Đoàn thể thao Việt Nam tại SEA Games 32 đã có ngày thi đấu thành công khi giành đến 15 HCV, bằng tổng số HCV của các ngày thi đấu trước đó.

SEA Games 32: Việt Nam nhân đôi số HCV lên thành 30 trong ngày 8.5

Hồ Đông | 08/05/2023, 21:55

Đoàn thể thao Việt Nam tại SEA Games 32 đã có ngày thi đấu thành công khi giành đến 15 HCV, bằng tổng số HCV của các ngày thi đấu trước đó.

hcv.jpg
Thể dục dụng cụ mang lại 1 tấm HCV cho đoàn thể thao Việt Nam - Ảnh: VTV

Môn thi đấu mang lại thành công cho đoàn thể thao Việt Nam ngày hôm nay là cái tên xa lạ Kun Bokator. Ở bộ môn võ cổ truyền của người Campuchia, các VĐV Việt Nam đã giành quyền vào chung kết 6 nội dung đối kháng và toàn thắng. Đó là Phạm Thị Phượng (hạng cân 45kg nữ), Nguyễn Thị Thanh Tiền (hạng cân 50kg nữ), Nguyễn Thị Tuyết Mai (hạng cân 55kg nữ), Trần Võ Song Thương (hạng cân 60kg nữ), Huỳnh Văn Cường (hạng cân 65kg nam), Ngô Đức Mạnh (hạng cân 70kg nam).

Karate cũng chứng kiến ngày thi đấu thành công khi 2 nội dung cuối cùng của bộ môn này tranh tài là kumite đồng đội nam và đồng đội nữ. Kết quả, các VĐV của chúng ta đoạt HCV ở cả 2 nội dung. Các nam võ sĩ gồm Chu Văn Đức, Đỗ Thanh Nhân, Đỗ Mạnh Hùng, Võ Văn Hiền, Trần Lê Tấn Đạt, Nguyễn Viết Ngọc Hiệp, Lò Văn Biển; còn các nữ võ sĩ gồm Trương Thị Thương, Đinh Thị Hương, Nguyễn Thị Ngoan, Hoàng Thị Mỹ Tâm.

Vovinam cũng là một môn võ khác đóng góp 2 tấm HCV từ các VĐV Nguyễn Thị Hoài Nương, Nguyễn Hoàng Dũ (tự vệ nữ) và Bùi Thị Thảo Ngân (đối kháng hạng cân 65kg nữ).

Tại các môn thể thao cơ bản là điền kinh và bơi lội, Việt Nam cũng ghi nhận thành công.

Ở điền kinh, các VĐV của chúng ta về nhất và nhì ở nội dung 5.000 mét nữ sở trường với HCV thuộc về Nguyễn Thị Oanh, HCB thuộc về Phạm Thị Hồng Lệ. Sau đó, các VĐV ở tổ chạy cự ly trung bình (Trần Nhật Hoàng, Nguyễn Thị Hằng, Trần Đình Sơn, Nguyễn Thị Huyền) tiếp tục giành HCV tiếp sức hỗn hợp 4x400 mét.

Ở bơi lội, các nam VĐV Trần Hưng Nguyên và Nguyễn Quang Thuấn chia nhau vị trí nhất, nhì cự ly 400 mét hỗn hợp. Tiếp đến, Nguyễn Huy Hoàng và Nguyễn Hữu Kim Sơn cũng chia nhau vị trí nhất, nhì cự ly 1.500 mét sở trường.

Một tấm HCV giàu ý nghĩa khác là của nhóm các VĐV Đặng Ngọc Xuân Thiện, Văn Vĩ Lương, Nguyễn Văn Khánh Phong, Lê Thanh Tùng, Đinh Phương Thành, Trịnh Hải Khang (thể dục dụng cụ, toàn năng đồng đội nam).

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 4: Những con số biết nói
Các con số thống kê cho thấy kinh tế vĩ mô tiếp tục ổn định, lạm phát được kiểm soát phù hợp; cung cầu hàng hóa thiết yếu được bảo đảm, hoạt động mua sắm hàng hóa, tiêu dùng nội địa duy trì mức gia tăng khá; đời sống của nhân dân đã được cải thiện, công tác an sinh xã hội được các cấp quan tâm thực hiện kịp thời, thiết thực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
SEA Games 32: Việt Nam nhân đôi số HCV lên thành 30 trong ngày 8.5