Chỉ vài giờ sau khi quân của tổ chức khủng bố IS bất ngờ đánh úp và chiếm được thành cổ Palmyra, chúng đã bị đánh bật ra bởi sự không kích cực mạnh của Nga.

Nga tiêu diệt 300 lính IS, giúp Syria tái chiếm thành cổ Palmyra

Hà Ngọc Bách | 11/12/2016, 19:55

Chỉ vài giờ sau khi quân của tổ chức khủng bố IS bất ngờ đánh úp và chiếm được thành cổ Palmyra, chúng đã bị đánh bật ra bởi sự không kích cực mạnh của Nga.

Những cuộc không kích của Nga đã buộc các chiến binh thánh chiến của tổ chức khủng bố IS buộc phải rời bỏ thành phố Palmyra ở Syria, theo nguồn từ địa phương cho biết.

Dưới làn bom của Nga, quân khủng bố IS đã phải rút lui ra khu vực ngoại ô của thành cổ và để lại hàng trăm người chết và bị thương, theo một nhóm quan sát địa phương cho biết.

Bộ Quốc phòng Nga thì khẳng định đã diệt 300 phần tử khủng bố IS và hơn 11 xe tăng tại Palmyra. Quân đội Syria đãrút một phần lực lượng ở Aleppo đến tiếp viện cho lực lượng quân chính phủ ở Palmyra.

Tổ chức khủng bố IS chiếm được Palmyra hồi tháng 5.2015 và chỉ mới bị đánh bật khỏi khu thành cổ từ tháng 3 năm nay. Tuy nhiên, trong một diễn biến bất ngờ hôm 8.12, lực lượng của IS đã tiến đánh thành cổ này và làm chủ thành phố vào ngày 10.12.

"Máy bay của không quân Nga đã tiến hành 64 cuộc không kích phá hủycác vị trí, đoàn xe và cơ sở hậu cần của nhóm khủng bố. Trong đêm qua (10.12), quân đội Syria dưới sự hỗ trợ của không quânNga đã ngăn thành công tất cả các cuộc tấn công khủng bố nhắm vào Palmyra. Bọn khủng bố chủ động sử dụng bom xe, đánh bom tự sát, xe tăng và pháo phản lực", Bộ Quốc phòng Nga cho biết trong một tuyên bố.

Ngày 10.12, Theo Đài Quan sát nhân quyền Syria có trụ sở tại Anh thì ISđã chiếm phần lớn thành phố Palmyra và bao vây quanh sân bay của thành phố. Trong suốt thời gian chiếm đóng Palmyra, IS đã gây ra hàng loạt tội ác và phá hủy nhiều di tích khảo cổ quý giá của thành phố này. Palmyra được coi là rất quan trọng với IS vì thành phố 2.000 năm tuổi này nằm gần nhiều mỏ dầu lớn, vốn là nguồn thu chính của IS.

Cuộc tấn công của IS vào Palmyra diễn ra trong lúc quân đội Syria đang khép chặt vòng vây quân nổi dậy tại đông Aleppo. Ngày 10.12, các tổ chức y tế cho biết có một vụ sử dụng vũ khí hóa học ở quận Kallaseh, đông Aleppo và 25 nạn nhân bị thương.

Thiên Hà (theo The Guardian)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương giới thiệu ông Tô Lâm để bầu làm Chủ tịch nước, ông Trần Thanh Mẫn bầu làm Chủ tịch Quốc hội
9 giờ trước Theo dòng thời sự
Đại tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Công an, được Trung ương giới thiệu để Quốc hội bầu giữ chức Chủ tịch nước. Ông Trần Thanh Mẫn, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội, được giới thiệu để bầu Chủ tịch Quốc hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nga tiêu diệt 300 lính IS, giúp Syria tái chiếm thành cổ Palmyra