Cư dân The EverRich Infinity đã nộp đơn khởi kiện chủ đầu tư là Công ty Phát Đạt vì cho rằng đơn vị này đã bán chỗ đậu xe không đúng quy định, ảnh hưởng đến quyền và lợi ích hợp pháp của họ.

Bán một chỗ đậu xe 500 triệu đồng, chủ đầu tư Phát Đạt bị cư dân The EverRich Infinity kiện

31/08/2020, 14:42

Cư dân The EverRich Infinity đã nộp đơn khởi kiện chủ đầu tư là Công ty Phát Đạt vì cho rằng đơn vị này đã bán chỗ đậu xe không đúng quy định, ảnh hưởng đến quyền và lợi ích hợp pháp của họ.

Cư dân cho rằng việc chủ đầu tư phân ô, kẻ vạch để ô tô lấn vào phần để xe gắn máy và phần diện tích sử dụng chung rồi đem bán giá 500 triệu đồng là không đúng cam kết

Theo quảng cáo từ phía chủ đầu tư, chung cư The EverRich Infinity là một dự án cao cấp theo chuẩn 5 sao, được thiết kế theo mô hình compound khép kín như một resort, mang đến cho những cư dân sự yên bình giữa Sài Gòn sầm uất.

Tuy nhiên, khi được đưa vào sử dụng từ năm 2017, chung cư này liên tiếp xảy ra tranh chấp giữa cư dân và chủ đầu tư, đặc biệt là “cuộc chiến” chỗ để ô tô.

Những ngày qua, cư dân tại chung cư EverRich Infinity (290 An Dương Vương, phường 4, quận 5) lại tiếp tục căng băng rôn phản đối việc Công ty CP Phát triển bất động sản Phát Đạt (Công ty Phát Đạt) bán chỗ đậu xe, đồng thời nộp đơn khởi kiện công ty này ra tòa.

Theo ghi nhận, có khoảng 10 ô tô đậu xung quanh chung cư và được căng băng rôn trên xe với các nội dung: "Phản đối Phát Đạt bán ô đậu xe tại chung cư", "Phát Đạt thực hiện sai cam kết trong hợp đồng mua bán với người mua về hầm đậu xe chung cư"... Hành động này nhằm phản đối chủ đầu tư về việc quản lý và bán chỗ đậu ô tô tại đây làm ảnh hưởng đến quyền và lợi ích hợp pháp của họ. Đây không phải là lần đầu tiên các cư dân căng băng rôn phản đối việc này.

Cư dân căng băng rôn phản đối việc chủ đầu tư bán chỗ đậu xe không đúng quy định

Anh Nguyễn Văn Nhất cư dân tại chung cư EverRich Infinity cho biết anh đã đại diện cho các cư dân nộp đơn gửi đến TAND quận 10 khởi kiện Công ty Phát Đạt.

Trong đơn khởi kiện, anh Nhất cho biết chung cư EverRich Infinity là dự án phức hợp, khởi công xây dựng 2015 và hoàn thành đưa vào sử dụng năm 2017.

Năm 2018, cư dân bắt đầu đến sống, làm việc tại chung cư ngày càng đông, nhu cầu để xe càng nhiều nhưng diện tích trong hầm xe không đủ. Sau đó, Công ty Phát Đạt nhiều lần thông báo bán chỗ đậu xe ô tô ở chung cư The EverRich Infinity có diện tích từ 10,8 - 12,5m2 (chưa bao gồm 10% thuế giá trị gia tăng và 2% phí bảo trì) với giá 500 triệu đồng/chỗ.

Không những thế, chủ đầu tư còn cho phân ô, kẻ vạch chỗ để xe gắn máy, xe đạp đối với phần diện tích chung của chung cư.

Anh Nhất cũng nêu trong đơn: “Trong hợp đồng mua bán căn hộ không có điều khoản nào quy định chủ đầu tư được quyền bán chỗ để ô tô mà chỉ nêu quyền quản lý. Không có điều khoản nào chứng minh chủ đầu tư bỏ tiền riêng xây dựng hai tầng hầm này. Việc bán 155 chỗ để xe mà không xác định được quyền sở hữu, pháp luật không công nhận là trái với các quy định hiện hành, trái với đạo đức xã hội và các điều khoản, cam kết của hợp đồng mua bán”.

Cũng theo anh Nhất, tất cả chỗ để ô tô trong hai tầng hầm B1 và B2 của chung cư The EverRich Infinity là của chung và Công ty Phát Đạt không được bán chỗ để xe hơi bằng bất cứ hình thức nào. Ngoài ra, công ty này phải bàn giao cho cư dân diện tích để xe 2 bánh và thiết kế ô xe đúng theo quy chuẩn xây dựng.

Được biết, trước đó Công ty cổ phần Dịch vụ quản lý Toàn Tâm (Công ty Toàn Tâm - đơn vị quản lý tòa nhà The EverRich Infinity) đã ra thông báo về việc ngưng cho thuê chỗ đỗ ô tô thuộc sở hữu riêng của chủ đầu tư tại tòa nhà The EverRich Infinity kể từ ngày 1.12.2019. Công ty này đề nghị cư dân đang thuê chỗ để ô tô tại tòa nhà The EverRich Infinity di dời xe và hoàn trả mặt bằng.

Các cư dân đang thuê chỗ để ô tô phải hoàn tất việc thanh toán các khoản công nợ trước ngày chấm dứt hợp đồng. Sau thời gian này, thẻ giữ ô tô của cư dân sẽ bị khóa và hết hiệu lực khi quét thẻ ra vào chung cư.

Nguyên nhân việc chấm dứt cho thuê bãi giữ ô tô tại chung cư được Công ty Toàn Tâm đưa ra là căn cứ theo hợp đồng ủy quyền quản lý bãi giữ xe giữa Công ty Phát Đạt và Công ty Toàn Tâm.

Cụ thể, ngày 15.11.2019, Công ty Toàn Tâm nhận được văn bản số 585/2019/PĐ-HM của Công ty Phát Đạt về việc không còn chủ trương cho cư dân thuê chỗ để ô tô và sẽ chấm dứt việc cho cư dân thuê chỗ để xe từ ngày 1.12.2019.

Nghinh Phong

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Lời giải bài toán thiếu nhân lực số tại Việt Nam
1 giờ trước Khoa học - công nghệ
Số lượng nhân sự về công nghệ số mà các công ty tại Việt Nam còn thiếu hằng năm khoảng 170.000 người. Giải pháp nào để tháo gỡ thực trạng này?
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bán một chỗ đậu xe 500 triệu đồng, chủ đầu tư Phát Đạt bị cư dân The EverRich Infinity kiện