Đá trên sân nhà lại được đánh giá cao hơn nhưng tuyển Thái Lan buộc phải chia điểm với thầy trò HLV Park Hang-seo trong trận mở màn vòng loại 2 World Cup 2022

Báo Thái Lan gọi trận hòa Việt Nam là đáng xấu hổ và rất không ổn

mai huong | 06/09/2019, 09:00

Đá trên sân nhà lại được đánh giá cao hơn nhưng tuyển Thái Lan buộc phải chia điểm với thầy trò HLV Park Hang-seo trong trận mở màn vòng loại 2 World Cup 2022

"Đá trên sân nhà, chúng tôi tất nhiên muốn thắng. Nhưng trận này đội chỉ kiếm được một điểm. Tôi xem đó là kết quả đáng xấu hổ. Nhưng chúng tôi sẽ tiếp tục chiến đấu. Thái Lan còn bảy trận phía trước", ông Nishino nói trong cuộc họp báo sau trận tại sân Thammasat.

Trong khi đó, ngôi sao Chanathip Songkrasin cho rằng tỷ số hòa trước tuyển Việt Nam là kết quả “rất không ổn” với tuyển Thái Lan đồng thời cất lời xin lỗi các CĐV nhà:

"Tất nhiên, đây là một trận đấu rất khó khăn. Không dễ dàng chút nào để có thể kiểm soát cuộc chơi khi phải đối đầu Việt Nam. Tuy nhiên, tuyển Thái Lan đã chơi khá tốt, các cầu thủ đã thể hiện sự kỷ luật trong lối chơi.

Chúng tôi đã cố gắng hết sức nhưng tiếc rằng không thể ghi bàn. Kết quả hòa 0-0 thực sự là không ổn với Thái Lan.

Chúng tôi muốn làm được nhiều hơn thế, đó là một chiến thắng. Trận hòa là không thỏa đáng và tôi muốn gửi lời xin lỗi tới người hâm mộ vì điều đó".

Trong khi đó, tờ Siamsport thì có bài viết với nhan đề:"5 vấn đề nóng khi Thái Lan để Việt Nam chia điểm. Kết quả này là tốt hay xấu?". Ngay phần mở đầu, tờ báoxứ Chùa Vàng đã đưa ra lời nhận định với quan điểm bất ngờ:

"Thật xấu hổ khi ĐTQG Thái Lan không thể đánh bại Việt Nam. Chúng ta đã chơi áp đảo so với đội khách nhưng lại không thể giành trọn 3 điểm".

Phần chính của bài viết đề cập tới 5 vấn đề nóng của tuyển Thái Lan sau trận đấu gặp Việt Nam. Đầu tiên là về sơ đồ chiến thuật.

Đội hình của HLV Akira Nishino chơi khá linh hoạt, có thể chuyển từ 4-2-3-1 sang 4-4-2. Đây là một điểm mới của HLV Akira Nishino so với những giải đấu gần đây của "Voi chiến" nhưng sự thay đổi này vẫn chưa mang lại hiệu quả tối đa.

Còn HLV Somchai Chuayboonchum, người đồng thời cũng là cựu tuyển thủ quốc gia Thái Lan trong thập niên 80, cho rằng HLV Akira Nishinođã mắc sai lầm trong việc lựa chọn chiến thuật cho trận đấu với Việt Nam.

"Với cá nhân tôi, vấn đề nằm ở việc ghi bàn. Thái Lan không hề thua kém Việt Nam, phải khẳng định như vậy. Nhưng tại sao chúng ta lại không thể ghi bàn?

Hãy nhìn xem, HLV bố trí quá nhiều tiền vệ trong đội hình xuất phát, nhưng lại chẳng có được những cái tên tốt ở hai hành lang cánh.

Mục tiêu của Thái Lan là phải giành được 3 điểm nhưng đội tuyển lại không hề chơi thứ bóng đá tấn công.

Có thể đây chỉ mới là trận ra mắt của HLV mới, nhưng rõ ràng chiến thuật mà ông ấy áp dụng đã sai. Thái Lan chơi ổn nhưng không biết cách kết liễu đối thủ ở khoảnh khắc quyết định.

Ông ấy muốn thử một sơ đồ không có tiền đạo, chỉ có điều phép thử này đã không mang lại kết quả gì.

Tất nhiên cũng phải nhìn nhận một điều rằng Việt Nam đã có được sự chuẩn bị tốt cho trận đấu hôm nay".

Trong khi đó, Giám đốc kĩ thuật của LĐBĐ Thái Lan, ông Wittaya Laohakul cũng bày tỏ những điều không hài lòng khi chứng kiến đội nhà đối đầu với Việt Nam.

"Đó là một trận đấu không tốt của ĐT Thái Lan. Chúng ta có cơ hội những đã không biết cách kết liễu đối phương. Đáng tiếc nhất phải kể đến tình huống bỏ lỡ ở phút cuối cùng và rồi Thái Lan chỉ giành được 1 điểm trên sân nhà.

Tristan Do hôm nay chơi không tốt. Hay Supachok Sarachat dù thi đấu nỗ lực nhưng lại luôn bị hụt hơi trong pha xử lý quyết định. Việc bỏ lỡ những cơ hội chẳng khác nào các cầu thủ đã tự bắn vào chân mình. Thật đáng tiếc", ông Laohakul phát biểu.

Cuối cùng là cầu thủSupachok Sarachat - người đã lỡ pha hỏng ăn ở cuối trận lại trách mình: "Tôi thấy xấu hổ với tình huống cuối cùng của trận đấu.

Nhưng trong pha bóng đó, tôi không có nhiều thời gian để suy nghĩ, phải ra quyết định ngay. Tôi xin lỗi người hâm mộ. Nhưng trước pha bóng này, tôi đã chơi nỗ lực hết sức trong 90 phút", Supachok giải thích .

XVK (Tổng hợp)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tập trung thu hút các dự án FDI có quy mô lớn, công nghệ cao
11 giờ trước Tài chính và đầu tư
Thủ tướng yêu cầu tập trung xúc tiến, thu hút các dự án FDI có quy mô lớn, công nghệ cao, nhất là đối với phát triển kinh tế số, kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn, các ngành công nghiệp chế biến, chế tạo, điện tử, bán dẫn, hydrogen...
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Báo Thái Lan gọi trận hòa Việt Nam là đáng xấu hổ và rất không ổn