tôi uống 1 chai nước rồi ngủ đi lúc nào không hay. Khi mở mắt ra thì thấy mình ở Trung Quốc và chẳng còn nhớ gì".

Hàng xóm đến chung vui, mừng chị Hon xum họp gia đình- Ảnh: Anh Duy

Ở tỉnh Quảng Tây, tôi bị bán đi cho nhiều người làm vợ. Chỉ vì không sinh được con nên tôi bị chồng đánh đập nên tôi bỏ đi. Có lần xem tivi, tôi nghe được tiếng Việt Nam và nói vài từ tiếng Việt. Vậy là mọi người nói tôi là người Việt Nam và hướng dẫn tìm về quê nhà. Chiều 4 ngày trước tôi về tới Lạng Sơn", chị Hon chia sẻ.

Bà Ngô Thanh Thủy (chủ Facebook Hoàng Quốc Tuấn) là người chia sẻ câu chuyện của chị Hon. Theo bà Thủy, khoảng 16 giờ ngày 30.6, người nhà của bà tại Lạng Sơn cùng với các thành viên trong CLB Thắp sáng niềm tin nhìn thấy 1phụ nữ lang thang tại cửa khẩu giáp biên giới Trung Quốc. Lúc đó, chị này trong tình trạng tinh thần hoảng loạn, nên mọi người đến hỏi thăm rồi đưa về Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Lạng Sơn.

Do chị Hon không nói rành tiếng Việt, qua người phiên dịch và giấy tờ mang theo có ghi tên người thân, quê quán nên nhóm mới biết tên là Nguyễn Kim Hon, quê ở xã Long Điền Đông. H.Đông Hải, Bạc Liêu.

Sau 3 giờ đăng hình ảnh chị Hon lên mạng xã hội, gia đình của chị Hon đã liên lạc nhận người thân.Sau khi nhờ chính quyền địa phương xác nhận huyết thống mẹ - con giữa cụ Hến với chị Hon, ông Tản đã ra Lạng Sơn đón em gái.

Như vậy, còn khá nhiều nghi vấn trong câu chuyện của chị Hon. Được biết, hiện Công an tỉnh Bạc Liêu cũng đã vào cuộc, xác minh vụ việc.

Anh Duy
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương Đảng đồng ý cho ông Vương Đình Huệ thôi các chức vụ
3 giờ trước Theo dòng thời sự
Trung ương Đảng đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ: Uỷ viên Bộ Chính trị, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam khoá XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bác sĩ nói gì về loại thuốc gây ‘mất trí’, khiến người phụ nữ lưu lạc 22 năm?