Dù có sự trợ giúp không kích từ quân đội Nga nhưng quân đội chính phủ Syria vẫn không thể giữ được thành phố cổ Palmyra trước các cuộc tấn công của tổ chức khủng bố IS.

Bất chấp thương vong, IS dồn 5.000 quân chiếm thành cổ Palmyra

Thanh Danh | 12/12/2016, 07:32

Dù có sự trợ giúp không kích từ quân đội Nga nhưng quân đội chính phủ Syria vẫn không thể giữ được thành phố cổ Palmyra trước các cuộc tấn công của tổ chức khủng bố IS.

Tổ chức khủng bố IS đã tấn công thành cổ Palmyra trong 4 ngày vừa quabất chấp thương vong. Lực lượng quân đội chính phủ Syria tại đây quá mỏng vì đang dồn quân dứt điểm đông Aleppo.

Cơ quan chính phủ kiểm soát tình hình khẩn cấp ở Syria đã ra một báo cáo về tình hình chiến sự trên. Trong bản báo cáo nói rõ rằng quân đội chính phủ vào đêm 10.12 đã đẩy lùi một cuộc tấn công của binh lính Nhà nước Hồi giáo ở Palmyra. Các máy bay của Nga xuất hiện từ nhiều hướng khác nhau và tiến hành các cuộc không kích. Quân đội Nga đã tiêu diệt hơn 300 phần tử khủng bố IS với 64 cuộc không kích trong đêm.

Tuy nhiên, bất chấp con số thương vong nặng nề, tổ chức khủng bố IS vẫn tiếp tục dồn thêm 4.000 đến 5.000 quân đến thành cổ Palmyra. Trước tình thế đó, quân đội chính phủ Syria buộc phải chủ động rút lui để bảo toàn lực lượng.

Hãng tin AP đưa tin, tổ chức khủng bố IS tiếp tục phát động một cuộc tấn công toàn diện vào ngày 11.12, nhằm đẩy quân đội chính phủ ra khỏi thành phố Palmyra. Những phần tử thánh chiếnkhám xét từng ngôi nhà để tìm kiếm các binh sĩ chính phủchưa kịp rút lui.

Những video được đăng tải trên mạng xã hội chothấy các chiến binh IS lái xe tăng và sử dụng hàng loạtkhí tài hạng nặng. Đây là các khí tài quân sự mà quân đội Syria bỏ lại trên đường rút quân.

Con số thương vong của quân đội chính phủ Syriavào khoảng 120 binh sĩ, theo Đài Quan sát nhân quyền Syria. Số thương vong trên gồm cả quân của lực lượng chính phủ Syria và các thành viên lực lượng dân quân đồng minh.

Từ khi chiếm đóng vào tháng 5.2015 cho đến tận tháng 3 năm nay, tổ chức khủng bố IS đã sử dụng nhà hát cổ đại thời La Mã nằm ở Palmyra cùng nhiều di tích khảo cổ khác làm địa điểm để tổ chức các vụ chặt đầu hàng loạtcũng như thực hiện nhiều tội ác khác.

Sau đó, dưới sự càn quét của quân đội chính phủ Syria, ISbuộc phải tạm thời rút khỏi Palmyra và tổ chức một cuộc phản công lớn để dành lại cứ điểm này.

Thanh Danh (theo USA Today)
Bài liên quan
Máy bay của Singapore Airlines hạ cánh khẩn cấp tại Thái Lan, một hành khách thiệt mạng
Truyền thông Anh đưa tin ngày 21.5, ít nhất 1 hành khách đã thiệt mạng và 30 người bị thương sau khi chuyến bay mang số hiệu SQ321 của hãng hàng không Singapore Airlines khởi hành từ London đến Singapore đi vào vùng nhiễu động không khí, buộc phải hạ cánh khẩn cấp tại Bangkok, Thái Lan.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Việc cấm người trong gia đình cùng đấu giá một tài sản là hạn chế quyền con người
3 giờ trước Theo dòng thời sự
Đại biểu Trần Văn Tuấn cho rằng nếu quy định không cho cha, mẹ, vợ, chồng, con, anh chị em ruột đăng ký tham gia đấu giá cùng một tài sản là hạn chế quyền sở hữu tài sản của công dân, không phù hợp với Hiến pháp.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bất chấp thương vong, IS dồn 5.000 quân chiếm thành cổ Palmyra