Chỉ còn hơn 1 tháng nữa là đến Tết Nguyên đán, dạo qua các cửa hàng tạp hóa, siêu thị trên địa bàn Hà Nội có thể dễ nhận thấy các mặt hàng bánh kẹo ở đây đều chủ yếu nhập từ nước ngoài.

Bánh kẹo ngoại tràn ngập Hà Nội những ngày cận tết

Một Thế Giới | 31/12/2015, 15:58

Chỉ còn hơn 1 tháng nữa là đến Tết Nguyên đán, dạo qua các cửa hàng tạp hóa, siêu thị trên địa bàn Hà Nội có thể dễ nhận thấy các mặt hàng bánh kẹo ở đây đều chủ yếu nhập từ nước ngoài.

Theo khảo sát của Một Thế Giới ngày 31.12 tại các cửa hàng tạp hóa, siêu thị ở Hà Nội cho thấy bánh kẹo của các nước như: Đức, Indonesia, Thái Lan, Malaysia, Anh, Hàn Quốc, Mỹ... gần như được phủ kín trên các sạp bánh kẹo.
Một số cửa hàng tạp hóa trên khu vực Cầu Giấy (Hà Nội) chủ yếu bày bán các loại bánh kẹo như: kẹo sâm Hàn Quốc giá 40.000 đồng/gói, bánh, kẹo mềm Fruit Lus Malaysia loại 580g giá 72.000 đồng/hộp, bánh quế sôcôla chocolate Astor Indonesia giá 14.000 đồng/hộp nhỏ, bánh xốp Snackie Malaysia 200g có giá 29.500 đồng/gói, bánh Hiro cuốn kem của Indonesia, bánh chocolate Kirkland European Cookies, bánh Butter Cookies Danisa, bánh Oreo, bánh Blue, bánh quy bơ British…
Một bà chủ cửa hàng tạp hóa tại chợ Xanh, Cầu Giấy, cho biết: "khách hàng trong nước rất chuộng các loại bánh kẹo từ Hàn Quốc, Indonesia, Malaysia... Những sản phẩm này có mẫu mã bắt mắt, thu hút học sinh. Không những vậy, các loại bánh nhập khẩu như bánh xốp Snackie  ăn cũng rất lạ và ngon".
Còn theo một tiểu thương khác tại gần khu vực chợ Thái Hà, người dân chủ yếu mua các loại kẹo cứng và mứt do các hãng trong nước sản xuất trong dịp tết. Tết năm nay, chắc chắn các cửa hàng sẽ nhập rất nhiều các loại kẹo cứng và mứt để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng.
Một nhân viên tại siêu thị Fivimart Thái Thịnh cho biết: "Sức mua của khách hàng trong nước đối với các sản phẩm bánh kẹo nhập khẩu luôn gia tăng. Đặc biệt là vào những dịp tết, khách hàng mua bánh kẹo ngoại nhiều không kém các loại bánh kẹo trong nước sản xuất".
"Làn sóng" đổ bộ mạnh mẽ các loại bánh kẹo ngoại cũng là điều mà nhiều người tiêu dùng như chị Hương (tại Cầu Giấy) dễ dàng nhận ra. 
Chị Hương cho biết hàng nhập khẩu nhìn bề ngoài sang trọng hơn. Đặc biệt là vào những dịp tết thì những sản phẩm này rất phù hợp đi biếu, đi tặng. Đây cũng là một lý do khiến các sản phẩm trong nước nhiều khi không bán chạy bằng sản phẩm ở nước ngoài.
Bánh kẹo ngoại cũng đổ bộ vào kênh siêu thị và được rao bán rộng rãi qua kênh online. Hầu hết tại các siêu thị Co.opmart, Lotte, Maximark, Big C... đều bày bán rất nhiều các sản phẩm bánh kẹo từ Hàn Quốc, Indonesia, Malaysia, Mỹ, Đức...
Trước đó, Chủ tịch Hiệp hội Siêu thị Hà Nội, ông Vũ Vinh Phú cũng thừa nhận: Hiện nay tại các siêu thị bánh kẹo nhập khẩu khá nhiều. Lý do  là vì giá giữa hàng nội và hàng ngoại chênh lệch nhau không nhiều và chất lượng của hàng nhập khẩu thì được người tiêu dùng khá tin cậy. 
Đặc biệt khi nhu cầu tiêu dùng các loại bánh kẹo vào dịp Tết cổ truyền của người dân gần đây không còn nhiều như trước kia nên họ có xu hướng lựa chọn các sản phẩm có chất lượng cao, do nước ngoài sản xuất.
Tuyết Nhung

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Đẩy nhanh giải ngân vốn đầu tư công
Trong 3 tháng đầu năm 2024, các bộ, ngành, địa phương đã giải ngân vốn đầu tư công được hơn 80.000 tỉ đồng và đạt tỷ lệ hơn 13,7%, để đạt được mục tiêu giải ngân 95% trong năm 2024 vẫn là một thách thức.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bánh kẹo ngoại tràn ngập Hà Nội những ngày cận tết