Trang Thông tấn xã của Đức (German Express Agency - viết tắt DPA) hồi tháng trước đã có bài thống kê về giá xét nghiệm COVID-19 cả test nhanh và test PRC ở các nước xung quanh.

Báo Đức thống kê giá xét nghiệm COVID-19 các nước: Hiếm có giá rẻ cho người nước ngoài

Anh Tú (theo DPA) | 28/09/2021, 09:47

Trang Thông tấn xã của Đức (German Express Agency - viết tắt DPA) hồi tháng trước đã có bài thống kê về giá xét nghiệm COVID-19 cả test nhanh và test PRC ở các nước xung quanh.

Đi du lịch đến hoặc xuyên châu Âu, nhiều du khách trên 12 tuổi hiện phải chứng minh rằng họ đã có kết quả xét nghiệm âm tính, đã được tiêm vắc xin hoặc đã khỏi bệnh sau khi bị nhiễm coronavirus.

Xét nghiệm bắt buộc PCR hoặc kháng nguyên (tức test nhanh COVID-19) đối với du khách sẽ khiến chi phí du lịch đắt đỏ hơn.

Theo tổng quan của Trung tâm Người tiêu dùng Châu Âu (ECC), xét nghiệm coronavirus cho du khách chỉ miễn phí ở một số ít quốc gia châu Âu .

Giá xét nghiệm ở các nước Châu Âu

Áo: Các xét nghiệm kháng nguyên ở hiệu thuốc miễn phí cho khách du lịch. Nhưng các xét nghiệm PCR trên cơ sở tự nguyện phải được chi trả từ tiền túi. Tại Sân bay Vienna, một cuộc xét nghiệm như vậy có giá 69 euro. Xét nghiệm kháng nguyên ở đó là 25 euro.

Bỉ: Khách du lịch phải trả tối đa 55 euro (65 USD) cho các xét nghiệm PCR thông thường và lên đến 120 euro để có kết quả nhanh hơn. Các xét nghiệm kháng nguyên cũng có giá tối đa là 120 euro. Tuy nhiên, các xét nghiệm này thường rẻ hơn và có giá 55 euro tại sân bay ở Brussels.

Bulgaria: Khách du lịch phải trả trung bình từ 50 đến 60 euro.

Croatia: Xét nghiệm PCR tốn 65 euro, xét nghiệm kháng nguyên 20 euro.

Síp: Trong các phòng thí nghiệm được Bộ Y tế chỉ định, xét nghiệm PCR không được quá 50 euro và xét nghiệm kháng nguyên không được quá 20 euro.

Cộng hòa Czech: Bộ Y tế Czech đã quy định mức giá tối đa cho các xét nghiệm: Xét nghiệm kháng nguyên có giá tối đa là 7,81 euro, xét nghiệm PCR là 23,99 euro. Có một khoản phụ phí khoảng 7,85 euro để lấy mẫu.

Đan Mạch: Các xét nghiệm coronavirus miễn phí cho khách du lịch.

Phần Lan: Tại sân bay Helsinki, xét nghiệm kháng nguyên nhanh có giá 179 euro. Hai đến bốn người được tính phí chỉ còn 149 euro một người, năm người trở lên chỉ còn 135 euro. Chi phí xét nghiệm PCR tại sân bay là 265 euro, xét nghiệm PCR nhanh 300 euro. 

Pháp: Khách du lịch phải trả 43,89 euro cho xét nghiệm PCR và 25 euro cho xét nghiệm kháng nguyên.

Hy Lạp: Chi phí xét nghiệm kháng nguyên trung bình từ 15 đến 40 euro, xét nghiệm PCR từ 40 đến 70 euro.

Hungary: Giá tối đa theo quy định của pháp luật cho một xét nghiệm PCR tương đương 55 euro. Các xét nghiệm kháng nguyên có giá khoảng 25 euro đến dưới 41 euro.

san-bay-ireland.jpg

Ireland: Du khách phải trả tiền xét nghiệm COVID. Một trung tâm xét nghiệm tại sân bay Dublin cung cấp các xét nghiệm kháng nguyên với giá 49 euro và xét nghiệm PCR với giá 95 euro (149 euro để có kết quả nhanh hơn).

