Trong lúc nhậu ở Tịnh Biên (An Giang), trung tá của 1 đồn an ninh cửa khẩu bên phía Campuchia đã rút súng bắn 2 người, khiến 1 người chết.

Bắt giữ trung tá người Campuchia bắn chết chủ tiệm vàng ở An Giang

Hồ Hùng | 17/07/2016, 12:22

Trong lúc nhậu ở Tịnh Biên (An Giang), trung tá của 1 đồn an ninh cửa khẩu bên phía Campuchia đã rút súng bắn 2 người, khiến 1 người chết.

Sáng 17.7, thiếu tướng Bùi Bé Tư, Giám đốc công an tỉnh An Giang xác nhận, tại khu vực gần cửa khẩu biên giới huyện Tịnh Biên vừa xảy ra vụ nổ súng khiến 1 người chết, 1 bị thương. Nghi can đang bị nhà chức trách tạm giữ là trung tá Lai Buôn Thi, Phó đồn cửa khẩu Tham Đưng (tỉnh Tà Keo, Campuchia).

Tối 16.7, vị trung tá này về Việt Nam nhậu ở khóm Xuân Phú, thị trấn Tịnh Biên. Trong lúc nhậu, Thi mâu thuẫn rồi cãi nhau với người nhậu cùng quán là anh Lê Văn Được, 38 tuổi, chủ 1 tiệm vàng ở huyện Tri Tôn. Trong lúc tức giận, Thi rút súng bắn vào đầu anh Được khiến anh này chết tại chỗ. Nghi can sau đó còn quay súng bắn vào 1 người tên Quang - cùng nhậu chung với anh Thi, khiến anh này bị thương, phải đưa đi cấp cứu tại bệnh viện.

Lai Buôn Thi công tác bên Campuchia nhưng có nhà và cơ sở làm ăn ở thị trấn Tịnh Biên. Sau khi gây án, vị phó đồn công an này chạy về nhà và dùng súng cố thủ. Lực lượng chức năng thuyết phục suốt đêm, đến rạng sáng nay ông Thi mới buông súng đầu hàng.

“Cơ quan điều tra sẽ xử lý vụ việc theo pháp luật Việt Nam”, thiếu tướng Bùi Bé Tư nói.

Theo thông tin ban đầu, thiếu tá này trước đây khoảng 2 tháng có va chạm giao thông với 1 người dân ở núi Cấm, lúc đang say xỉn. Vụ va chạm này, ông Thi cũng rút súng dọa bắn người và bị nhóm bên kia vây đánh bị thương, phải nhập viện. Nhớ lại mối thù đó, nên tối 16.7, hắn xảy ra cự cãi với anh Được, vì nghĩ người này đã va chạm giao thông với Thi trước đó. Tuy nhiên, đây chỉ là sự trả thù lầm người.

Thiếu tá Thi là chồng của 1 bà trùm buôn lậu xăng dầu khá nổi tiếng ở huyện Tịnh Biên trước đây, giờ không còn buôn lậu xăng dầu nữa. Tuy nhiên, chưa có dấu hiệu gì của chuyện xích mích trong buôn lậu trước đây mà ra tay.

Hiện công an đang khám nghiệm tử thi, còn ông Thi đang được lấy lời khai ở công an huyện Tịnh Biên, do cán bộ công an tỉnh An Giang thực hiện. Nhiều người dân địa phương đánh giá, thiếu tá Thi này có tánh ngông nghênh như vậy, hễ xỉn vào là hay dùng súng dọa bắn người!

Thanh Nguyễn
Bài liên quan
An Giang: Tàu chở khách du lịch va chạm với phà, 3 người bị thương
Sáng 20.4, Công an xã Vĩnh Xương (thị xã Tân Châu, tỉnh An Giang) thông tin, trên địa bàn đã xảy ra một vụ tai nạn giao thông đường thủy.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Du lịch xanh lên ngôi
7 giờ trước Văn hóa
Xu hướng du lịch xanh trong những năm gần đây ngày càng "lên ngôi", được nhiều du khách trong và ngoài nước quan tâm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bắt giữ trung tá người Campuchia bắn chết chủ tiệm vàng ở An Giang