Neymar chuẩn bị đi vào lịch sử với tư cách cầu thủ đắt nhất thế giới sau khi Barcelona đồng ý để anh rời CLB với giá 263 triệu USD - mức giá kỷ lục trong lịch sử bóng đá.

Barcelona xác nhận Neymar rời CLB với giá 263 triệu USD

Anh Tú | 03/08/2017, 05:54

Neymar chuẩn bị đi vào lịch sử với tư cách cầu thủ đắt nhất thế giới sau khi Barcelona đồng ý để anh rời CLB với giá 263 triệu USD - mức giá kỷ lục trong lịch sử bóng đá.

Hôm qua (2.8), trên trang chủ của CLB, Barcelona đã thừa nhận thất bại trong việc thuyết phục Neymar ở lại sân Nou Camp. Sau khi nói lời tạm biệt với các đồng đội, Neymar đã bay đến Porto bằng máy bay riêng để gặp giám đốc thể thao Antero Henrique của PSG và kiểm tra y tế. Mức giá để PSG mua Neymar từ Barcelona là 263 triệu USD, bỏ xa kỷ lục trước đó mà Man Utd tạo ra khi mua tiền vệ Paul Pogba từ Juventus hè năm ngoái với giá 111 triệu USD.

Cụ thể,Barcelona đã rathông báo: "Cầu thủ Neymar cùng cha anh và người đại diện đã thông báo tại Văn phòng CLB Barcelona sáng nay về quyết định của anh trong việc rời đội bóng. Đối mặt với chuyện này, CLB đã thông báo họ (phía Neymar) phải hoàn thành điều khoản bồi thường 222 triệu euro được ghi trong hợp đồng gia hạn trước đó".

Barcelona cũng cho biết thêm: "Neymar vẫn đang trong hợp đồng với CLB nhưng tạm thời được ngưng các buổi tập luyện". Cho dù năm 2016 Neymar đã gia hạn hợp đồng mới với Barcelona đến tận 2021 nhưng điều đó không đồng nghĩa với việc chân sút người Brazil cảm thấy thoải mái với cuộc sống tại xứ Catalan.

Có nhiều lý do để Neymar cảm thấy mệt mỏi trong màu áo Barcelona thời gian vừa qua. Chuyện gặp rắc rối với cơ quan thuế của Barcelona là một lý do. Ngoài ra, việc Lionel Messi vừa gia hạn hợp đồng với Barcelona đến 2021 cũng là điều mà Neymar không vui. Các CĐV và cầu thủ Barcelona có thể vui mừng khi Messi gắn bó tương lai với CLB nhưng riêng Neymar thì nghĩ khác.

Trong đội hình Barcelona, Neymar chính là cầu thủ có vai trò quan trọng số 2, chỉ kém Messi. Neymar rất muốn vươn lên làm số 1 chứ không chấp nhận sống dưới bóng Messi mãi như mấy mùa gần đây. Nhưng điều đó chỉ có thể xảy ra một khi Messi rời Barcelona hay Neymar chuyển sang đội bóng khác. Và PSG là đội đáp ứng được các yêu cầu về tài chính cũng như môi trường cho Neymar.

Mức giá 263 triệu USD nằm trong khả năng tài chính của PSG vốn được giới chủ Qatar hậu thuẫnvà họ còn nâng mức lương của Neymar lên gấp 3 lần thành 30 triệu euro hay 35,6 triệu USD mỗi năm sau thuế. Trên Instagram, Messi đã nói lời chúc Neymar thành công tại CLB còn Neymar cũng trả lời bằng câu "Cảm ơn người anh em".

Neymar cũng không có gì phải buồn tại PSG vì tại đây anh có rất nhiều đồng đội người Brazil. Trước đó, thủ quân Thiago Silva, hậu vệ Dani Alves đều khuyên Neymar đến Paris để cùng họ thiết lập một đế chế mới trong làng bóng đá châu Âu. Và giờ là lúc bắt đầu...

P.G
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
4 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Barcelona xác nhận Neymar rời CLB với giá 263 triệu USD