Giữa lúc nước Mỹ tiếp tục lao đao vì dịch COVID-19, việc nhiều sao hạng A Hollywood tự cách ly dài hạn bên trong những căn biệt thự sang trọng của họ khiến cánh paparazzi bản địa gần như không còn ‘đất dụng võ’ – bất kể nhu cầu về ảnh chụp người nổi tiếng tăng cao.

Sao Hollywood ẩn náu tại nhà giữa mùa dịch, giới paparazzi phải ganh đua để kiếm sống

23/04/2020, 15:01

Giữa lúc nước Mỹ tiếp tục lao đao vì dịch COVID-19, việc nhiều sao hạng A Hollywood tự cách ly dài hạn bên trong những căn biệt thự sang trọng của họ khiến cánh paparazzi bản địa gần như không còn ‘đất dụng võ’ – bất kể nhu cầu về ảnh chụp người nổi tiếng tăng cao.

Những câu lạc bộ đêm thời thượng, nhà hàng, trường quay, chốn lui tới quen thuộc của nhiều phó nháy paparazzi ở kinh đô giải trí Los Angeles, nay đã đóng cửa hoàn toàn sau khi bang California bước vào giai đoạn phong tỏa vì dịch bệnh từ 1 tháng qua.

Điều này đồng nghĩa, những shot hình thường thấy nơi trang bìa nhiều tờ tạp chí giải trí phổ biến, như ảnh Ben Affleck dắt chó đi dạo, Cameron Diaz ra ngoài mua sắm, trở thành ‘hàng hot’ hơn lúc nào hết. Cùng với đó là hàng chục paparazzi tranh giành để ‘nắm bắt’ khoảnh khắc đời thường của sao Hollywood.

“Những gương mặt đeo kính râm và khẩu trang … đấy là kiểu ảnh duy nhất bạn có thể chụp được lúc này”, Randy Bauer, người sáng lập văn phòng ảnh chụp người nổi tiếng Bauer-Griffin, bày tỏ.

“Tình hình, do đó, không mấy sáng sủa”, ông nhấn mạnh.

Paparazzi chỉ là một trong vô số những thành phần hoạt động dựa vào thị trường giải trí Hollywood, đang hứng chịu ảnh hưởng nặng nề từ quyết định phong tỏa vì dịch bệnh. (Ảnh: AFP)

Bauer ước lượng, văn phòng chuyên về ảnh người nổi tiếng của ông có thể mất đến 95% doanh thu chỉ trong 1 đêm, sau khi cả nước Mỹ được yêu cầu tự cách ly tại nhà, kéo theo sự đóng cửa tạm thời của rất nhiều ngành kinh doanh.

Bauer-Griffin là địa chỉ hoạt động của khoảng 20 tay máy tự do. Nhóm paparazzi từng có lúc phát hành hơn 7,000 bức ảnh sao Hollywood mỗi tháng. Giờ đây, con số này chỉ còn trên dưới 500 bức. “Ấy là nếu chúng tôi may mắn”, Bauer trả lời trang AFP. “Đại dịch đang làm xáo trộn mọi thứ”.

Paparazzi chỉ là một trong vô số những thành phần hoạt động dựa vào thị trường giải trí Hollywood, đang hứng chịu ảnh hưởng nặng nề từ quyết định phong tỏa vì dịch bệnh.

Khi hàng loạt chương trình liên hoan, công chiếu phim bị hoãn hoặc hủy, giới nhiếp ảnh chuyên về sự kiện thảm đỏ cũng lâm vào cảnh thất nghiệp.

Ben Affleck và bạn gái mới Ana de Armas thường xuyên được trông thấy dạo phố cùng nhau bất kể nỗi lo dịch virus. (Ảnh: People)

Nghịch lý thay, thiếu hụt ảnh chụp hoành tráng, xa hoa nơi thảm đỏ -- thứ thường được dùng bởi cánh báo chí, tạp chí và kênh truyền hình khắp thế giới – lại tạo sức ép biến kiểu ảnh đường phố chụp người nổi tiếng trở nên cuốn hút hơn. Đến mức tại Hollywood, nhiều ngôi sao trẻ không tên tuổi cũng đang bị liên tục ‘theo dấu’ bởi giới paparazzi do vấn đề khan hiếm nguồn ảnh.

Mặt khác, điều tiếng bấy lâu về những paparazzi khiến họ khó được cảm thông, cả trong mùa đại dịch. Mark Karloff, một nhiếp ảnh gia và paparazzi hành nghề tự do, thừa nhận một cách chua chát rằng giới truyền thông “đang chế nhạo” việc nhiều paparazzi phải chật vật kiếm sống lúc này.

Như Ý (theo AFP)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kênh đào Phù Nam - Techo sẽ làm tăng tình trạng hạn mặn ở ĐBSCL
13 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 23.4, tại TP.Cần Thơ, Ủy hội Sông Mê Kông quốc tế (MRCS) tổ chức hội nghị tham vấn về đề xuất dự án kênh đào Phù Nam - Techo (Campuchia) nhằm thông tin về dự án cũng như các phản hồi, hành động của Ủy hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sao Hollywood ẩn náu tại nhà giữa mùa dịch, giới paparazzi phải ganh đua để kiếm sống