Iceland: Các xét nghiệm cho khách du lịch chỉ miễn phí khi nhập cảnh. Những người xuất cảnh phải trả khoảng 96 euro.

Ý: Các khu vực tự đặt giá. Một xét nghiệm kháng nguyên có giá dao động từ 20 đến 50 euro, xét nghiệm PCR từ 50 đến 120 euro.

Latvia: Tại sân bay Riga, xét nghiệm PCR có giá 25 hoặc 37 euro, tùy thuộc vào loại xét nghiệm. Các xét nghiệm kháng nguyên là 24 euro. Chi phí tại các trung tâm kiểm tra bên ngoài sân bay dao động từ 35 đến 80 euro.

Lithuania: Xét nghiệm PCR có giá 75 euro, xét nghiệm kháng nguyên 35 euro.

Luxembourg: Giá phụ thuộc vào phòng thí nghiệm. Tại sân bay, du khách phải trả 79 euro cho xét nghiệm kháng nguyên và 119 euro cho xét nghiệm PCR. Thử nghiệm PCR cấp tốc có giá 169 euro.

Malta: Các xét nghiệm kháng nguyên có sẵn tại sân bay quốc tế với giá từ 35 đến 40 euro và phải đặt lịch trước.

Hà Lan: Xét nghiệm miễn phí cho khách du lịch.

Na Uy: Những người đến nước này với tư cách là hành khách hàng không có thể được xét nghiệm miễn phí. Nếu không, khách du lịch phải trả tiền cho các xét nghiệm. ECC không đưa ra giá cả.

Ba Lan: Tại sân bay Warsaw, chi phí xét nghiệm PCR khoảng 53 euro. Bên ngoài sân bay, giá xét nghiệm rẻ hơn.

Bồ Đào Nha: Giá khác nhau tùy thuộc vào phòng thí nghiệm và phòng khám. Trung bình, chúng dao động từ 25 đến 40 euro cho xét nghiệm kháng nguyên và 100 đến 120 euro cho xét nghiệm PCR.

Romania: Các xét nghiệm PCR có giá từ 38 đến 50 euro, xét nghiệm kháng nguyên từ 10 đến 15 euro. Ở sân bay thì giá cao hơn.

Thụy Điển: Xét nghiệm kháng nguyên có sẵn ở các hiệu thuốc, nhưng ECC không đưa ra giá cả. Giá xét nghiệm kháng nguyên và PCR tại phòng khám Thụy Điển có giá từ 495 đến 1.695 kronor (48 đến 166 euro).

Slovakia: Các xét nghiệm kháng nguyên có giá khoảng 15 euro, xét nghiệm PCR từ 50 đến 80 euro.

Slovenia: Giá cả khác nhau rất nhiều, theo ECC.

Tây Ban Nha: Chi phí xét nghiệm kháng nguyên trung bình chỉ dưới 50 euro, xét nghiệm PCR thường dưới 100 euro. Hãng hàng không Vueling cung cấp các xét nghiệm kháng nguyên với giá 35 euro và xét nghiệm PCR với giá 85 euro.

Thổ Nhĩ Kỳ: Tại Thổ Nhĩ Kỳ, giá xét nghiệm PCR ở tất cả các bệnh viện tư và công là 250 TL (25 euro).

* Do đây là thống kê của DPA với nước khác nên họ không nêu giá xét nghiệm tại Đức. Theo TTXVN thì sáng 4.9, 180.000 bộ kit xét nghiệm nhanh COVID-19 (do Chính phủ các bang Hamburg, Bremen, Mecklenburg – Vorpommern và Sachsen-Anhalt, CHLB Đức trao tặng) từ Đức đã về đến Việt Nam bằng máy bay. Ước tính giá trị lô hàng khoảng 615.000 euro (730.000 USD). Làm phép tính thì ra mỗi bộ kit phía Đức tặng có giá 4 USD.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Báo Đức thống kê giá xét nghiệm COVID-19 các nước: Hiếm có giá rẻ cho người nước ngoài