U.22 Việt Nam tiếp tục có buổi tập thứ hai vào chiều nay tại trung tâm huấn luyện bóng đá Mokpo, Hàn Quốc.

U.22 Việt Nam rèn giũa các bài tập chiến thuật trong buổi tập thứ hai trên đất Hàn

Nguyên Huy | 02/08/2017, 20:03

U.22 Việt Nam tiếp tục có buổi tập thứ hai vào chiều nay tại trung tâm huấn luyện bóng đá Mokpo, Hàn Quốc.

Nếu như buổi sáng các tuyển thủ U.22 mệt nhoài với các bài nhồi thể lực của chuyên gia người ĐứcMartin Forkel thì buổi chiều, đoàn quân của HLV Nguyễn Hữu Thắng luyện lại các bài tập chiến thuật.

Sau bài tập khởi đông chạy quanh sân như thường lệ, HLV Hữu thắng chia đội hình ra làm hai để tập các mảng miếng phối hợp ít chạm.

Bài tập khởi động của các tuyển thủ U.22 Việt Nam. Ảnh Anh Đoàn

Cầu môn được thu nhỏ lại ở phạm vi ½ sân tập để các học trò gia tăng những bài đánh biên, phát động tấn công nhanh của nhóm cầu thủ chuyên trách tấn công.

Trong khi đó, ở phạm vi nhỏ, những tuyển thủ trong vai trò phòng vệ phải thật nhanh và nhạy trong các pha tổ chức cản phá đối phương.

HLV Hữu Thắng phổ biến giáo án đến các học trò 'quân xanh'. Ảnh Anh Đoàn

Ông thầy người xứ Nghệ cùng các đồng sự của mình vẫy duy trì nếp tập như khi đội tập luyện ở quê nhà.

Vẫn là các bài tập quen thuộc trong giáo án cũ nhưng ban huấn luyện đã đặt ra nhiều yêu cầu cao hơn. Trong suốt 90 phút của buổi tập, các cầu thủ phải luôn duy trì sự tập trung cần thiết và hoàn thành tối đa bài tập. Sau 30 phút của bài tập này, các tuyển thủ có 3 phút giải lao uống nước để bước vào bài tập đối kháng.

Bài tập này cũng như bài tập trước đó nhưng có sự tham gia của cả 22 tuyển thủ được chia ra làm hai đội quần thảo với nhau. Ông HLV người gốc Nghệ An yêu cầu các học trò chơi bóng đơn giản một chạm, tránh va chạm để hạn chế những ca chấn thương không đáng có.

HLV Nguyễn Hữu Thắng luôn nhắc nhở các học trò phải dành sự tập trung trong buổi tập, phân tích và chỉnh sửa những sai số của toàn đội khi vận hành giáo án của BHL. Ảnh Anh Đoàn

Tuyển U.22 Việt Nam đang có tâm trạng rất phấn khởi ở ngày tập đầu tiên này. Trung tâm huấn luyện bóng đá Mokpo nằm trên một ngọn đồi gần biển với khí hậu tươi mát. Toàn đội rất khoẻ mạnh và không có ca chấn thương đáng tiếc nào xảy ra.

Vào lúc 15h00 ngày 5.8 tới, U.22 Việt Nam sẽ bước vào trận giao hữu cọ xát đầu tiên trong đợt tập huấn này với đội bóng địa phương, CLB Mokpo City.

Biên Thành
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
2 giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
U.22 Việt Nam rèn giũa các bài tập chiến thuật trong buổi tập thứ hai trên đất Hàn