Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Dương cho biết đã vừa bắt tạm giam giám đốc một công ty bất động sản vì lừa bán dự án “ma” cho khách hàng.

Bắt giám đốc một công ty bất động sản lừa bán dự án 'ma'

Hồ Đông | 26/01/2021, 15:25

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Dương cho biết đã vừa bắt tạm giam giám đốc một công ty bất động sản vì lừa bán dự án “ma” cho khách hàng.

Ngày 26.1, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Dương cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam bà Lê Thị Thanh (34 tuổi, ngụ xã An Điền, TX Bến Cát, Bình Dương), Giám đốc Công ty CP đầu tư và phát triển địa ốc SP Land (Công ty SP Land) và ông Châu Quốc Tèo (Phó giám đốc Công ty SP Land) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo Công an tỉnh Bình Dương, tháng 8.2020 cơ quan điều tra đã tiếp nhận 35 đơn tố cáo Công ty SP Land vẽ dự án "ma" trên địa bàn thị xã Bến Cát rồi bán cho người dân. Tổng số tiền công ty này chiếm đoạt của khách hàng hơn 14 tỉ đồng.

img-1611632702185-1611634590633.jpg
Khách hàng căng băng rôn yêu cầu Công ty SP Land thực hiện cam kết - Ảnh: internet

Trước đó, hàng chục người dân đã kéo đến trụ sở của Công ty SP Land căng băng rôn, phát loa yêu cầu trả lại tiền.

Theo tố cáo, cuối năm 2018, nhiều người đã mua đất nền tại dự án Khu dân cư An Điền 1 và An Điền 2 do Công ty SP Land rao bán với mức giá khoảng 400 triệu đồng/nền.

Khi làm hợp đồng mua bán, Công ty này SP Land đã đưa ra nhiều bản vẽ, sơ đồ phân lô dự án thể hiện chi tiết các vị trí nền đất. Công ty này còn cam kết sẽ bàn giao sổ đỏ của từng nền sau 9 tháng ký hợp đồng. Tuy nhiên, hết thời hạn khách hàng vẫn không nhận được nên đã kéo đến trụ sở Công ty SP Land yêu cầu bàn giao sổ và gửi đơn tố cáo với cơ quan công an.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tìm giải pháp đảm bảo an ninh nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long
2 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 26.4, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trường Đại học Cần Thơ và báo Tuổi Trẻ phối hợp tổ chức hội thảo với chủ đề "Giải pháp về nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bắt giám đốc một công ty bất động sản lừa bán dự án 'ma'