Các phương tiện truyền thông Triều Tiên ngày 11.12 đưa tin lãnh đạo nước này Kim Jong-un đã chỉ huy một cuộc tập trận có kịch bản nhằm vào dinh Tổng thống Hàn Quốc.

Triều Tiên tập trận với kịch bản san phẳng dinh Tổng thống Hàn Quốc

Kiều Giang | 11/12/2016, 21:26

Các phương tiện truyền thông Triều Tiên ngày 11.12 đưa tin lãnh đạo nước này Kim Jong-un đã chỉ huy một cuộc tập trận có kịch bản nhằm vào dinh Tổng thống Hàn Quốc.

Trong khi đó, Hàn Quốc vẫn luôn duy trì cảnh giác với bất kỳhành động lợi dụng tình hình chính trị bất ổn nào của Triều Tiên.

Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên KCNAkhông đưa ra bất kỳthông tin nào về thời gian thực hiện cuộc diễn tập, cũng như không đề cập đến cuộc bỏ phiếu của Quốc hội Hàn Quốc hôm 9.12 nhằm buộc tội Tổng thống Park Geun-hye.

Hỏa lực liên tục được phóng về hướng mục tiêu trong cuộc tập trận của Triều Tiên.

Hình ảnh về cuộc tập trận trong một bài viết của hãng tin Rodong Sinmun(Triều Tiên) cho thấy cuộc diễn tập giống hệt như một cuộc tấn công Nhà Xanh (dinh Tổng thống Hàn Quốc) là mục tiêu.

Mục tiêu bị bắn phá và tiêu diệt là mô hình có kích thước như thật của Nhà Xanh, biểu tượng quyền lực của Hàn Quốc.

Được biết, bà Park vẫn tiếp tục ở lại Nhà Xanh dù đang bị đình chỉ quyền lực và vẫn được xem là Tổng thống Hàn Quốc trong lúc Tòa án Hiến pháp đang cân nhắc về cuộc bỏ phiếu luận tội của quốc hội.

Tổng thống lâm thời của Hàn Quốc Hwang Kyo-ahn đã ra lời kêu gọi nước này nâng cao cảnh giác quân sự với bất kỳsự khiêu khích quân sự nào từ Triều Tiên, gồm cả các cuộc tấn công mạng.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên vui cười vì sự thành công của cuộc tập trận có kịch bản nhắm vào Hàn Quốc.

Phát biểu với Reuters, một quan chức quân sự Hàn Quốc cho biết: "Chúng tôi sẵn sàng trả đũa nếu Triều Tiên có bất cứ hành động khiêu khích nào và chúng tôi lên án những mối đe dọa nguy hiểm đó".

Căng thẳng tại bán đảo Triều Tiên đã liên tục leo thang sau hai vụ thử nghiệm hạt nhân và hàng loạt vụ thử tên lửa đạn đạo của Bình Nhưỡng.

Dù Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc đã đưa ra lệnh trừng phạt Triều Tiên về việc này nhưng hiện chưa có dấu hiệu nào cho thấy Triều Tiên và nhà lãnh đạo Kim Young-un sẵn sàng thỏa hiệp về chương trình hạt nhân và tên lửa của mình.

Giang Nguyễn (theo Reuters)
Bài liên quan
Triều Tiên phóng thử tên lửa đạn đạo chiến thuật công nghệ mới
Triều Tiên thông báo phóng tên lửa đạn đạo ra vùng biển phía đông bán đảo nhằm thử nghiệm hệ thống dẫn đường tự động mới.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương giới thiệu ông Tô Lâm để bầu làm Chủ tịch nước, ông Trần Thanh Mẫn bầu làm Chủ tịch Quốc hội
9 giờ trước Theo dòng thời sự
Đại tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Công an, được Trung ương giới thiệu để Quốc hội bầu giữ chức Chủ tịch nước. Ông Trần Thanh Mẫn, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội, được giới thiệu để bầu Chủ tịch Quốc hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Triều Tiên tập trận với kịch bản san phẳng dinh Tổng thống Hàn Quốc