Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi vừa ký quyết định ủy quyền cho Ban quản lý an toàn thực phẩm; UBND các quận, huyện và TP.Thủ Đức thực hiện thủ tục cấp giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm.

Ban Quản  lý An toàn thực phẩm TP.HCM được cấp chứng nhận an toàn thực phẩm cho những đơn vị nào?

Hồ Quang | 07/05/2023, 21:40

Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi vừa ký quyết định ủy quyền cho Ban quản lý an toàn thực phẩm; UBND các quận, huyện và TP.Thủ Đức thực hiện thủ tục cấp giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm.

Theo đó, Ban Quản  lý An toàn thực phẩm TP.HCM trực tiếp cấp giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm cho các cơ sở sản xuất nước uống đóng chai, nước khoáng thiên nhiên, nước đá dùng liền, nước đá dùng để chế biến thực phẩm, cơ sở sản xuất thực phẩm bổ sung, thực phẩm dinh dưỡng y học, thực phẩm dùng cho chế độ ăn đặc biệt, sản phẩm dinh dưỡng dùng cho trẻ đến 36 tháng tuổi, phụ gia, chất hỗ trợ chế biến thực phẩm, các vi chất bổ sung vào thực phẩm, cơ sở sản xuất thực phẩm khác không được quy định tại danh mục của Bộ Công Thương và Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn.

ban-quan-ly-an-toan-thuc-pham-duoc-cap-chung-nhan-an-toan-thuc-pham-cho-nhung-don-vi-na-hinh-anh(1).png
Ban quản  lý An toàn thực phẩm TP.HCM kiểm tra thực phẩm - Ảnh: PV

Cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống hoạt động kinh doanh dưới hình thức doanh nghiệp, chi nhánh và địa điểm kinh doanh được cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, Giấy chứng nhận đăng  ký hoạt động chi nhánh và Giấy chứng nhận đăng ký địa điểm kinh doanh.

Riêng UBND quận – huyện, TP.Thủ Đức chịu trách nhiệm cấp giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm cho các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống do cơ quan đăng ký kinh doanh thuộc UBND quận – huyện, TP.Thủ Đức cấp giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh.

Để đảm bảo việc ủy quyền cho các đơn vị thực hiện cấp giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm, UBND TP.HCM có trách nhiệm đảm bảo các nguồn lực và điều kiện cho các cơ quan nhận ủy quyền thực hiện tốt các nhiệm vụ, quyền hạn được ủy quyền.

Ngoài ra, UBND TP cũng chỉ đạo Ban Quản lý An toàn thực phẩm TP.HCM, UBND quận, huyện và TP.Thủ Đức thực hiện các nội dung đã ủy quyền; chỉ đạo các cơ quan chuyên môn thuộc UBND TP tham mưu kế hoạch kiểm tra, thanh tra.

Ban quản lý an toàn thực phẩm TP và UBND các quận, huyện, TP.Thủ Đức phải tuân thủ quy định pháp luật chuyên ngành có liên quan đến lĩnh vực được ủy quyền, và phù hợp với quy định tại văn bản quy phạm pháp luật do Hội đồng nhân dân, UBND TP.HCM ban hành; không được ủy quyền lại cho cá nhân, tổ chức khác thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn đã được UBND TP.HCM ủy quyền tại quyết định này; phố biến, công khai cho các nhân, tổ chức, doanh nghiệp trên địa bàn TP biết về quy trình và thủ tục hành chính có sự thay đổi này.

 

 

 

 

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào
Với mục tiêu không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào, Thủ tướng yêu cầu các Bộ, ngành, cơ quan chủ động đánh giá, dự báo sát tình hình; xây dựng các phương án, kể cả phương án xấu nhất.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ban Quản  lý An toàn thực phẩm TP.HCM được cấp chứng nhận an toàn thực phẩm cho những đơn vị nào?