Sắp bước sang tuổi lục tuần nhưng dường như giọng hát của danh ca Bảo Yến vẫn ngọt ngào và đằm thắm trữ tình mỗi khi cất lên những lời ca dù là nhạc cách mạng, dân ca hay bolero.

Bảo Yến tiếng hát không phai màu thời gian

24/04/2016, 16:44

Sắp bước sang tuổi lục tuần nhưng dường như giọng hát của danh ca Bảo Yến vẫn ngọt ngào và đằm thắm trữ tình mỗi khi cất lên những lời ca dù là nhạc cách mạng, dân ca hay bolero.

Nói về Bảo Yến, tuy chị không hát hoặc ít gắn bó với những ca khúc bolero ở giai đoạn đầu sự nghiệp nhưng trong thời điểm hiện nay, khi nhắc đến dòng nhạc này, Bảo Yến lại là một trong những tên tuổi hàng đầu với cách hát, luyến láy đặc trưng khó ai có thể giống vậy được.

Tối 23.4, một lần nữa giọng ca đậm chất Huế của danh ca Bảo Yến lại khiến khán giả chương trình Tình khúc vượt thời gian thổn thức như suốt 25 năm qua lần đầu tiếng hát của chị được cất lên (1991). Hai ca khúc trĩu nặng tâm sự tiêu biểu của dòng nhạc bolero Mùa mưa đi qua (Hà Phương)Dấu chân kỷ niệm (Mạnh Phát) được chị thể hiện sâu lắng và như đong đầy cảm xúc hơn qua tiếng hát ở cái tuổi gần 60.

Hơn 2 thập niên, những ai từng nghe tiếng hát Bảo Yến, yêu mến chị, mỗi lần nghe đều cảm nhận rất rõ điều: thời gian chưa hề làm "phai" tiếng hát của danh ca đất Huế. Thậm chí ở tuổi lục tuần Bảo Yến còn nồng nàn hơn, trữ tình và có phần lãng mạn hơn.

Danh ca Bảo Yến khoe chất giọng ngọt ngào nhưng đầy nội lực của mình với Mùa mưa đi quaDấu chân kỷ niệm

Cũng trong chương trình đặc sắc tôn vinh dòng nhạc bolero, Bolero: Những tuyệt phẩm, một giọng hát không thể không nhắc tới trong đêm nhạc Tình khúc vượt thời gian tối 23.4, đó là "Nhạn trắng Gò Công" Phương Dung. Suốt mấy chục năm nay, tiếng hát Phương Dung vẫn đủ sức làm lay động cảm xúc người nghe khi thể hiện 2 nhạc phẩm Ngày em 20 tuổi (Phạm Duy) và Xót xa (Lam Phương). Hơn 50 năm đi hát, Phương Dung thực sự là một ngôi sao sáng của dòng nhạc này với một vị trí khó ai thay thế.

Nam ca sĩ Ngọc Sơn xuất hiện vào những phút cuối của chương trình với 3 nhạc phẩm Người ngoài phố (Anh Việt Thu), Hai chuyến tàu đêm (Trúc Phương) và Sầu tím thiệp hồng (Minh Kỳ - Hoài Linh), cùng với ca sĩ Sơn Tuyền.

Một điểm lạ thú vị của chương trình nữa đó là sự góp mặt của nữ hoàng nhạc jazz Tuyết Loan và nam diễn viên điện ảnh Quý Bình. Với phong cách quen thuộc của mình, Tuyết Loan làm mới Hoa xoan bên thềm cũ (Tuấn Khanh) bằng cách kết hợp giữa bolero và jazz.

Riêng Quý Bình, sau một thời gian dài vắng bóng để tập trung cho phim ảnh, anh đã trở lại với âm nhạc qua ca khúc Yêu một mình (Trịnh Lâm Ngân). Ngoài ra chương trình còn có sự tham gia của các ca sĩ Trang Mỹ Dung, Chế Thanh, Long Nhật, Tuấn Vỹ, Hà Vân… qua các bài hát: Mưa nửa đêm, Ai khổ vì ai, Người yêu cô đơn

Hai chuyến tàu đêm hòa quyện 2 giọng ca Ngọc Sơn và Sơn Tuyền.
Quý Bình thử sức với dòng nhạc bolero bằng nhạc phẩm Yêu một mình.
Giọng ca gạo cội Phương Dung đầy bản lĩnh khi xuất hiện trong chương trình tôn vinh những tuyệt phẩm của dòng nhạc bolero.
Chế Thanh

Tình khúc vượt thời gian chương trình do VTV9 phối hợp thực hiện sẽ tái ngộ khán giả vào lúc 20 giờ ngày thứ Bảy 28.5 với chủ đề Chuyện tình buồn.

D.L

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: 'Sản phẩm, dịch vụ ngân hàng ứng dụng công nghệ mới không thua kém thế giới'
một giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng cho biết qua báo cáo và trải nghiệm thực tế, những giải pháp, sản phẩm dịch vụ ngân hàng phát triển dựa trên công nghệ mới không thua kém so với các nước trên thế giới…
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bảo Yến tiếng hát không phai màu thời gian